Thứ năm 06/11/2025 10:21
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Món quà bất ngờ dành cho 12.000 cơ sở kinh doanh nhỏ bị ảnh hưởng từ COVID-19

12/10/2020 00:00
Hơn một tháng kể từ lúc bắt đầu nới lỏng cho đến gỡ bỏ hoàn toàn cách ly xã hội, nhịp sống đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, nhiều hàng quán tại khu phố cổ Hà Nội vẫn chưa thể có được cảnh buôn bán tấp nập như thường thấy.

Hoạt động trở lại từ đầu tháng 5 cho đến nay đã hơn ba tuần, quán nước gia đình chị Lan – anh Dương tại phố Tạ Hiện vẫn vắng khách. Quán mở, nhưng chị Lan rơi vào cảnh “ngồi chơi không” khi nguồn khách hàng lớn nhất của quán là du khách nước ngoài không còn nữa.

Tạ Hiện tọa lạc trong phố cổ Hà Nội được xem là khu phố Tây tại thủ đô và từng được giới thiệu trên kênh truyền hình Mỹ CNN cùng các tạp chí du lịch nước ngoài như một nơi có nhiều nét độc đáo cho du khách. Hiện phố này vắng bóng khách Tây khi nước ta chưa mở cửa đón khách quốc tế trở lại nhằm đảm bảo kiểm soát dịch Covid-19, giữ an toàn cho người dân.

Trước khi cách ly, vẫn có khách nước ngoài, nên quán bán hàng dễ hơn. Từ lúc cách ly 1,5 tháng cho đến giờ, quán bán lại rất vất vả, chỉ bán được bằng 1/3 so với trước đây vì các mặt hàng này khách nước ngoài mua là chính”, chị Lan chia sẻ và suy nghĩ tích cực khi cho rằng khó khăn rồi cũng sẽ được khắc phục dần. Quán nước này đã duy trì từ năm 1986 đến nay, là nguồn thu nhập chính cho gia đình chị Lan – anh Dương.

Những quán phục vụ người tiêu dùng trong nước, như Quang Chi Quán – đặc sản chim tại Hàng Vôi, hay Bún bò Nam Bộ tại 49C Trần Quốc Toản (Quận Hoàn Kiếm), phục hồi nhanh hơn nhờ có nhiều khách quen.

Tuy nhiên, theo anh Huê – chủ quán Bún bò Nam Bộ (đã hoạt động 30 năm qua), lượng khách hiện chưa thể bằng như trước đây. Trước lo ngại về dịch Covid-19, có những khách hàng không muốn vào quán khi thấy có đông người; nhiều khách chủ yếu mua mang đi.

Chị Chi – chủ quán Quang Chi Quán cho biết phải liên tục bù lỗ từ Tết âm lịch cho đến nay, nhưng cho rằng mình vẫn còn khá may mắn so với nhiều hộ kinh doanh khác.

Món quà nhỏ bất ngờ

Vào buổi sáng đầu tuần (25/5), quán chị Lan – anh Dương, quán anh Huê và quán chị Chi bất ngờ nhận hỗ trợ sản phẩm nước khoáng và nước vị trái cây. Món quà tuy nhỏ nhưng anh chị thấy vui vì được quan tâm và chia sẻ vào lúc khó khăn như thế này.

Đây là ba trong số khoảng 2.400 cửa hàng, căn tin trường học, trung tâm thể dục tại Hà Nội đang được Công ty TNHH La Vie hỗ trợ thông qua chương trình nhằm ủng hộ các cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

Món quà nhỏ nhằm khuyến khích các cơ sở kinh doanh tiếp tục hoạt động sau thời gian giãn cách vì dịch Covid-19.

Quán nước chị Lan – anh Dương nhận được hỗ trợ từ Công ty La Vie.

Quán nước nhà chị Dương tại phố Tạ Hiện.

