So với cùng kỳ năm 2024, con số này tăng 28,1% về lượng và 38,3% về giá trị, cho thấy nhu cầu ô tô nhập khẩu, đặc biệt là các dòng có giá trị cao, vẫn gia tăng mạnh.
Riêng tháng 8, thị trường ô tô Việt Nam đón thêm 55.013 xe mới, bao gồm cả xe nhập khẩu nguyên chiếc và xe lắp ráp trong nước, giảm nhẹ 1,7% so với tháng trước. Trong đó, sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đạt 40.100 chiếc, tăng 6,6% so với tháng 7 và cao hơn tới 37,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là tháng có sản lượng xuất xưởng cao thứ hai từ đầu năm, chỉ đứng sau tháng 6. Tính chung 8 tháng, các doanh nghiệp trong nước đã sản xuất 302.000 xe, tăng tới 59,6% so với cùng kỳ, phản ánh sức bật mạnh mẽ của công nghiệp ô tô nội địa.
![]() |
Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh lượng lẫn giá trị trong 8 tháng năm 2025 |
Ngược lại, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 8 đạt 14.913 xe, giảm 19% so với tháng trước và gần như không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá trị nhập khẩu vẫn đạt 363 triệu USD, chỉ giảm 16% theo tháng nhưng lại cao hơn 22,6% so với cùng kỳ 2024, cho thấy xu hướng tăng nhập khẩu các dòng xe cao cấp.
Số liệu từ Cục Hải quan đến ngày 15/8 cũng cho thấy, trong tổng số xe nhập khẩu, dòng xe dưới 9 chỗ chiếm ưu thế với 97.018 chiếc, tương ứng kim ngạch 1,73 tỷ USD.
Trong bối cảnh sức mua có dấu hiệu chững lại, thị trường ô tô trong nước đang chứng kiến các đợt giảm giá sâu nhằm kích cầu và giải phóng tồn kho. Các chuyên gia nhận định, xu hướng giảm giá nhiều khả năng còn tiếp diễn đến dịp cao điểm cuối năm, khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dự kiến tăng trở lại.