Thứ tư 23/10/2024 17:32
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Lý do gì người dùng trực tuyến dành nhiều thời gian để chơi game?

05/03/2023 21:05
Theo nghiên cứu mới đây, hơn một nửa số người khảo sát (59%) có chơi game ít nhất vài lần một tuần, bao gồm những game thủ chuyên nghiệp và người đam mê game.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Mới đây, Samsung Electronics vừa công bố kết quả Nghiên cứu thị trường về gaming khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương (SEAO). Nghiên cứu được thực hiện cùng ONE Esport với hơn 6.800 người tiêu dùng từ 18 đến 49 tuổi tại 7 thị trường gồm: Australia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, tham gia khảo sát trong quý IV/2022. Kết quả nghiên cứu cho thấy cứ 10 người dùng trực tuyến trong khu vực thì có đến 7 người chơi trò chơi điện tử. Ngoài ra, hơn một nửa số người được khảo sát (59%) có chơi game ít nhất vài lần một tuần.

Lý do hàng đầu cho việc chơi game được người dùng đưa ra là để giảm căng thẳng và thư giãn (84%). Trung bình mỗi người dành đến 6 tiếng mỗi tuần cho các trò chơi điện tử. Có đến 89% người dùng thích tham gia trò chơi một cách thoải mái tại nhà.

Trong khi đó, 69% game thủ được hỏi sẵn sàng chi trung bình 30 USD hàng tháng cho các giao dịch mua bán trong game, chẳng hạn như: đăng ký các nội dung trực tuyến độc quyền, mua vé xem các giải đấu thể thao điện tử, phí đăng ký streamer, trang phục và các bộ sưu tập.

Nghiên cứu của Samsung cũng chia người tham gia khảo sát thành bốn kiểu bao gồm: game thủ chuyên nghiệp, người đam mê game, người chơi thông thường kiêm người xem, và người chơi thông thường. Nghiên cứu cho thấy rằng, hơn một nửa số người được khảo sát (59%) có chơi game ít nhất vài lần một tuần, bao gồm những game thủ chuyên nghiệp và người đam mê game (Xem biểu đồ bên dưới).

Ảnh minh họa
59% người khảo sát có chơi game ít nhất vài lần một tuần.

Người đam mê game và game thủ chuyên nghiệp đầu tư rất nhiều cho sở thích của họ, các hoạt động hàng đầu liên quan đến game gồm có: xem video chơi game, thảo luận về game với người khác, đọc tin tức và cập nhật về game, chi tiền cho các vật phẩm trong game và cuối cùng là theo dõi các game thủ hàng đầu trên mạng xã hội (xem biểu đồ bên dưới).

5 hoạt động liên quan đến game
5 hoạt động liên quan đến game.

Carl Nordenberg, Giám đốc Khu vực Ngành hàng Trải nghiệm Di động, Samsung Electronics Đông Nam Á và Châu Đại Dương, chia sẻ: “Ngày nay, chơi game không chỉ là một sở thích mà còn là hoạt động giúp gắn kết mọi người. Cộng đồng game thủ tại khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương rất lớn; nghiên cứu này cho thấy nhu cầu và thói quen chơi game riêng biệt của người chơi và người hâm mộ esports".

Jane Guo, Phó Tổng Giám đốc, Analytics & Insights của One Esports, bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Samsung trong nghiên cứu lần này, tận dụng những hiểu biết sâu sắc của chúng tôi về người tiêu dùng trong khu vực. Nghiên cứu cho thấy một thị trường lớn gồm những người đam mê trò chơi điện tử và người hâm mộ esports chuyên nghiệp ở khu vực SEAO – những người luôn tìm kiếm trải nghiệm chơi game và xem nội dung game với hiệu suất cao khi chọn mua các thiết bị và phụ kiện như điện thoại thông minh, máy tính xách tay, tai nghe và màn hình".

Cuối năm 2022, VR.Space - nhà sáng tạo không gian thực tế ảo cũng cho biết rằng, những quốc gia có số lượng người dùng Internet chơi game nhiều nhất thế giới thuộc về 4 Đông Nam Á. Trong đó, Việt Nam đứng thứ ba.

