Thứ bảy 06/12/2025 10:10
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện”. Đây đều là những cơ sở tiêu biểu, đáp ứng tốt tiêu chí về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn và trách nhiệm cộng đồng.
Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh
Ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh không ngừng nỗ lực đổi mới, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm – dịch vụ đặc trưng, nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng điểm đến và lan tỏa hình ảnh du lịch văn minh, Sở Du lịch TP.HCM triển khai Chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” từ năm 2024 và tiếp tục nhân rộng trong năm 2025.

TP. Hồ Chí Minh không chỉ hấp dẫn bởi nhịp sống sôi động và đa sắc văn hóa, mà còn bởi tinh thần hào sảng, hiếu khách đặc trưng của con người nơi đây. Trải qua hơn 300 năm hình thành và phát triển, thành phố đã trở thành điểm giao thoa của nhiều dòng chảy văn hóa, ẩm thực và sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa dấu ấn lịch sử và nhịp sống hiện đại.

Chính sự giao hòa này đã tạo nên bản sắc riêng, giúp TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến giàu cảm hứng đối với du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm.

Trong những năm qua, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh không ngừng nỗ lực đổi mới, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm – dịch vụ đặc trưng, nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Song song với việc đa dạng hóa sản phẩm, thành phố đặc biệt chú trọng xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, thân thiện, phù hợp với định vị “Thành phố Hồ Chí Minh – Đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á”.

Sở Du lịch TP.HCM đã triển khai chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” từ năm 2024 và tiếp tục nhân rộng trong năm 2025, nhằm phát huy vai trò của chính quyền địa phương, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp du lịch. Tôn vinh những điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn; góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ và tạo dựng môi trường du lịch bền vững.

Việc đánh giá và xét chọn danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện” được thực hiện theo bộ tiêu chí với tổng điểm tối đa 100 điểm, chia thành 4 nhóm: (1) Chất lượng sản phẩm – dịch vụ; (2) Thái độ phục vụ; (3) Bảo vệ môi trường; (4) Cộng đồng – xã hội.

Các tiêu chí bao gồm: sản phẩm đặc trưng; trải nghiệm hấp dẫn; ứng dụng công nghệ; chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng; bảo vệ môi trường và quản lý rác thải; đảm bảo an ninh – an toàn; nhà vệ sinh đạt chuẩn; điểm vệ sinh công cộng miễn phí… Các đơn vị đạt từ 80 điểm trở lên và hoàn thành toàn bộ tiêu chí bắt buộc sẽ được công nhận danh hiệu.

Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh
Sở Du lịch TP.HCM công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện” năm 2025. Ảnh: HT

Năm 2025, Sở Du lịch TP.HCM công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện”. Đây đều là những cơ sở tiêu biểu, đáp ứng tốt tiêu chí về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn và trách nhiệm cộng đồng.

Qua đó góp phần khẳng định hình ảnh một TP. Hồ Chí Minh thân thiện, hiếu khách và đáng tin cậy đối với du khách trong nước và quốc tế. Các đơn vị đạt chuẩn sẽ được trao biểu tượng nhận diện và được ưu tiên truyền thông trên các kênh chính thức của ngành du lịch.

Năm nay, điểm nhấn nổi bật của chương trình là sự đồng hành của Grab Việt Nam – đơn vị hỗ trợ truyền thông, thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch – ẩm thực tại thành phố. Sự hợp tác giữa Sở Du lịch TP.HCM và Grab Việt Nam khẳng định tầm quan trọng của việc tận dụng công nghệ và nguồn lực số để nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến.

Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh
Các tiêu chí bao gồm: sản phẩm đặc trưng; trải nghiệm hấp dẫn; ứng dụng công nghệ...

Sở Du lịch TP.HCM kỳ vọng Chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” năm 2025, cùng sự hợp tác chiến lược với Grab Việt Nam, sẽ tạo thêm động lực để nâng cao chất lượng dịch vụ, thúc đẩy chuyển đổi số và gia tăng tính chuyên nghiệp của ngành du lịch thành phố.

