Lưu ý về các tiêu chuẩn tiếp thị cho doanh nghiệp xuất khẩu rau củ quả sang EU

DNHN - Châu Âu là một thị trường lớn cho trái cây tươi và rau quả. Nhu cầu ổn định nhưng có nhiều cạnh tranh. Ngày càng có nhiều nhu cầu về bơ, việt quất, xoài và khoai lang. Sức khỏe, hương vị và sự tiện lợi đều ảnh hưởng đến nhu cầu về trái cây tươi và rau quả ở châu Âu. Doanh nghiệp cần chú ý đến tính bền vững, sử dụng tốt nguồn nước, giảm bao bì ni lông và cả các tiêu chuẩn về tiếp thị.

Gian hàng rau củ quả ở EU
Gian hàng rau củ quả ở EU. (Ảnh: The Moscow Times)

Cụ thể, Luật pháp châu Âu đặt ra các tiêu chuẩn tiếp thị chung và cụ thể về chất lượng tối thiểu của trái cây tươi và rau. Ngày 29 tháng 10, Ủy ban châu Âu vừa đăng công báo quy định số 2021/1890 của Ủy ban về tiêu chuẩn tiếp thị, mẫu mã mặt hàng rau quả tại thị trường EU; quy định có hiệu lực kể từ ngày 8 tháng 11 năm 2021. Doanh nghiệp nên tìm hiểu và nghiên cứu kỹ về quy định này. 

Theo giới chuyên môn cho biết, doanh nghiệp xuất khẩu rau củ quả tươi sang EU cần lưu ý đặt chất lượng lên hàng đầu. Nếu bạn không chắc chắn về sản phẩm của mình thì đừng gửi nó mà hãy tìm kiếm các sản phẩm ở địa phương khác thay thế. Nếu bạn vẫn quyết định giao sản phẩm của mình, hãy minh bạch về chất lượng và thảo luận vấn đề này trước với người mua. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần kiểm tra những tiêu chuẩn nào có thể áp dụng cho sản phẩm xuất khẩu của bản thân bằng cách điền chi tiết hàng xuất khẩu của bạn vào My Trade Assistant của Access2markets (mã sản phẩm trong Chương 7 hoặc 8). Doanh nghiệp Việt có thể tìm thấy chi tiết liên hệ của cơ quan chức năng bằng các liên kết đến các tiêu chuẩn tiếp thị theo các yêu cầu nhập khẩu cụ thể.

Đỗ Nhung

Bài liên quan