Dự kiến, trên toàn quốc, có khoảng 12.000 cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ, căn tin trường học, căn tin bệnh viện, các tiệm tạp hóa, cơ sở bán lẻ quy mô nhỏ, trạm dừng chân đường bộ, các trung tâm thể dục - thể thao sẽ được Công ty La Vie tài trợ hơn 1,67 triệu sản phẩm, trị giá hơn 20 tỉ đồng.

Chương trình được triển khai trong hai tháng (5-6/2020), tập trung tại TP.HCM và Hà Nội, với các sản phẩm tài trợ đa dạng và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, như nước khoáng La Vie, sản phẩm cao cấp nước khoáng La Vie chai thủy tinh, nước vị trái cây La Vie Sparkling.

Công ty La Vie hỗ trợ các cửa hàng tạp hóa tại TP.HCM

Qua chương trình, Công ty La Vie mong muốn góp phần đem đến sự khích lệ và lan tỏa thông điệp khuyến khích sự tương trợ trong cộng đồng doanh nghiệp để nhanh chóng phục hồi hoạt động kinh doanh, cùng nhau vượt qua những khó khăn thách thức chưa từng có do dịch Covid-19 gây ra. Đồng thời, chương trình giúp đội ngũ kinh doanh của Công ty La Vie có thêm cơ hội lắng nghe và chia sẻ với khó khăn của khách hàng, tăng cường sự gắn kết.

Cửa hàng tạp hóa tại Quận 7 (TP.HCM) nhận hỗ trợ sản phẩm từ Công ty La Vie.

Hiện công ty La Vie và Nestlé Việt Nam – các thành viên của Tập đoàn Nestlé tại thị trường Việt Nam, đang hỗ trợ 22.000 đối tác kinh doanh nhỏ nhanh chóng phục hồi sau đại dịch Covid-19. Tập đoàn Nestlé, một trong những công ty hàng đầu về thực phẩm và đồ uống, đang thực hiện các hoạt động hỗ trợ tương tự tại nhiều thị trường trên thế giới, hướng đến những cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Chương trình đang được Công ty La Vie thực hiện thuộc chuỗi các hoạt động từ tháng 3/2020 nhằm hỗ trợ cộng đồng vượt qua thách thức từ dịch Covid-19, trong đó có các tài trợ đến tuyến đầu chống dịch, gồm đội ngũ các y bác sĩ, các tình nguyện viên, chiến sỹ biên phòng và các cơ sở cách ly tập trung.

Phạm Hà

Tin bài khác
NovaWorld Club Championship 2025 lan tỏa tinh thần golf toàn cầu

NovaWorld Club Championship 2025 lan tỏa tinh thần golf toàn cầu

Sự kiện đã ghi dấu một mùa tranh tài đáng nhớ của cộng đồng golfer Việt Nam, mở ra hành trình hội nhập quốc tế đầy khát vọng.
Doanh nhân Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị danh giá

Doanh nhân Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị danh giá

Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Anh hùng Lao động Thái Hương – Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.
Gilimex lỗ hơn 100 tỷ đồng, dòng tiền âm gần 500 tỷ đồng

Gilimex lỗ hơn 100 tỷ đồng, dòng tiền âm gần 500 tỷ đồng

Công ty cổ phần Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, HoSE: GIL) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với kết quả tiếp tục lao dốc.
NovaGroup đóng góp hơn 700 triệu đồng hỗ trợ cộng đồng qua giải NovaWorld Club Championship 2025

NovaGroup đóng góp hơn 700 triệu đồng hỗ trợ cộng đồng qua giải NovaWorld Club Championship 2025

Giải NovaWorld Club Championship 2025 do NovaGolf Club tổ chức đã khép lại trong không khí sôi động và ý nghĩa, ghi nhận tổng giá trị thiện nguyện hơn 700 triệu đồng do Novaland Group và cộng đồng golfer chung tay đóng góp. Hoạt động từ thiện tại Lâm Đồng không chỉ lan tỏa tinh thần “Golf vì điều tốt đẹp”, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt trong phát triển bền vững.
BIDV TradeFlat - giải pháp để doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

