Thứ năm 03/10/2024 07:23
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Nhiều thiết bị, công nghệ tiên tiến được trưng bày tại Triển lãm quốc tế về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo

02/10/2024 15:38
Triển lãm quốc tế về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo là dịp để các doanh nghiệp tại các tỉnh phía Bắc tiếp cận với thiết bị, công nghệ tiên tiến.
aa
Triển lãm quốc tế về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo chính thức khai mạc
Triển lãm quốc tế về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo chính thức khai mạc.

Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Hanoi 2024) diễn ra sáng 2/10, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Triển lãm quy tụ hơn 90 nhà trưng bày đến từ hơn 13 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong ba ngày triển lãm, sự kiện ước tính thu hút hơn 6,000 khách tham quan chuyên ngành. Triển lãm là cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất, cơ khí chế tạo tại các tỉnh phía Bắc tiếp cận với những thiết bị, công nghệ tiên tiến, đồng thời thúc đẩy quan hệ giao thương với nhiều nhà cung cấp, đầu tư tiềm năng trong ngành.

MTA là chuỗi triển lãm quốc tế về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo do Informa Markets - đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực triển lãm thương mại quốc tế tổ chức với hai phiên bản tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 7 và tại Hà Nội vào tháng 10 hằng năm.

Triển lãm là dịp tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất, cơ khí chế tạo tại các tỉnh phía Bắc tiếp cận với những thiết bị, công nghệ tiên tiến
Triển lãm là dịp tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất, cơ khí chế tạo tại các tỉnh phía Bắc tiếp cận với những thiết bị, công nghệ tiên tiến.

Tại Việt Nam, Informa Markets hiện là đơn vị sở hữu hơn 12 thương hiệu triển lãm thương mại trong nhiều lĩnh vực tại thị trường phía Nam và phía Bắc, với quy mô lên đến hàng chục nghìn khách tham dự mỗi năm. Các sự kiện do Informa Markets tổ chức luôn là cầu nối uy tín, mang lại cơ hội không thể bỏ lỡ cho doanh nghiệp trong nước và quốc tế giới thiệu sản phẩm, kết nối khách hàng và mở rộng mạng lưới kinh doanh, phân phối.

Sau sự trở lại đầy thành công của phiên bản kỷ niệm 20 năm - MTA Vietnam 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 7 vừa rồi, MTA Hanoi 2024 sẽ giới thiệu đến cộng đồng sản xuất, chế tạo khu vực phía Bắc hàng nghìn công nghệ và giải pháp tiên tiến, phục vụ nhu cầu đầu tư thiết bị, máy móc nhằm nâng cao năng suất sản xuất của các khu công nghiệp tại Hà Nội cùng các tỉnh lân cận. Hạng mục được trưng bày tại MTA Hanoi 2024 tập trung vào máy cắt kim loại/kim loại tấm; máy định hình kim loại; khuôn mẫu, khuôn đúc; hệ thống, phần mềm tạo mẫu; công nghệ xử lý bề mặt, xử lý nhiệt; công nghệ hàn; công nghệ tự động hóa cùng nhiều thiết bị, hệ thống phụ trợ khác.

Bên cạnh đó, MTA Hanoi tiếp tục mang khu vực trưng bày công nghệ tự động hóa mới với tên gọi VINRA (Vietnam Industrial Robotics and Automation Event) đến triển lãm tại Hà Nội. Sự kiện cũng đem đến chuỗi các buổi hội thảo chuyên sâu tập trung vào giải pháp sản xuất thông minh nhằm hướng đến mục tiêu trung hòa carbon, phát triển chuỗi cung ứng ngành cơ khí và nâng cao năng lực gia công chế tạo. Chuỗi chương trình được kết hợp tổ chức bởi Informa Markets Vietnam cùng với các hiệp hội uy tín trong ngành như Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) và Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), hứa hẹn mang MTA Hanoi trở thành triển lãm cơ khí không thể bỏ lỡ cho khu vực phía Bắc.