Để hiểu rõ hơn về ngành công nghiệp game trên toàn thế giới, VR.Space đã tiến hành khảo sát các game thủ trong độ tuổi từ 16 đến 24. Và những gì họ tìm thấy thật đáng ngạc nhiên. Bốn quốc gia Đông Nam Á chiếm lĩnh ngay bốn vị trí đầu tiên, khẳng định đây là bốn thị trường có người dùng Internet chơi game nhiều nhất trên thế giới.

Đứng đầu là Philippines, với 96,7% người dùng internet của họ là game thủ. Theo sát thứ hai với 95,4% là Indonesia. Tranh giành vị trí thứ ba và thứ tư là Việt Nam (93,6%) và Thái Lan (93%). Nhật Bản là nước có số lượng người dùng Internet chơi game thấp nhất, xếp ở vị trí thứ 44 với 66,5%.

Cuộc khảo sát được thực hiện với mọi người dùng Internet và họ chơi game trên mọi thiết bị có khả năng cho phép họ chơi game thông qua mạng internet.

Ngoài ra, cũng theo phát hiện của VR.Space, điện thoại thông minh là thiết bị được sử dụng nhiều nhất để chơi game, tiếp theo là laptop hoặc máy tính để bàn. Máy tính bảng là thiết bị phổ biến thứ ba. Ngoài ra, có khoảng 8,1% người dùng sử dụng tai ngay thực tế ảo để chơi game.

Trái với lo ngại cho rằng chơi game tạo ra hành động bạo lực, không ít nghiên cứu gần đây tiết lộ rằng có một số cách mà các game thủ có thể hưởng lợi từ việc chơi game thường xuyên.

Theo nghiên cứu năm 2020 do National Literacy Trust (Vương quốc Anh) thực hiện, trung bình 2 trong số 5 game thủ có động lực hơn để đọc về trò chơi từ các nguồn như trang tin tức và sách.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy 73% nói rằng trò chơi khiến họ cảm thấy như mình là một phần của câu chuyện, thúc đẩy họ quan tâm đến các câu chuyện theo cách có thể dẫn đến việc đọc hoặc viết.

Nghiên cứu năm 2022 của tác giả Timothy Jordan (Đại học Bang Georgia), phát hiện thấy game thủ sở hữu kỹ năng ra quyết định tốt hơn, đồng thời nhận thấy một số vùng não chủ chốt hoạt động tối ưu hơn.

Đình Lâm (t/h)

Tin bài khác
Ngành hàng nào dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử trong quý III?

Ngành hàng nào dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử trong quý III?

Quý III, thị trường thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ trong các ngành hàng như làm đẹp, giày dép nam, bách hóa - thực phẩm, thời trang.
Smartphone gập ba của Samsung có thể ra mắt vào năm 2025

Smartphone gập ba của Samsung có thể ra mắt vào năm 2025

Việc sản phẩm được phát hành hay không phụ thuộc vào quyết định từ bộ phận Mobile eXperience của Samsung Electronics, bộ phận phụ trách thiết bị gập của hãng.
CEO Tim Cook ưu tiên chọn chiến lược chậm mà chắc trong cuộc đua AI

CEO Tim Cook ưu tiên chọn chiến lược chậm mà chắc trong cuộc đua AI

CEO Tim Cook nhấn mạnh rằng, Apple không theo đuổi việc trở thành người tiên phong, mà mục tiêu hàng đầu là mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng.
Qualcomm ra mắt chip di động mới tăng cường hiệu suất AI

Qualcomm ra mắt chip di động mới tăng cường hiệu suất AI

Chip di động mới Snapdragon 8 Elite của Qualcomm thậm chí vượt trội hơn cả chip A18 Pro trong phiên bản cao cấp iPhone 16 Pro và Pro Max của Apple.
Khám phá iPhone 17 Air: Smartphone đắt nhất của Apple với thiết kế siêu mỏng

Khám phá iPhone 17 Air: Smartphone đắt nhất của Apple với thiết kế siêu mỏng

Một trong những điểm nổi bật nhất của iPhone 17 Air là thiết kế siêu mỏng, mỏng nhất từ trước đến nay của Apple và cũng là smartphone đắt nhất của hãng này.
Meta ra mắt mô hình AI mới với tính năng tự đánh giá học hỏi

