Chủ nhật 29/12/2024 06:49
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Nhận diện hình ảnh, thương hiệu đặc trưng với bộ phông chữ BM Lucas

25/08/2023 15:36
Ứng dụng BAEMIN mong muốn truyền tải hình ảnh bộ phông chữ BM Lucas tới gần hơn với các đối tác nhà hàng thông qua việc hỗ trợ thiết kế, sản xuất, lắp đặt bảng hiệu mới theo phong cách sáng tạo nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng.

Với sứ mệnh giao niềm vui đến cửa nhà bạn mỗi ngày, ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến BAEMIN vừa chính thức giới thiệu bộ phông chữ mới mang tên gọi “BM Lucas” vào tháng 8/2023. Đây là bộ phông chữ thứ hai được thiết kế riêng bởi BAEMIN sau bộ phông chữ BM Daniel. Từ ngày 25/8/2023, người dùng cả nước có thể tải về và sử dụng miễn phí phông chữ này cho các thiết kế phi lợi nhuận. Bộ phông chữ BM Lucas được truyền cảm hứng trên bộ phông chữ cổ điển Cooper Black và có thể được kéo giãn ngang - dọc cũng như thay đổi màu sắc tùy thích, giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh thiết kế theo ý thích của mình.

Nguồn cảm hứng đến từ chất liệu đời thường

Với các chất liệu ẩm thực đường phố cùng cảm hứng lao động, BAEMIN đã thiết kế nên bộ phông chữ mới mang tên BM Lucas dành riêng cho thị trường Việt Nam. Từ những hàng xôi, hàng bánh mì dọc lề đường, cho đến các xe hủ tiếu, mì gõ, ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh quen thuộc của phông chữ Cooper Black trên bảng hiệu của các hàng quán. Không ai có thể lý giải được sự phổ biến này, nhưng dường như nét thân thuộc đặc biệt đã vô tình khiến đây trở thành phông chữ quốc dân của những hàng ăn bình dân trải dài khắp Việt Nam.

Ảnh minh họaBM Lucas có tính ứng dụng cao mong muốn trở thành một nét văn hóa đại chúng trong thị trường ẩm thực đường phố Việt Nam
BM Lucas có tính ứng dụng cao mong muốn trở thành một nét văn hóa đại chúng trong thị trường ẩm thực đường phố Việt Nam.

Đặc biệt hơn, phông chữ Cooper Black còn được các chủ quán sử dụng một cách linh hoạt, có thể kéo giãn và tùy chỉnh theo kích thước bảng hiệu. Chính “vẻ đẹp của sự không hoàn hảo”, sự uyển chuyển ứng biến trước ngoại cảnh, và cả cái thân thuộc, bình dị đặc trưng, dường như đã đại diện cho những nét đẹp tiêu biểu nhất của con người lao động trên mảnh đất hình chữ S. Như có ngày nắng, ngày mưa, cuộc sống lao động của mỗi người cũng thay đổi theo. Và phông chữ BM Lucas mong muốn trở thành một đại diện tuyệt vời cho những giá trị và trải nghiệm đó.

Ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc BAEMIN chia sẻ: “Để một thương hiệu ẩm thực đường phố trở nên gần gũi và tiếp cận được nhiều khách hàng, ngoài đồ ăn ngon và chất lượng, hình ảnh quán ăn cũng là nhân tố làm nên thương hiệu. Chính hình ảnh quen thuộc của nét chữ trên bảng hiệu các quán ăn, đã trở thành nguồn cảm hứng lớn nhất để chúng tôi tạo ra một bộ phông chữ có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, giúp các thương nhân làm nên hình ảnh thương hiệu đặc trưng của riêng mình.”

