Trong thời gian gần đây, thương hiệu cao cấp Louis Vuitton liên tục khiến dân tình “dậy sóng” bởi những màn “đá chéo chân” sang lĩnh vực F&B đầy bất ngờ. Trong khi ai nấy cũng mong ngóng đến ngày mở cửa khu phức hợp mua sắm, giải trí và khách sạn cao cấp của nhà mốt này tại Paris thì mới đây Louis Vuitton đã cho khai trương nhà hàng đầu tiên tại Bangkok, cũng là quán đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á và lập tức thu hút sự chú ý của rất nhiều người.
Nhà hàng mới của nhà mốt Louis Vuitton có tên LV The Place Bangkok thuộc 2 tầng trung tâm thương mại Gaysorn Amarin.
Đây là cửa hàng concept của Louis Vuitton có trải nghiệm mua sắm kết hợp ẩm thực và triển lãm như cửa hàng ở Pháp, Nhật. Tại đây, khách hàng không chỉ được mua sắm mà còn được ăn uống tại nhà hàng đầu tiên của Louis Vuitton ở Đông Nam Á - Gaggan at Louis Vuitton.
Nhà hàng này phục vụ thực đơn theo mùa kết hợp ẩm thực Thái Lan do bếp trưởng nổi tiếng người Ấn Độ Gaggan Anand thực hiện.
Nhà hàng này bao gồm các menu có sẵn như bữa trưa 8 món với giá 4.000 baht (hơn 110 USD), bữa tối gồm 17 món với mức giá là 8.000 baht (hơn 220 USD). Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đặt phòng riêng với mức giá tối thiểu khoảng 100.000 bath (hơn 2.790 USD).
Bên cạnh nhà hàng, tại tầng 1, Louis Vuitton cũng đã khai trương quán cà phê đầu tiên tại Bangkok, Le Cafè Louis Vuitton. Tại quán cà phê này có thực đơn bánh ngọt gồm các loại bánh kem, bánh tart, sandwich, parfaits, bánh quy mang nhiều hương vị khác nhau đều được trang trí bằng hoa văn đặc trưng của Louis Vuitton. Nửa không gian còn lại là khu triển lãm Visionary Journeys kết hợp với lịch sử thương hiệu Louis Vuitton.
Sự xuất hiện tổ hợp mua sắm ăn uống của thương hiệu xa xỉ này tại Thái Lan đã khiến “xứ Chùa Vàng” càng thêm nhộn nhịp bởi giờ đây những tín đồ của Louis Vuitton không cần phải đi xa hay làm thủ tục visa, chỉ cần đặt chân đến Bangkok là đã có cơ hội trải nghiệm ngay những dịch vụ cao cấp tại LV The Place Bangkok .
Trước Louis Vuitton, đã có nhiều nhà mốt khác bước chân vào lĩnh vực F&B như Ralph Lauren đã mở nhà hàng đầu tiên tại Chigaco vào năm 1999 và sau đó là hàng loạt nhà hàng tại New York. Burberry cũng sở hữu thương hiệu Thomas’s Cafe ở London...
Thu Trang (T/h)