Meta ra mắt mô hình AI mới với tính năng tự đánh giá học hỏi

Với mô hình AI mới, Meta kỳ vọng AI có thể tự kiểm tra và đánh giá công việc của chính mình, từ đó nâng cao hiệu quả và giảm sự phụ thuộc vào yếu tố con người.
Apple: Mô hình AI không thật sự thông minh như nhiều người lo ngại

Apple: Mô hình AI không thật sự thông minh như nhiều người lo ngại

Theo Apple, khó có thể nói các mô hình ngôn ngữ lớn hiện nay có khả năng suy luận, chúng chỉ đơn thuần làm theo các khuôn mẫu phức tạp có sẵn trong kho dữ liệu.
OpenAI ra mắt ứng dụng ChatGPT trên máy tính để bàn Windows

OpenAI ra mắt ứng dụng ChatGPT trên máy tính để bàn Windows

Động thái này cho thấy OpenAI không còn hài lòng với vai trò là một phòng thí nghiệm nghiên cứu AI mà đang tích cực theo đuổi công cuộc thương mại hóa AI.
iPhone 16 đón nhận khởi đầu mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc

iPhone 16 đón nhận khởi đầu mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc

Counterpoint cho biết, các mẫu iPhone 16 Pro và Pro Max đang được bán rất chạy với doanh số kết hợp tăng 44% so với phiên bản tương đương năm 2023.
Mỹ mở cuộc điều tra TSMC để làm rõ về mối quan hệ với Huawei

Mỹ mở cuộc điều tra TSMC để làm rõ về mối quan hệ với Huawei

Bộ Thương mại Mỹ vừa mở cuộc điều tra TSMC để làm rõ mối quan hệ với Huawei, trong bối cảnh Huawei đang bị Mỹ áp đặt các biện pháp hạn chế công nghệ.
Meta bắt tay với công ty ở Hollywood để đưa AI vào ngành công nghiệp điện ảnh

Meta bắt tay với công ty ở Hollywood để đưa AI vào ngành công nghiệp điện ảnh

Meta hiện đang nỗ lực thiết lập mối liên kết với ngành công nghiệp điện ảnh, đặc biệt là sau khi có nhiều lo ngại về vấn đề bản quyền khi sử dụng AI tạo sinh.
Thương mại hóa 5G tại Việt Nam: Cơ hội phát triển và những thách thức trong đầu tư

Thương mại hóa 5G tại Việt Nam: Cơ hội phát triển và những thách thức trong đầu tư

Dịch vụ 5G tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn thương mại hóa. Tuy nhiên, các nhà mạng đang đối mặt với thách thức lớn về chi phí đầu tư và khả năng sinh lợi.
Apple từng âm thầm hợp tác với BYD trước khi từ bỏ giấc mơ làm xe điện

Apple từng âm thầm hợp tác với BYD trước khi từ bỏ giấc mơ làm xe điện

Mặc dù Apple không sở hữu bất kỳ công nghệ nào sử dụng trong pin Blade của BYD, nhưng mối quan hệ này cho thấy tham vọng của công ty trong nỗ lực sản xuất ô tô.
Làm thế nào để đăng ký và trải nghiệm mạng 5G miễn phí tại Việt Nam?

Làm thế nào để đăng ký và trải nghiệm mạng 5G miễn phí tại Việt Nam?

Mạng 5G hiện đang được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết những vấn đề lớn của xã hội, xây dựng xã hội số, kỷ nguyên thông minh tại Việt Nam.
iPad mini 7 chính thức ra mắt: Hiệu năng cao, đồ họa đỉnh với chip A17 Pro

iPad mini 7 chính thức ra mắt: Hiệu năng cao, đồ họa đỉnh với chip A17 Pro

Apple ra mắt iPad mini 7 với chip A17 Pro tiên tiến và sẽ mở bán từ 23/10. Thiết bị nâng cấp hiệu năng và đồ họa, mang đến trải nghiệm vượt trội cho người dùng.