Triển lãm quốc tế về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo chính thức khai mạc
Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lê Kỳ Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) chia sẻ.

Tại sự kiện, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lê Kỳ Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) chia sẻ: "Triển lãm MTA Hà Nội đã trở thành một sự kiện tiêu biểu, uy tín và quan trọng đối với ngành cơ khí Việt Nam, là cơ hội để chúng ta cùng nhau chứng kiến những bước tiến vượt bậc về công nghệ và sự phát triển mạnh mẽ của ngành. Đặc biệt, năm 2024, triển lãm mang ý nghĩa càng quan trọng hơn khi chúng ta đang đối mặt với những thách thức mới và cơ hội mở rộng trong bối cảnh chuyển đổi số, phát triển công nghiệp 4.0 và sự hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng. Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành cơ khí, giúp họ kết nối, mở rộng thị trường, cũng như thúc đẩy chuyển giao công nghệ tiên tiến từ các đối tác quốc tế. MTA Hà Nội không chỉ là nơi giới thiệu những sản phẩm, giải pháp công nghệ hiện đại mà còn là không gian để các doanh nghiệp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác".

Cũng theo đại diện Ban tổ chức thông tin, MTA Hanoi 2024 là nơi hội tụ của tất cả sản phẩm công nghệ mới, những giải pháp tối ưu cũng như các thiết bị gắn với nền sản xuất chế tạo máy theo hướng chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, đồng thời MTA 2024 là nơi quy tụ và tập trung các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí chính xác và là cơ hội để giao lưu, mở rộng cơ hội thị trường, trao đổi kinh nghiệm cũng như cơ hội hợp tác lẫn nhau.

Ông Lê Kỳ Nam cũng bày tỏ tin tưởng rằng, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế, cùng những sản phẩm và công nghệ tiên tiến, triển lãm lần này sẽ tạo ra những đột phá mới, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành cơ khí Việt Nam, góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Triển lãm quốc tế về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo chính thức khai mạc
Ông William Lim - Giám đốc Thương hiệu lĩnh vực Sản xuất chế tạo và Máy móc, Thiết bị Khu vực châu Á - Informa Markets chia sẻ tại sự kiện.

Tại sự kiện, ông William Lim - Giám đốc Thương hiệu lĩnh vực Sản xuất chế tạo và Máy móc, Thiết bị Khu vực châu Á - Informa Markets cũng chia sẻ: "Cùng với các ngành công nghiệp, chúng tôi đã vượt qua những rào cản bao gồm đại dịch, thách thức kinh tế và bây giờ là cơn bão số 3 vừa qua. MTA Hanoi 2024 sẽ giới thiệu các công nghệ tiên tiến và quốc tế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thiết bị và máy móc tại các khu công nghiệp trên khắp Hà Nội và các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Bên cạnh đó, MTA Hanoi tiếp tục đưa khu vực trưng bày tự động hóa với tên gọi VINRA (Vietnam Industrial Robotics and Automation Event) đến thị trường miền Bắc. Tại đây, các công nghệ tự động hóa tiên tiến từ nhiều doanh nghiệp hàng đầu như Autotech Việt Nam, CMES Vietnam, CNCTech, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Ngãi Cầu, Công ty cổ phần VAN VINA, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Nam Vượng, Intech Group và Meiko Automation sẽ trưng bày những công nghệ tự động hóa mới nhất trên thị trường".

