Nữ doanh nhân đi từ con số 0 đến doanh số 13 nghìn đô la chỉ sau 4 tháng

17:12 12/04/2021

Đây là cách một doanh nhân không ngừng nỗ lực xoay chuyển tình thế ứng phó với đại dịch

Pilates Strong có nghĩa là gì? Chúng ta sử dụng từ “Strong” tức là “mạnh mẽ” với ý nghĩa kiên cường, đam mê và kiên trì. Đó cũng là châm ngôn kinh doanh của nữ doanh nhân trẻ gây dựng Pilates Strong từ một studio trong thời kỳ đại dịch đến dòng quần áo Pilates thời thượng với doanh thu lên hơn 160.000 đô la trong năm đầu tiên.

Sau khoảng thời gian 20 năm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, Marisa Fuller bắt đầu kinh doanh riêng với studio Pilates. Khởi đầu không mấy thuận lợi khi Fuller gặp phải cả tá câu hỏi như xây dựng từ đầu hay tìm nhượng quyền thương mại? Nên mở studio ở đâu? Chi trả ngân sách thế nào?... Cuối cùng cô tìm đến con đường nhượng quyền thương mại sau trùng trùng khó khăn. Cô tìm hiểu sâu hơn vào các kết quả tìm kiếm, các trang và tìm thấy một thương hiệu của Úc với một sản phẩm đình đám có tên là Studio Pilates International. Fuller ngạc nhiên khi thấy doanh nghiệp này có hơn 30 studio trên khắp Australia, New Zealand và Trung Quốc nhưng không có studio nào ở Mỹ. Cô khẳng định niềm đam mê đối với Pilates và quả quyết sẵn sàng giúp Studio Pilates mở rộng sang Mỹ. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Trong nhiều tháng, Fuller làm việc đàm phán hợp đồng, các cuộc gọi pháp lý, làm việc với các kiến ​​trúc sư để đưa ra mọi thông số kỹ thuật của kế hoạch, trao đổi với nhóm tiếp thị về cách thu hút khách hàng mới. Mọi nỗ lực của nữ doanh nhân đã bị ngừng trệ vào tháng 3 năm 2020 khi chính phủ ban bố các lệnh đóng cửa và hạn chế đi lại. Đó là lúc cô nghĩ đến việc tạo ra một dòng quần áo lấy cảm hứng từ Pilates để kết nối với cộng đồng. Fuller hợp tác với Breaking Free Industries với sứ mệnh xã hội to lớn là tuyển dụng những người cần cơ hội thứ hai và mô hình kinh doanh của đơn vị này mang lại sự linh hoạt đối trong xây dựng sản phẩm và vận chuyển đến tay người tiêu dùng. Đầu tiên, nữ doanh nhân bắt đầu với áo phông và áo ba lỗ, sau đó là áo nỉ và áo hoodie. Kê tiếp, cô tung ra sản phẩm tất chân làm theo yêu cầu thiết kế và gần đây nhất là thảm Pilates Reformer được giới thiệu mang lại trải nghiệm không có mầm bệnh, không trơn trượt và có thể giặt dễ dàng. 

Nhờ kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo nhiều năm, công ty của nữ doanh nhân biết mọi doanh nghiệp nhỏ đều bắt đầu với hai đối tác là Facebook và Google. Sau hai tuần, cô thu về doanh thu vài trăm đô la. Cuối tháng đầu tiên, Pilates đạt doanh số 1.000 đô la. Thách thức hiện nay là làm thế nào để tối ưu hóa các trải nghiệm và tìm ra yếu tố nào thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhờ có lộ trình cụ thể và khắc phục được điểm yếu thông qua tư duy, Fuller đã lãnh đạo doanh nghiệp tìm đến một hướng mới là bán buôn song song với bán lẻ cùng với kết hợp thiết kế độc đáo và riêng biệt.

Tính đến ngày hôm nay, công việc kinh doanh đã gần 12 tháng và có tổng doanh thu hơn 160.000 đô la. Đối với một người chưa hề có kinh nghiệm thì đây chắc chắn là một thành tựu đáng tự hào. Hiện Marisa Fuller là chủ sở hữu của một thương hiệu Studio Pilates xinh đẹp ở Park Slope Brooklyn. Niềm đam mê cũng như nghị lực của nữ doanh nhân trong kinh doanh đã được đền đáp bằng sự thành công tuyệt với của Pilates.

TL