Thứ tư 25/09/2024 00:24
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nissan chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện tại nhà máy ở Anh

24/11/2023 21:50
Giám đốc điều hành hãng sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết dự án đặt nhà máy Sunderland, nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất nước Anh, vào trung tâm kế hoạch tương lai của Nissan tại châu Âu.
aa

Nissan cho biết hôm nay rằng nhà máy Sunderland của hãng ở Anh sẽ sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện khi công bố ba mẫu xe điện (EV) mới.

Cuộc cách mạng điện của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản được niêm yết tại nhà máy Sunderland sẽ biến nơi đây trở thành trung tâm xe điện lớn nhất của Vương quốc Anh.

Nissan cho biết họ sẽ đầu tư tới 3 tỷ bảng Anh vào dự án, bổ sung vào khoản đầu tư 1 tỷ bảng Anh hiện có, dự kiến ​​sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm trong ngành công nghiệp ô tô của Anh.

Họ cho biết họ sẽ sản xuất các phiên bản điện khí hóa hoàn toàn của ba mẫu ô tô hàng đầu hiện có là Qashqai, Juke và Leaf tại trung tâm sản xuất.

Nissan cho biết họ đã bán được hàng triệu chiếc xe hybrid Qashqai và Juke ở châu Âu.

Nissan Leaf là một trong những mẫu xe điện đầu tiên được bán ra thị trường đại chúng trên thế giới và tính đến nay đã có hơn 250.000 chiếc được bán ra.

Ba nhà máy gigafactory ở Sunderland sẽ sản xuất pin EV cho ô tô Nissan cũng như cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô và các ngành công nghiệp khác.

Các nhà máy này sẽ sử dụng năng lượng tái tạo từ các trang trại gió và mặt trời có nguồn gốc từ lưới điện siêu nhỏ tại địa phương, bao gồm trang trại năng lượng mặt trời Nissan 20 MW.

Giám đốc điều hành của Nissan, Makoto Uchida, cho biết dự án EV36Zero là một phần trong tầm nhìn của Nissan về một tương lai không phát thải và một kỷ nguyên mới cho công ty và khách hàng.

Ông cho biết dự án đặt nhà máy Sunderland, nhà máy ô tô lớn nhất nước Anh, vào trung tâm kế hoạch tương lai của Nissan ở châu Âu.

Ông nói: “Xe điện là trọng tâm trong kế hoạch của chúng tôi nhằm đạt được mức độ trung hòa carbon”.

“Với việc sắp ra mắt phiên bản chạy điện của các mẫu xe cốt lõi ở châu Âu, chúng tôi đang tăng tốc hướng tới một kỷ nguyên mới cho Nissan, cho ngành công nghiệp và cho khách hàng của mình.”

Thủ tướng Anh Rishi Sunak hoan nghênh khoản đầu tư của Nissan như một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với ngành công nghiệp ô tô của Anh.

“Đầu tư của Nissan là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm lớn đối với ngành công nghiệp ô tô của Vương quốc Anh, ngành đã đóng góp khoản tiền khổng lồ 71 tỷ bảng Anh mỗi năm cho nền kinh tế của chúng ta. Liên doanh này chắc chắn sẽ đảm bảo tương lai của Sunderland với tư cách là Thung lũng Silicon của Vương quốc Anh về đổi mới và sản xuất xe điện.

Việc biến Vương quốc Anh thành nơi tốt nhất để kinh doanh là trọng tâm trong kế hoạch kinh tế của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp như Nissan để mở rộng và phát triển nguồn gốc của họ ở Vương quốc Anh trong từng bước đi khi chúng tôi đưa ra những quyết định dài hạn đúng đắn cho một tương lai tươi sáng hơn.” , ông Sunak nói.

Nissan cho biết ý tưởng thiết kế cho ô tô điện sẽ được lấy cảm hứng từ các chủ đề Hyper Urban, Hyper Punk và Chill-Out.

Bình Phương t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
AK FOOD đồng hành cùng bà con miền Bắc vượt qua bão Yagi

AK FOOD đồng hành cùng bà con miền Bắc vượt qua bão Yagi

Trong chuyến hành trình vượt 2.000 km từ TP. HCM đến với bà con miền Bắc, AK Food mang đến những phần quà cho 501 hộ gia đình tại 5 thôn thuộc xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, tổng giá trị lên đến 525 triệu đồng.
Nghệ An: Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh ban hành Kế hoạch chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Nghệ An: Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh ban hành Kế hoạch chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh nghệ An đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)…
Thái Bình sắp có nhà máy lắp ráp ô tô “siêu khủng”

Thái Bình sắp có nhà máy lắp ráp ô tô “siêu khủng”

Đây là bước tiến quan trọng cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam với dự án nhà máy lắp ráp ô tô tại Khu Công nghiệp Tiền Hải, vốn đầu tư 168 triệu USD.
Thế giới Di Động đóng cửa thêm 61 nhà thuốc An Khang trong tháng 8

Thế giới Di Động đóng cửa thêm 61 nhà thuốc An Khang trong tháng 8

Đến cuối tháng 8, MWG sở hữu 1.023 cửa hàng Thế Giới Di Động, 2.031 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.721 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 326 nhà thuốc An Khang.
Taseco Land dự kiến huy động 148,5 tỷ đồng thông qua chào bán cổ phiếu

Taseco Land dự kiến huy động 148,5 tỷ đồng thông qua chào bán cổ phiếu

Taseco Land (mã TAL), mới niêm yết trên sàn UPCoM tháng 1/2024, đã thông báo kế hoạch huy động 148,5 tỷ đồng bằng cách chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
lp-bank
tms-group
lpbank