Những bộ phim đạt doanh thu cao nhất thế giới năm 2020

07:55 29/12/2020

Dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu phòng vé thế giới năm nay. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bộ phim đạt doanh thu toàn cầu đáng mơ ước.

Bát Bách (The Eight Hundred)

The Eight Hundred là bộ phim lấy đề tài chiến tranh, kể về cuộc xâm lược của Nhật Bản lên Trung Quốc.
The Eight Hundred là bộ phim lấy đề tài chiến tranh, kể về cuộc xâm lược của Nhật Bản lên Trung Quốc.

Phim ra mắt hồi tháng 8, thuộc thể loại sử thi chiến tranh, lấy cột mốc năm 1937 khi quân đội Nhật Bản bắt đầu xâm chiếm Trung Quốc. Lúc này, 800 quân lính Trung Quốc cố thủ tại một tòa nhà bỏ hoang, giữa chiến trường Thượng Hải khốc liệt.

Bộ phim đạt doanh thu lên đến 472,4 triệu USD, trong đó có đến 372 triệu USD đến từ thị trường nội địa. Vì vậy, xứ tỷ dân được xem là phòng vé lớn nhất thế giới, lãnh địa mà nhiều nhà làm phim Hollywood muốn nhảy vào để kiếm lời.

My People, My Homeland 

doanh thu lên đến 458,3 triệu USD
My People, My Homeland có doanh thu lên đến 458,3 triệu USD.

Bộ phim được phát hành giữa đại dịch Covid-19 đang diễn ra căng thẳng. Tác phẩm nhanh chóng lọt top đầu doanh thu phòng vé Trung Quốc năm 2020 và trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất thế giới với doanh thu lên đến 458,3 triệu USD. Xứ tỷ dân đang "truất ngôi" Bắc Mỹ để trở thành nền công nghiệp điện ảnh đứng đầu thế giới

Bad Boys for Life

Bad Boys for Life đánh dấu sự trở lại của series trinh thám
Bad Boys for Life đánh dấu sự trở lại của series trinh thám.

Hồi tháng 1, phần ba của loạt phim Bad Boys trở lại sau 17 năm vắng bóng. Phần thứ ba của loạt phim, kể về hành trình điều tra vụ án giết người hàng loạt của hai thám tử Mike Lowrey (Will Smith) và Marcus Burnett (Martin Lawrence).

Tác phẩm thu về 426,5 triệu USD toàn cầu. Phim nhận nhiều lời khen có cánh từ giới phê bình và người hâm mộ nhờ kịch bản kết hợp tốt yếu tố hành động và hài hước. Phim đạt số điểm khá cao trên trang Rotten Tomatoes (75%).

Tenet 

Tenet gây chú ý với danh nghĩa là bộ phim đầu tiên phát hành sau thời kỳ dịch bệnh căng thẳng
Tenet gây chú ý với danh nghĩa là bộ phim đầu tiên phát hành sau thời kỳ dịch bệnh căng thẳng.

Tác phẩm đạo diễn Christopher Nolan lấy đề tài du hành thời gian, xoay quanh điệp viên không tên - John David Washington đóng - trên hành trình ngăn chặn âm mưu hủy diệt thế giới của ông trùm vũ khí người Nga Andrei Sator. Hai phe có trong tay một loại công nghệ chiến đấu từ tương lai, có thể đảo nghịch các quy luật vật lý thông thường và giúp họ đi ngược thời gian.

Ra mắt lúc Covid-19 diễn biến căng thẳng toàn cầu, phim vẫn đạt mức doanh thu 359,9 triệu USD. Nolan cho biết ông hài lòng với doanh thu. Theo nguồn tin hậu trường, đạo diễn cho nổ một máy bay Boeing 747 để tăng thêm phần chân thật cho cảnh cướp máy bay.

Demon Slayer: Mugen Train

Bộ phim đạt doanh thu đến 340,1 triệu USD toàn cầu.
Bộ phim đạt doanh thu đến 340,1 triệu USD trên toàn cầu.

Demon Slayer: Mugen Train đã soán ngôi phim hoạt hình Your Name để trở thành phim Nhật có doanh thu cao thứ ba trong lịch sử. Hiện tại, bộ phim đạt doanh thu đến 340,1 triệu USD toàn cầu. Thành tích của tác phẩm thành công ngoài sức mong đợi. Đây được xem là kỳ tích phòng vé trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra căng thẳng.

Sonic the Hedgehog

Bộ phim hoạt hình của đạo diễn Jeff Fowler đạt doanh thu đến 320,9 triệu USD toàn cầu
Bộ phim hoạt hình của đạo diễn Jeff Fowler đạt doanh thu đến 320,9 triệu USD toàn cầu.

Phim được chuyển thể từ trò chơi điện tử nổi tiếng cùng tên, xoay quanh chuyến phiêu lưu tìm lại những chiếc nhẫn ma thuật của nhím siêu tốc Sonic. Tác phẩm có danh hài Jim Carrey trong vai phản diện - tiến sĩ Robotnik.

Trong những đoạn trailer đầu tiên, Sonic the Hedgehog nhận không ít ý kiến trái chiều về tạo hình của chú nhím. Sau khi chỉnh sửa, phim gặt hái thành công với điểm số 63% trên trang Rotten Tomatoes và doanh thu 320 triệu USD.

Dolittle

Dolittle là bộ phim nhận nhiều ý kiến trái chiều của khán giả và giới phê bình.
Dolittle là bộ phim nhận nhiều ý kiến trái chiều của khán giả và giới phê bình.

Phim thiếu nhi của hãng Universal ra mắt vào tháng 2, làm lại từ tác phẩm điện ảnh cùng tên năm 1967. Phần mới kể về hành trình tìm kiếm thuốc giải cho nữ hoàng Victoria của bác sĩ John Dolittle (Robert Downey Jr. đóng). Nhân vật là người có thể nói chuyện với động vật, được muông thú hỗ trợ suốt cuộc hành trình. Vai diễn của Downey Jr. bị khán giả chê "thiếu sức sống". song Dolittle vẫn thu về 245 triệu USD so với kinh phí là 175 triệu USD.

Khương Tử Nha

Bộ phim thu về doanh thu 236,1 triệu USD ở Trung Quốc
Bộ phim thu về doanh thu 236,1 triệu USD ở Trung Quốc.

Khương Tử Nha là dự án hoạt hình được sản xuất bởi Trung Quốc. Bộ phim kể về hành trình tìm kiếm pháp đạo của Khương Tử Nha, đối phó với Đắc Kỷ hồ ly sau khi bị đày xuống trần. Tuy bị dời chiếu 9 tháng so với ngày phát hành nhưng phim của đạo diễn Trình Đằng - Lý Vĩ vẫn thu về doanh thu 236,1 triệu USD ở Trung Quốc và 243,8 triệu USD toàn cầu.

Ly Ly