Chủ nhật 06/10/2024 15:22
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Mark Zuckerberg lần đầu tiên vượt Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới

04/10/2024 10:59
Mark Zuckerberg đã ghi nhận tài sản ròng tăng 78 tỷ USD từ đầu năm đến nay, nhiều hơn bất kỳ ai trong danh sách 500 tỷ phú toàn cầu.
aa
Mark Zuckerberg lần đầu tiên vượt Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới
Mark Zuckerberg lần đầu tiên vượt Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới.

Theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, ông chủ Meta Platforms Mark Zuckerberg có thêm 3,43 tỷ USD trong phiên 3/10. Ngược lại, tài sản của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos giảm 2,6 tỷ USD.

Việc này giúp Zuckerberg vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng người giàu thế giới, với 206 tỷ USD, cao hơn 1 tỷ USD so với Bezos.

Với 13% cổ phần trong Meta, Zuckerberg ghi nhận tài sản ròng tăng 78 tỷ USD từ đầu năm đến nay, nhiều hơn bất kỳ ai trong danh sách 500 tỷ phú toàn cầu.

Khép phiên giao dịch ngày 3/10, giá cổ phiếu Meta đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại, 582,77 USD, tăng 68% từ đầu tháng 1.

Theo CNBC, việc ông chủ Meta leo lên vị trí thứ hai bảng xếp hạng nhấn mạnh tài sản cá nhân của ông biến động cùng với sự phấn khích của nhà đầu tư trước kết quả kinh doanh của “đại gia” mạng xã hội.

Cổ phiếu Meta đã tăng 23% kể từ đầu tháng 8, khi Meta công bố kết quả kinh doanh quý II tốt hơn kỳ vọng và tiết lộ các kế hoạch về chatbot AI.

Theo đó, doanh thu của hãng đạt trên 39 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ 4 liên tiếp mức tăng vượt 20%. Lợi nhuận ròng tăng tới 73%, lên 13,47 tỷ USD. Meta dự báo doanh thu quý III đạt 38,5-41 tỷ USD.

Theo Hãng tin Bloomberg, yếu tố quan trọng đóng góp vào sự tăng trưởng này đến từ việc Meta đang đẩy mạnh phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn (large language model), với nhiệm vụ hỗ trợ các chatbot AI.

Thời gian vừa qua, Meta đã chi mạnh tay vào các trung tâm dữ liệu nhằm xây dựng vị thế dẫn đầu trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo toàn cầu. Bên cạnh đó công ty cũng bắt đầu triển khai các dự án dài hạn khác, bao gồm kính thực tế tăng cường Orion được ra mắt hồi tháng 9.

Orion là một phần trong kế hoạch hàng tỷ USD của ông Zuckerberg trong việc hiện thực hóa tham vọng điện toán cá nhân tiếp theo. Dù chưa có khả năng đặt người dùng vào thế giới ảo hoàn toàn, nhưng kính Orion có thể phủ lớp đồ họa số lên thế giới thực.

Trong năm 2024, tài sản của ông Zuckerberg đã tăng cao nhất trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg. Nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook đã tăng bốn bậc trong chỉ số giàu có năm nay.

Tin bài khác
Tim Cook có thêm hơn 50 triệu USD nhờ việc bán cổ phiếu Apple

Tim Cook có thêm hơn 50 triệu USD nhờ việc bán cổ phiếu Apple

Việc Tim Cook bán cổ phiếu vào tháng 10 được xem là một hoạt động định kỳ của ông. Năm ngoái, ông đã kiếm được khoảng 41,5 triệu USD từ việc bán cổ phiếu.

'Công chúa Huawei' quay trở lại lãnh đạo tập đoàn

Trong nhiệm kỳ mới nhất với tư cách là Chủ tịch luân phiên,"công chúa Huawei"- Mạnh Vãn Châu sẽ giám sát việc ra mắt dòng điện thoại 5G hàng đầu Mate 70.
Tỷ phú Bernard Arnault mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông

Tỷ phú Bernard Arnault mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông

Tỷ phú Bernard Arnault đã sở hữu nhật báo Le Parisien, nhật báo tài chính Les Echos và mới đây nhất, ông trùm hàng xa xỉ đã công bố mua lại Tạp chí Paris Match.
Những doanh nhân sở hữu khối tài sản tương đương tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Những doanh nhân sở hữu khối tài sản tương đương tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bảng xếp hạng tỷ phú thế giới năm 2024 của Forbes cho thấy, có tới 21 doanh nhân đến từ nhiều quốc gia có cùng thứ hạng và tài sản ròng tương đương Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.
Nữ tướng thầm lặng đứng sau ChatGPT công bố rời OpenAI

Nữ tướng thầm lặng đứng sau ChatGPT công bố rời OpenAI

Việc rời đi của Mira Murati có tác động lớn với OpenAI bởi Murati là một trong những giám đốc hàng đầu của Sam Altman và xử lý phần lớn công việc hàng ngày của công ty.