Phú Thọ: Ngân hàng chính xã hội tỉnh giải ngân hơn 344 tỷ đồng cho vay trong quý I/2024
Ngay từ đầu năm 2024, Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai các chương trình tín dụng hỗ trợ ưu đãi, an sinh xã hội.
Thực hiện tín dụng chính sách xã hội cho phát triển sản xuất, tạo sinh kế, việc làm và đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong đời sống của người nghèo và các đối tượng chính sách khác, 3 tháng đầu năm 2024, doanh số cho vay của Ngân hàng CSXH tỉnh đạt 344,2 tỷ đồng.
Trong đó, cho vay ưu đãi hộ nghèo 67,3 tỷ đồng với 905 khách hàng (KH); cho vay học sinh sinh viên gần 14 tỷ đồng (646 KH); giải quyết việc làm 30,8 tỷ đồng (509 KH); hộ mới thoát nghèo 30,2 tỷ đồng (314 KH); hộ cận nghèo 65,4 tỷ đồng (811 KH); hộ gia đình SXKD tại vùng khó khăn 51,8 tỷ đồng (729 KH); cho vay nhà ở xã hội 43,9 tỷ đồng (01 dự án); cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với 78 KH (dư nợ 58 tỷ đồng).
Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của tín dụng chính sách xã hội đã tạo điều kiện cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh có điều kiện thuận lợi đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện sống, vươn lên thoát nghèo. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới...
Ngoài ra, tín dụng chính sách xã hội còn tạo điều kiện giúp giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo mới; hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận được các dịch vụ xã hội cơ bản theo chuẩn nghèo đa chiều quốc gia.
Quốc Huy
Cùng chuyên mục
Nguyên nhân sự sụt giảm dòng tiền gửi của người dân vào hệ thống ngân hàng
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
Lãi suất cho vay có sớm tăng trở lại?
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu