Thứ ba 08/10/2024 18:41
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nam Long đảm bảo 1.000 tỷ đồng trái phiếu cho IFC

08/10/2024 11:58
Nam Long (mã HoSE) đã thông báo bổ sung tài sản đảm bảo cho 1.000 tỷ đồng trái phiếu phát hành cho Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC).
aa
Đầu tư Nam Long muốn nâng tổng nợ trái phiếu lên 3.000 tỷ đồng Doanh thu quý III giảm, nhờ đâu lợi nhuận sau thuế của Đầu tư Nam Long vẫn tăng? Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam: Lòng trung thành và sứ mệnh vẹn nguyên Vì sao doanh số bán bất động sản Vinhomes, Khang Điền, Nam Long dẫn đầu?

Hội đồng quản trị của Nam Long đã thông qua việc thế chấp bổ sung 12,868 triệu cổ phần phổ thông tại Công ty Cổ phần Nam Long VCD. Đây là một bước đi cần thiết để đảm bảo cho các nghĩa vụ tài chính liên quan đến trái phiếu phát hành theo hợp đồng đặt mua trái phiếu ký kết ngày 28/3/2022. Từ năm 2022, Nam Long đã phát hành hai lô trái phiếu với tổng giá trị 1.000 tỷ đồng cho IFC, với thời hạn 7 năm và lãi suất từ 9,35% đến 12,94% mỗi năm.

Tính đến cuối quý 2 năm 2024, trái phiếu được đảm bảo bởi 182,55 triệu cổ phiếu, tương đương 76,4% vốn của Nam Long VCD. Sau khi bổ sung tài sản đảm bảo, tỷ lệ này sẽ tăng lên 81,8% vốn điều lệ của Nam Long VCD, trong đó 73,5% thuộc sở hữu của Nam Long, và 8,3% thuộc Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng Phát triển Nam Khang. Theo báo cáo định giá phát hành ngày 23/8/2024 của PwC, tài sản đảm bảo có giá trị 3.343 tỷ đồng, cho thấy một sự quản lý tài chính chắc chắn và có kế hoạch.

Nam Long VCD được thành lập vào năm 2011 với mục tiêu phát triển khu đô thị mới Waterpoint, có quy mô lên tới 355 ha tại Bến Lức, Long An. Waterpoint không chỉ là dự án lớn nhất của Nam Long Group mà còn được xem là một trong những khu đô thị vệ tinh quan trọng của TP. Hồ Chí Minh, nằm trong vùng động lực kinh tế sôi động giữa TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long.

Nam Long đảm bảo 1.000 tỷ đồng trái phiếu cho IFC
Khu đô thị mới Waterpoint do Nam Long làm chủ đầu tư. (Ảnh: Internet).

Với sự phát triển nhanh chóng của khu vực này, Waterpoint dự kiến sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn cho cư dân và các nhà đầu tư. Trong năm 2018, Nam Long đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư với đối tác Nhật Bản, Southgate Urban Development Co., Ltd., cùng với các nhà đầu tư trong nước nhằm phát triển khu đất 164,9 ha trong tổng số 355 ha. Hiện tại, công ty đang thực hiện giai đoạn 2 của dự án, với mục tiêu hoàn thiện toàn bộ khu đô thị.

Trong năm 2024, Nam Long đặt ra kế hoạch doanh thu đạt 6.657 tỷ đồng, với lợi nhuận sau thuế phân bổ về công ty mẹ đạt 506 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng lần lượt là 109% và 4,5% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, sau nửa đầu năm 2024, Nam Long chỉ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 457 tỷ đồng và 95 tỷ đồng, giảm 61,5% và 62% so với nửa đầu năm 2023. Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ chỉ đạt 68 tỷ đồng, tương ứng 13,4% kế hoạch đã đề ra.

Những con số này cho thấy Nam Long đang gặp không ít khó khăn trong việc đạt được mục tiêu kinh doanh. Việc giảm sút doanh thu và lợi nhuận trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang phục hồi từ đại dịch COVID-19 là một thách thức lớn mà công ty cần vượt qua. Sự cạnh tranh gay gắt trong ngành bất động sản cùng với những yếu tố tác động từ thị trường có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức, Nam Long vẫn cam kết theo đuổi chiến lược phát triển bền vững. Công ty đang nỗ lực không ngừng để cải thiện khả năng tài chính và phát triển dự án Waterpoint thành một khu đô thị hiện đại và thân thiện với môi trường. Việc đầu tư vào các công nghệ xanh và giải pháp bền vững trong xây dựng cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Nam Long, nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng ngày càng cao trong cộng đồng.

Ngoài ra, việc kết hợp với các đối tác quốc tế và trong nước cũng sẽ giúp Nam Long mở rộng quy mô và tăng cường tính cạnh tranh. Hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ cung cấp nguồn vốn mà còn mang lại kinh nghiệm quản lý và công nghệ tiên tiến, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Nam Long hiện đang đứng trước nhiều thách thức nhưng cũng không thiếu cơ hội. Bằng việc tập trung vào phát triển dự án Waterpoint và cải thiện tình hình tài chính, công ty đang nỗ lực khẳng định vị thế của mình trong ngành bất động sản. Sự chủ động trong việc bổ sung tài sản đảm bảo cho trái phiếu phát hành cho IFC không chỉ cho thấy sự nghiêm túc trong quản lý tài chính mà còn là bước đi chiến lược để bảo đảm tương lai bền vững cho Nam Long. Với những nỗ lực hiện tại, Nam Long hoàn toàn có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tin bài khác
Lý do gì khiến Apple âm thầm dừng dự án nhẫn thông minh?

Lý do gì khiến Apple âm thầm dừng dự án nhẫn thông minh?

Nếu thông tin trên chính xác, đây sẽ là lần thứ hai một thiết bị được chờ đón của Apple âm thầm bị hủy bỏ trong năm nay, sau dự án xe điện Project Titan.
DIC Corp: Giảm dư nợ trái phiếu xuống còn 2.039 tỷ đồng

DIC Corp: Giảm dư nợ trái phiếu xuống còn 2.039 tỷ đồng

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã HoSE) vừa mới công bố các cập nhật quan trọng về tình hình tài chính và hoạt động kinh doanh.
Bảo hiểm AAA "bắt tay" Erax và Digins triển khai dự án "phần mềm quản trị bảo hiểm và phân phối sản phẩm đa kênh

Bảo hiểm AAA "bắt tay" Erax và Digins triển khai dự án "phần mềm quản trị bảo hiểm và phân phối sản phẩm đa kênh

Đại diện lãnh đạo 3 đơn vị đã cùng nhau ký kết thỏa thuận định hướng các nội dung hợp tác giữa ba bên trong Dự án Blue Ocean System - là một dự án trong chiến lược chuyển đổi số và là 1 trong 4 trụ cột phát triển toàn diện Bảo hiểm AAA trong giai đoạn 2025-2027.
Samsung dự kiến sẽ công bố lợi nhuận quý III tăng hơn 4 lần

Samsung dự kiến sẽ công bố lợi nhuận quý III tăng hơn 4 lần

Lợi nhuận hoạt động của Samsung - nhà sản xuất chip nhớ, điện thoại thông minh và TV hàng đầu thế giới, dự kiến đạt khoảng 7,67 tỷ USD trong quý III.
Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Jonathan Grubin, nhà sáng lập và CEO của SoPost đã chia sẻ những yếu tố để tăng trưởng quốc tế thành công, duy trì văn hóa gắn kết doanh nghiệp.