Trong bối cảnh “mùa đông” gọi vốn, startup NativeX tạo cú hích cho thị trường edtech (công nghệ giáo dục) Việt Nam khi gọi vốn thành công 4 triệu USD trong vòng hạt giống sau 8 tháng kể từ khi thành lập.
Nền tảng học tiếng Anh online NativeX thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư uy tín như Ansible Ventures, BluePrint Ventures và Northstar Ventures với giải pháp học tiếng Anh linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của người đi làm bận rộn:
- Phương pháp “20 lần chạm”: Giúp học viên ghi nhớ kiến thức sâu sắc thông qua việc lặp đi lặp lại các bài học ngắn chỉ từ 3-5 phút.
- Học online với giáo viên nước ngoài: Mang đến sự linh hoạt tuyệt đối trong học tập, học viên có thể học bất cứ khi nào có thời gian rảnh.
- Nội dung tập trung vào kỹ năng tiếng Anh công sở và kỹ năng mềm: Giúp người học không chỉ nâng cao trình độ tiếng Anh mà còn phát triển kỹ năng cần thiết để thăng tiến trong công việc.
Gần một năm kể từ khi thành lập, NativeX mở hơn 60.000 lớp học với hơn 70.000 lượt đăng ký tham gia. Trong đó, có hơn 5.000 học viên đăng ký trả phí học dài hạn và 1.500 học viên đang là quản lý cấp cao và giám đốc điều hành ở các công ty khác nhau.
Theo công bố, NativeX huy động được 1,5 triệu USD từ các nhà đầu tư thiên thần sau hai tháng ra mắt, và tiếp tục nhận thêm 2,5 triệu USD từ Ansible Ventures và BluePrint Ventures vào tháng 1/2024, với sự tham gia của Northstar Ventures và một số nhà đầu tư khác.
Bà Lý Ngọc Trang - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Tăng trưởng NativeX chia sẻ: “Đến nay, nền tảng đã đạt được các chỉ số tương tác học tập tốt, với % MAU (% monthly active users - người dùng hoạt động hàng tháng) duy trì ổn định ở mức 85% sau 4 tháng và 75% sau 7 tháng.
Tính trung bình, học viên NativeX dành ra 12-15 giờ mỗi tháng để học tiếng Anh trên nền tảng của chúng tôi, đưa NativeX trở thành thương hiệu dẫn đầu trong các nền tảng về Công nghệ giáo dục”.
Nhân sự Việt Nam ngày càng được cộng đồng nhân sự quốc tế đánh giá cao về năng lực chuyên môn, tuy nhiên, để vươn xa ra thị trường quốc tế, tiếng Anh vẫn còn là “rào cản” níu chân họ. Theo báo cáo của ManpowerGroup Việt Nam, tỷ lệ nhân sự Việt sử dụng tiếng Anh còn khá khiêm tốn, dẫn đến mức lương bình quân thấp hơn gần 7 lần so với lao động trong khu vực và thế giới.
Nhìn thấy những rào cản về việc học tiếng Anh ở người đi làm, các nhà sáng lập NativeX hướng đến xây dựng một nền tảng học tiếng Anh đột phá, tối ưu riêng cho người đi làm bận rộn nhằm giúp người học nhanh chóng nâng cao kỹ năng tiếng Anh, từ đó tự tin thăng tiến trong công việc.
Với nguồn vốn đầu tư mới, NativeX sẽ sử dụng phần lớn để mở rộng phạm vi hoạt động ra nhiều khu vực khó khăn, ít có điều kiện học tiếng Anh và các tỉnh thành nhỏ khác trên cả nước để hoàn thành mục tiêu - giúp 10 triệu người đi làm tại Việt Nam học tiếng Anh dễ dàng và hiệu quả hơn.
Chị Châu Huy Hòa Ái, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Học thuật của NativeX chia sẻ, trong thời gian tới NativeX cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phát triển sản phẩm mới, đó là Lớp học tiếng Anh giao tiếp kết hợp phát triển kỹ năng mềm cho người đi làm.
“Việc đào tạo nâng cao các kỹ năng hỗ trợ công việc, đặc biệt là ngoại ngữ sẽ là trọng tâm phát triển của thị trường công nghệ giáo dục tại Việt Nam thời gian tới. Sứ mệnh của NativeX hoàn toàn phù hợp với xu hướng này và đã đem lại những kết quả ấn tượng. Chúng tôi tin tưởng vào tiềm lực của công ty trong việc đào tạo tiếng Anh để khai phóng tiềm năng cho người đi làm tại Việt Nam, giúp họ tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp”, bà Valerie Vân Vũ, Đối tác sáng lập tại Quỹ Ansible Ventures, nhấn mạnh về sự tương đồng giữa định hướng phát triển của NativeX và khẩu vị đầu tư của quỹ.
Tú Anh (T/h)