Vịnh Vĩnh Hy , Ninh Thuận được chọn là nơi diễn ra đêm chung kết cuộc thi |
Với chủ đề “Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới”, cuộc thi “Nam vương Du lịch thế giới năm 2025” dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến ngày 20/2 tại 3 địa điểm gồm Ninh Thuận, T.P Hồ Chí Minh và Đồng Nai , thu hút từ 30 đến 40 thí sinh đến từ các quốc gia trên thế giới.
Tại cuộc thi, các thí sinh sẽ lần lượt trải qua các phần thi như: Thể thao, tài năng, trang phục dân tộc, trình diễn áo dài và veston, tham gia các hoạt động quảng bá du lịch tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Thuận như vịnh Vĩnh Hy, Vườn quốc gia Núi Chúa, vườn nho, Làng gốm Bàu Trúc, Tháp Poklong Garai, Mũi Dinh, các hoạt động thiện nguyện và bảo vệ môi trường…
Theo Ban tổ chức, Nam vương được bình chọn cao nhất sẽ được đi thẳng vào Top 6 chung cuộc. Cuộc thi sẽ chọn ra Top 5 chung cuộc, trao danh hiệu Nam vương và 4 Á vương. Ngoài hệ thống giải thưởng chính, các Nam vương tranh tài qua nhiều phần thi phụ như: Nam vương thể thao (Mister Sport), Nam vương tài năng (Mister Talent), Trang phục dân tộc đẹp nhất (National Costume), Top Model (trình diễn áo dài và vest)…
Hưng Nguyên - đại diện cho Việt Nam tranh tài với các nam vương thế giới tham gia cuộc thi “Nam vương Du lịch thế giới– Mister Tourism World 2025” |
Được biết, Hưng Nguyễn là đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi lần thứ 8 diễn ra tại Ninh Thuận. Mỹ nam sinh năm 1998 là vũ công tài năng tham gia nhiều sự kiện giải trí nghệ thuật lớn. Anh hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, rapper BigDaddy, Double2T... trong các sản phẩm nghệ thuật.
Hưng Nguyễn góp mặt trên nhiều sàn diễn thời trang lớn tại Vietnam International Fashion Week, Levis New Year tại Malaysia với tư cách người mẫu. Bên cạnh đó, chàng trai đa tài cũng thử sức với diễn xuất khi đóng chính MV cho Juky San, Phạm Lịch.
Ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh: Cuộc thi không chỉ là sân chơi tôn vinh nhan sắc mà còn là sự kiện quan trọng giúp quảng bá du lịch Ninh Thuận ra thế giới. Việc lồng ghép các hoạt động quảng bá du lịch vào chương trình sẽ tạo dấu ấn đặc biệt, giúp địa phương thu hút du khách quốc tế, tạo sự lan tỏa và mối quan hệ hợp tác để phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp phần giới thiệu tiềm năng, lợi thế tỉnh Ninh Thuận trên bản đồ thế giới.
Do vậy các sở ngành địa phương liên quan tích cần cực phối hợp, tạo điều kiện để cuộc thi thành công, đảm bảo đúng mục tiêu đề ra, đúng quy định. Trong đó, chú trọng công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, lồng ghép giới thiệu các đặc sản địa phương với du khách quốc tế, ông Biên chỉ đạo thêm.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong năm 2024 tại địa phương đạt hơn 3,4 triệu lượt khách (khách quốc tế đạt 117.000 lượt, khách nội địa đạt hơn 3,3 triệu lượt. Tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 3.900 tỉ đồng. Mục tiêu năm 2025, Ninh Thuận phấn đấu đón khoảng 3,6 triệu lượt khách (khách nội địa: 3,45 triệu lượt, khách quốc tế: 150.000 lượt). Doanh thu ngành du lịch phấn đấu đạt 4.000 tỉ đồng. |