Sở Du lịch TP.HCM trân trọng mong muốn nhận được sự phối hợp tích cực của các cơ quan báo chí – truyền thông nhằm lan tỏa hình ảnh một TP. Hồ Chí Minh thân thiện, sống động và giàu trải nghiệm đến người dân và du khách trong nước, quốc tế.

Tin bài khác
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

"Từ năm 2017 đến nay, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã mang lại ước tính khoảng 600 tỷ đồng giá trị kinh tế cho Thành phố, thông qua du lịch, dịch vụ, lưu trú, ẩm thực và các hoạt động thương mại liên quan", ông Rob Zamacona’s speech - Tổng Giám đốc công ty Sunrise Events Vietnam cho biết.
Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc Đồng Tháp lần thứ II năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 04/01/2026, mang chủ đề “Sắc hoa ngày mới”. Sự kiện quy mô cấp tỉnh không chỉ tôn vinh nghề trồng hoa – kiểng đặc trưng của Sa Đéc mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, quảng bá hình ảnh Làng hoa Sa Đéc- Đồng Tháp đến du khách trong và ngoài nước.
TOP 5 ngành nghề có triển vọng bứt phá năm 2026 trong bối cảnh kinh tế chuyển dịch

TOP 5 ngành nghề có triển vọng bứt phá năm 2026 trong bối cảnh kinh tế chuyển dịch

Dựa trên Tứ Trụ – Bát Tự và dữ liệu thị trường, Master Phùng Phương chỉ ra 5 ngành sẽ dẫn dắt tăng trưởng năm 2026, từ công nghệ, marketing đến nông nghiệp xanh và phong thủy ứng dụng trong quản trị doanh nghiệp.
Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau

Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau

Hầu hết người được hỏi mong muốn tài sản họ để lại sẽ tiếp tục tạo ra giá trị lâu dài, với 40% muốn đầu tư di sản vào các kênh tạo giá trị như tài sản tài chính, bảo hiểm nhân thọ hoặc doanh nghiệp gia đình.
Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.
Lý do VF 3 là chiếc xe “gây tranh cãi nhất”: Mua xe cho vợ nhưng người dùng là… chồng

Lý do VF 3 là chiếc xe “gây tranh cãi nhất”: Mua xe cho vợ nhưng người dùng là… chồng

Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
Bông hoa tài năng Hải Phòng tỏa sáng châu Á: Minh Anh giành Huy chương Bạc cờ chớp tại Bangkok

Bông hoa tài năng Hải Phòng tỏa sáng châu Á: Minh Anh giành Huy chương Bạc cờ chớp tại Bangkok

Vượt qua hàng trăm kỳ thủ trẻ xuất sắc của 33 quốc gia, Nguyễn Minh Anh – học sinh lớp 3C3 Trường Tiểu học Chu Văn An, đại diện duy nhất của Hải Phòng tại Giải Vô địch Cờ vua Trẻ châu Á 2025 – đã xuất sắc cùng đồng đội giành Huy chương Bạc nội dung cờ chớp G8, mang về niềm tự hào cho thể thao Việt Nam và thành phố Hải Phòng.
Y Tý (Lào Cai) trước cơ hội bứt phá: Giữ bản sắc biên cương, thúc đẩy du lịch bền vững và xanh

Y Tý (Lào Cai) trước cơ hội bứt phá: Giữ bản sắc biên cương, thúc đẩy du lịch bền vững và xanh

Y Tý (Lào Cai) đang đứng trước thời cơ chuyển mình nhờ du lịch. Muốn bứt phá, địa phương cần đặt bản sắc dân tộc làm gốc, nâng chuẩn dịch vụ, bảo vệ môi trường và quản trị minh bạch.
Du lịch Lào Cai 2025 bứt phá: Hơn 10 triệu lượt khách và loạt sự kiện "khủng"

Du lịch Lào Cai 2025 bứt phá: Hơn 10 triệu lượt khách và loạt sự kiện "khủng"