Bộ phông chữ BM Lucas với chân chữ đậm, hình dạng tròn trịa tạo nên cảm giác có trọng lượng lớn, với độ tương phản giữa các nét dày - mỏng, dạng chữ được thổi phồng tạo dáng vẻ thân thiện, mềm mại, dễ đọc. Hiểu được nhu cầu sử dụng và thói quen thiết kế của người Việt, phông chữ BM Lucas có thể kéo giãn, kéo dài, phóng to, thu nhỏ cỡ chữ để phù hợp với các chất liệu bảng hiệu, tờ quảng cáo. Bộ phông chữ cũng không bị gò bó tiêu chuẩn, rập khuôn trong thiết kế, người dùng hoàn toàn có thể tùy chọn màu sắc phù hợp dựa trên mục đích sử dụng cũng như phong thủy trong hoạt động mua bán.

Quá trình chạm tới trái tim người Việt

Trong quá trình đưa bộ phông chữ tới người dùng, bộ phông chữ BM Lucas đã được BAEMIN và đơn vị Rice Creative sáng tạo thông qua những quan sát và nghiên cứu về thị trường sở tại, đặc biệt là những nét đặc trưng trong văn hoá ẩm thực đường phố Việt Nam. Tiếp đến, đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm làm nghề của BAEMIN đã dành hơn 1 tháng để thử nghiệm, áp dụng bộ phông chữ vào thực tế và lấy ý kiến nội bộ thông qua các cuộc thi thiết kế bảng hiệu, áp phích. Những cảm hứng, ý tưởng không giới hạn từ những cuộc thi nội bộ này đã cho ra nhiều nguồn chất liệu độc đáo, thú vị, dí dỏm, là khởi nguồn của nhiều chất liệu thiết kế trong tương lai của BAEMIN.

Ảnh minh họaBM Lucas được hy vọng sẽ xuất hiện khắp nơi, giúp tạo nên thương hiệu riêng cho các thương nhân Việt Nam
BM Lucas được hy vọng sẽ xuất hiện khắp nơi, giúp tạo nên thương hiệu riêng cho các thương nhân Việt Nam.

Với lần ra mắt này, BAEMIN mong muốn truyền tải hình ảnh bộ phông chữ BM Lucas tới gần hơn với các đối tác nhà hàng thông qua việc hỗ trợ thiết kế, sản xuất, lắp đặt bảng hiệu mới theo phong cách sáng tạo nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng. Điều này không chỉ là cách để thể hiện lòng tri ân đến đối tác, mà còn để truyền tải thông điệp về vẻ đẹp của cuộc sống lao động đầy ý nghĩa.

Xuyên suốt hơn 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, BAEMIN luôn hướng tới sứ mệnh mang lại cuộc sống hạnh phúc cho người dùng thông qua những dịch vụ, sản phẩm mang tính thiết thực, tiện lợi. Hiện tại, BAEMIN sở hữu các loại hình dịch vụ và sản phẩm như: dịch vụ giao vận đồ ăn (BAEMIN), dịch vụ đi chợ cho người dùng (BAEMIN Mart), siêu thị đồ Hàn (Youth Market), mỹ phẩm tiện lợi (Lazy Bee), văn phòng phẩm (BAEMIN Studio), thực phẩm đóng gói chế biến sẵn (Mama Woo).

Để trở thành một nền tảng phong cách sống hàng đầu dành cho người Việt, BAEMIN luôn không ngừng tạo ra những sáng kiến mới phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người dùng với tính chất độc đáo, sáng tạo nhưng thiết thực và hữu ích. Bởi lý do này, BAEMIN tạo ra bộ phông chữ thứ hai BM Lucas có tính ứng dụng cao với mong muốn được người dùng sử dụng như một văn hóa đại chúng, đặc biệt tại thị trường ẩm thực đường phố Việt Nam.

BM Lucas là bộ phông chữ thứ 2 của BAEMIN, tiếp nối sự thành công của bộ phông chữ BM Daniel đã được giải thưởng Type Champions Award 2020 cùng giải thưởng cao nhất “Best of the Best” ở hạng mục Thương hiệu và Thiết kế Truyền thông tại Lễ trao giải Red Dot Awards 2021.