Ngoài ra, Triển lãm năm nay cũng mở ra cơ hội để đội ngũ nhân sự hoạt động trong lĩnh vực cơ khí có thể cập nhật các xu hướng mới nhất trong ngành, thông qua chuỗi hội thảo được dẫn dắt bởi những chuyên gia hàng đầu. Các chương trình hội thảo nổi bật trong triển lãm phải kể đến như hội thảo “Đổi mới cách tiếp cận: Sản xuất thông minh và bền vững hướng tới mục tiêu Net-Zero” do Informa Markets Việt Nam kết hợp cùng Hội Tự động hoá Việt Nam (VAA) tổ chức vào 13:30 – 17:00 ngày 02/10/2024; hội thảo “Phát triển chuỗi cung ứng ngành cơ khí Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa”, phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) từ 9:00 – 12:00 ngày 03/10/2024; hay hội thảo “Nâng cao Năng lực ODM: Chìa khóa cho Mô hình Gia công chế tạo cạnh tranh và có giá trị cao” do Informa Markets Việt Nam và Meslab tổ chức 9:00 - 11:30 ngày thứ ba của triển lãm, tức ngày 04/10 tại phòng Hội thảo, I.C.E. Hà Nội.

"Những hoạt động này khẳng định lại cam kết của MTA Hanoi trong việc mang đến những công nghệ mới nhất và tốt nhất khi Việt Nam nâng cấp các cơ sở sản xuất và năng lực sản xuất để trở thành một cường quốc sản xuất quan trọng trong khu vực", ông William Lim khẳng định.

Triển lãm quốc tế về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo chính thức khai mạc
Triển lãm quy tụ hơn 90 nhà trưng bày đến từ hơn 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Là chuỗi triển lãm hàng đầu về cơ khí trong khu vực, MTA Hanoi đã không ngừng đóng góp vào sự phát triển của ngành, thông qua việc trưng bày các sản phẩm nổi bật từ nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Sự hiện diện mạnh mẽ của nhiều đơn vị quốc tế góp phần tăng thêm giá trị của một triển lãm quốc tế như MTA Hanoi. Với những điểm thu hút đó, MTA Hanoi 2024 chắc chắn là phiên bản đáng chờ đợi cho ngành công nghiệp cơ khí miền Bắc.

Theo báo cáo sau sự kiện MTA Hanoi 2023, 80% nhà trưng bày thành công trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác kinh doanh. 82% nhà trưng bày tiếp cận được nguồn khách hàng mới; 84% doanh nghiệp hài lòng với chất lượng triển lãm và 94% có dự định sẽ quay trở lại vào các phiên bản tiếp theo. Cùng với đó, 95% khách tham quan tìm được nhà cung cấp mới, với tỷ lệ hài lòng về tổng thể chương trình triển lãm đạt đến 84%.
Tin bài khác
Khai mạc ngày hội kết nối giao thương – Business Matching

Khai mạc ngày hội kết nối giao thương – Business Matching

Sáng 02/10, tại Hưng Yên, diễn ra Khai mạc ngày hội kết nối giao thương do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên tổ chức.
Cà Mau: Khảo sát thị trường và kết nối giao thương với đoàn doanh nghiệp quốc tế

Cà Mau: Khảo sát thị trường và kết nối giao thương với đoàn doanh nghiệp quốc tế

Cà Mau sẽ tổ chức chương trình khảo sát thị trường và kết nối giao thương với đoàn doanh nghiệp quốc tế vào tháng 11 năm 2024 tới đây.
An Giang - Hà Giang: Tăng cường hợp tác, kết nối giao thương

An Giang - Hà Giang: Tăng cường hợp tác, kết nối giao thương

Sáng 27/9, Sở Công Thương tỉnh An Giang có buổi làm việc với Sở Công Thương tỉnh Hà Giang về kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa 2 địa phương.
Hàng trăm doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm VIMEXPO 2024

Hàng trăm doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm VIMEXPO 2024

triển lãm
45 địa phương mang sản vật nông nghiệp đến Hội nghị kết nối cung cầu

45 địa phương mang sản vật nông nghiệp đến Hội nghị kết nối cung cầu

Hàng ngàn sản phẩm OCOP từ 45 tỉnh thành với 700 gian hàng tại Hội chợ kết nối cung cầu tại TP.HCM, từ trâu gác bếp, mật ong, sâm ngọc linh, giò bê, mắm, trà giảo cổ lam, mạch nha Mộ Đức, lạp xưởng Cần Đước… mỗi một vùng miền là những sản phẩm đặc trưng được giới thiệu.