Năm 2025, du lịch Lào Cai bứt phá với hơn 10,5 triệu lượt khách, doanh thu 46,5 nghìn tỷ đồng, nhờ loạt sự kiện lớn và sản phẩm trải nghiệm mới mẻ, tạo lực kéo tăng trưởng.
Gần 2.000 Phụ huynh, học sinh lan tỏa giá trị tri ân qua sự kiện F-Family Fest

Gần 2.000 Phụ huynh, học sinh lan tỏa giá trị tri ân qua sự kiện F-Family Fest

Tháng 11 luôn gợi lên những cảm xúc đặc biệt – thời khắc để học trò bày tỏ lòng tri ân với những người thầy đã tận tụy đồng hành trên hành trình trưởng thành. Trong không khí ấm áp ấy, Trường THCS và THPT FPT Hải Phòng đã tổ chức F-Family Fest 2025 với chủ đề “Teachers for Life”, thu hút gần 2.000 phụ huynh, giáo viên và học sinh tham dự.
Sắc màu trên sân cỏ Bình Liêu: Giải bóng đá nữ dân tộc thiểu số 2025 – cúp VTV5 khởi tranh

Sắc màu trên sân cỏ Bình Liêu: Giải bóng đá nữ dân tộc thiểu số 2025 – cúp VTV5 khởi tranh

“Giải Bóng đá nữ các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh mở rộng 2025 – Cúp VTV5” không chỉ là sân chơi thể thao mà còn là điểm hẹn văn hóa đặc sắc của phụ nữ vùng cao. Diễn ra từ ngày 3 đến 7/12/2025 tại sân Húc Động (Bình Liêu), giải hứa hẹn mang đến bầu không khí thi đấu sôi động và rực rỡ sắc màu truyền thống.
Hơn 1.100 Trà Nương đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025

Hơn 1.100 Trà Nương đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025

Khoảnh khắc đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025 không chỉ tôn vinh nét thanh tao của nghi lễ trà Việt, mà còn truyền tải vẻ đẹp văn hóa lâu đời qua ngôn ngữ chuyển động, nhạc lễ và tinh thần hòa hợp.
Triển lãm tranh Đạt Ma của họa sĩ Park Soo Hyung: Hơi thở Thiền trong giao thoa văn hóa Á Đông

Triển lãm tranh Đạt Ma của họa sĩ Park Soo Hyung: Hơi thở Thiền trong giao thoa văn hóa Á Đông

Lần đầu ra mắt công chúng Việt Nam, họa sĩ Hàn Quốc Park Soo Hyung mang hơn 40 tác phẩm tranh Đạt Ma đến TP. Hồ Chí Minh trong triển lãm “Nghệ thuật Thiền – Giao thoa Văn hóa Á Đông”, mở ra không gian thưởng lãm đậm chất thiền và đối thoại văn hóa sâu sắc giữa Việt Nam – Hàn Quốc.
Lễ giỗ Ông Hoàng Mười tháng 10 điểm nhấn tâm linh du lịch đặc sắc của xứ Nghệ

Lễ giỗ Ông Hoàng Mười tháng 10 điểm nhấn tâm linh du lịch đặc sắc của xứ Nghệ

Lễ hội tháng 10 giỗ Ông Hoàng Mười là điểm nhấn văn hóa du lịch của xứ Nghệ, thu hút đông đảo du khách bởi không khí trang nghiêm mà rộn ràng bản sắc.
Đền Để Xuyên khoác “áo mới”: Linh thiêng giữa lòng quê hương

Đền Để Xuyên khoác “áo mới”: Linh thiêng giữa lòng quê hương

Trong ánh nắng đầu đông, Đền Để Xuyên khoác lên diện mạo mới, uy nghiêm và linh thiêng hơn bao giờ hết. Mái ngói cong vút, tả vu – hữu vu cân đối, sân vườn rợp bóng cây xanh – tất cả như thở cùng nhịp tim của người dân Quyết Thắng. Ngôi đền không chỉ là nơi thờ tự, tổ chức lễ hội truyền thống mà còn là nơi gửi gắm niềm tin, ước vọng “mưa thuận gió hòa” và mùa màng bội thu của cả cộng đồng.