Người dùng có thể bắt đầu sử dụng phông chữ BM Lucas hoàn toàn miễn phí trên các nền tảng thiết kế từ ngày 25 tháng 8 năm 2023. Để tải bộ phông chữ BM Lucas vào máy, bạn có thể truy cập: https://font.baemin.vn/

Lam Kiều

Tin bài khác
Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa tham gia chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Tại sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 – Together in Harmony”, Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard đã vinh danh VPBank ở 9 hạng mục giải thưởng danh giá.
Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

10 năm là một hành trình không dài nhưng đủ để Công ty Cổ phần Dinh dưỡng An Phú khẳng định mình trên thị trường thức ăn chăn nuôi. Với sự tận tâm và chiến lược phát triển bền vững, An Phú không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.
UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Tối 24/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. UDIC vinh dự đón nhận danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024.
Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Đánh dấu cho sự bùng nổ của một “Đồ Sơn mới” trước thềm 2025, quận Đồ Sơn kết hợp cùng Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng tổ chức Đêm hội Countdown vào tối ngày 31/12/2024 tại Quảng trường Biển - Dragon Beach với quy mô hoành tráng và những màn trình diễn mãn nhãn.
Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024, thể hiện sự tăng trưởng và phát triển bền vững trước những thách thức của thị trường toàn cầu.
"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.
Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Với nhiều người, VinFast VF 7 là mẫu xe không có điểm gì để chê bởi ngoại hình “cool ngầu”, đồng thời ẩn chứa sức mạnh khủng khiếp vốn chỉ có ở những mẫu xe thể thao có giá vài tỷ đồng. Cộng thêm mức giá tốt và chính sách sạc pin miễn phí kéo dài tới giữa 2027, VF 7 đang được đánh giá là mẫu xe đáng mua bậc nhất trong phân khúc C-SUV.
Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động Chào đón năm mới - Xuân Ất Tỵ năm 2025 tại Đà Nẵng, Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam
Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

"Kiến tạo những chuẩn mực mới và riêng biệt dành cho khách hàng cao cấp” là phương châm Techcombank luôn hướng tới khi dành cho các Hội viên Private.
Napharco đem tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình

Napharco đem tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình

Với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho mỗi gia đình Việt, Công ty TNHH Dược phẩm Napharco đã đầu tư nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa non để chăm sóc sức khỏe gia đình Việt.
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (19 – 23/12/2024), duy nhất mô hình Trung Nguyên E-Coffee – Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê được Bộ Quốc Phòng chọn để mang đến những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo và những trải nghiệm cà phê khác biệt, đặc biệt cho các đoàn đại biểu, khách mời trong nước, quốc tế.
VinIF và hành trình 6 năm thay đổi tư duy nghiên cứu và đào tạo khoa học công nghệ tại Việt Nam

VinIF và hành trình 6 năm thay đổi tư duy nghiên cứu và đào tạo khoa học công nghệ tại Việt Nam

Sau 6 năm gắn bó và đồng hành cùng khoa học công nghệ Việt Nam, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup - VinIF (thuộc VinBigdata) không chỉ tạo ra những thay đổi tích cực trong tư duy và văn hoá hoạt động khoa học nước nhà mà còn trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy nguồn lực nghiên cứu khoa học từ khu vực tư nhân.
Du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Sức hút từ những trải nghiệm mới

Du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Sức hút từ những trải nghiệm mới

Những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu sắp xuất hiện” , khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Ông Phạm Nhật Vượng rút VinFast VF 8 khỏi hệ thống dịch vụ taxi của Xanh SM

Ông Phạm Nhật Vượng rút VinFast VF 8 khỏi hệ thống dịch vụ taxi của Xanh SM

Việc rút VinFast VF 8 khỏi đội xe dịch vụ là bước đi mới, khi doanh nghiệp đã giúp người dùng tiếp cận dòng xe điện cao cấp thông qua dịch vụ Xanh SM Luxury.