BIDV TradeFlat - giải pháp để doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang tạo ra những bước tiến lớn trong hoạt động thương mại quốc tế, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiên phong ra mắt BIDV TradeFlat - Hệ sinh thái số giao dịch liền mạch toàn trình đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Thời điểm vàng để doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội và dẫn đầu thị trường

Thời điểm vàng để doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội và dẫn đầu thị trường

Khi thị trường thay đổi chóng mặt, 2026 được xem là năm của bứt phá và tăng tốc. Các chuyên gia phong thủy – kinh doanh cho rằng doanh nghiệp cần nhận diện đúng “thời vận” để hành động và khẳng định vị thế dẫn đầu.
Những doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức và thưởng cổ phiếu trong tuần từ 3 đến 7/11

Những doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức và thưởng cổ phiếu trong tuần từ 3 đến 7/11

Nhiều doanh nghiệp chi trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao, trong khi một số đơn vị chọn hình thức cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ

Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ

Vừa qua, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì - Nông nghiệp công nghệ cao năm 2025.
Tập đoàn FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Tập đoàn FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) giải trình về tình trạng cổ phiếu FLC đang bị duy trì diện hạn chế giao dịch trên hệ thống UPCoM.
BIC nhận chuyển giao hệ thống quản trị nội bộ hiện đại từ BIDV

BIC nhận chuyển giao hệ thống quản trị nội bộ hiện đại từ BIDV

Vừa qua Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) diễn ra Lễ chuyển giao và ra mắt phiên bản hệ thống quản trị nội bộ B.One dành riêng cho BIC dựa trên nền tảng công nghệ do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát triển.
BIDV tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt

BIDV tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt

Ngày 30/10/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 - 2028, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức và góp phần tạo động lực giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.
Lãnh đạo HDBank thăm Sàn giao dịch chứng khoán London dịp Tổng Bí thư thăm chính thức Vương quốc Anh

Lãnh đạo HDBank thăm Sàn giao dịch chứng khoán London dịp Tổng Bí thư thăm chính thức Vương quốc Anh

Trong khuôn khổ chuyến công tác nhân dịp Tổng Bí thư Tô Lâm và đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT HDBank, Chủ tịch HĐQT Vietjet – cùng đoàn lãnh đạo HDBank đã có chuyến thăm và làm việc tại Sàn giao dịch Chứng khoán Luân Đôn (London Stock Exchange – LSE), một trong những trung tâm tài chính lâu đời và lớn nhất thế giới.
Vietnam Airlines thoát lỗ lũy kế, chấm dứt 14 quý liên tiếp âm vốn chủ sở hữu

Vietnam Airlines thoát lỗ lũy kế, chấm dứt 14 quý liên tiếp âm vốn chủ sở hữu

Tính đến cuối quý III/2025, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã chứng khoán HVN) đã chính thức chấm dứt chuỗi 14 quý liên tiếp âm vốn chủ sở hữu, với mức vốn dương gần 6.400 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Lê Nguyễn Auto: Kiến tạo đẳng cấp trong “nghệ thuật” chăm sóc xe hơi

Lê Nguyễn Auto: Kiến tạo đẳng cấp trong “nghệ thuật” chăm sóc xe hơi

Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng mạnh kéo theo nhu cầu cá nhân hóa và nâng cấp trải nghiệm xe ngày càng cao. Nắm bắt xu hướng đó, nhiều doanh nghiệp trong nước đầu tư bài bản vào dịch vụ hậu mãi, trong đó Lê Nguyễn Auto là một điểm đến uy tín, được cộng đồng yêu xe đánh giá cao nhờ chất lượng, công nghệ và tinh thần phục vụ tận tâm.