Thứ năm 10/07/2025 01:29
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Louis Vuitton, Burberry và Chanel may khẩu trang

12/10/2020 00:00
Luôn đi đầu xu hướng thời trang song hiện Louis Vuitton, Burberry và Chanel chuyển sang sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ đối phó Covid-19.

Covid-19 xuất hiện ở 210 quốc gia, vùng lãnh thổ khiến hơn 2 triệu người nhiễm bệnh, trong đó 134.000 người tử vong khiến hệ thống y tế nhiều quốc gia chao đảo. Mỹ, châu Âu là những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 và đang trong tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ trầm trọng.

Thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp Louis Vuitton cho hay đang nỗ lực sản xuất các thiết bị bảo hộ nhằm giúp nhân viên y tế trong cuộc chiến với Covid-19. Louis Vuitton huy động một số xưởng trên khắp nước Pháp để "sản xuất hàng trăm nghìn khẩu trang".

"Chúng sẽ được tặng cho nhân viên y tế tuyến đầu, những người cần được bảo vệ nhất trong cuộc chiến với Covid-19", Louis Vuitton cho biết.

Louis Vuitton may khẩu trang ủng hộ nhân viên y tế chống dịch. Ảnh: CNN. 
Louis Vuitton may khẩu trang ủng hộ nhân viên y tế chống dịch. Ảnh: CNN. 

Hãng cũng đang sản xuất và quyên góp hàng nghìn bộ đồ bảo hộ cho sáu bệnh viện ở Paris. Tỷ phú Bernard Arnault, chủ tịch và CEO của LVMH, công ty mẹ của Louis Vuitton, cũng đặt mua 40 triệu khẩu trang y tế từ một nhà cung cấp Trung Quốc để giúp nước Pháp chống Covid-19.

Pháp ghi nhận 147.000 ca nhiễm, trong đó hơn 17.000 trường hợp tử vong. Các bệnh viện ở Pháp, đặc biệt Paris, đang đối mặt tình trạng quá tải, thiếu thiết bị bảo hộ. Nhiều tỷ phú nước này quyên góp hàng chục triệu USD cho chính phủ chống dịch như François Pinault, Francoise Bettencourt Meyers...

Chanel, một nhà mốt khác của Pháp, cũng đang nỗ lực đóng góp vào cuộc chiến chống dịch quốc gia. Nhà mốt cho biết đã tìm kiếm được nguồn nguyên liệu và bắt tay vào sản xuất khẩu trang cùng đồ bảo hộ tại các nhà máy của hãng.

Thương hiệu thời trang Burberry của Anh cũng tham gia làm khẩu trang và thiết bị bảo hộ. Công ty này đang sử dụng chuỗi cung ứng toàn cầu "để đáp ứng nhanh việc cung cấp 100.000 khẩu trang cho nhân viên y tế".

Hãng cũng đang tận dụng nhà máy sản xuất áo choàng ở thành phố Castleford, vùng Yorkshire, Anh, để may đồ bảo hộ và khẩu trang cho bệnh nhân ở các bệnh viện nước này. Hiện Anh ghi nhận hơn 98.000 người nhiễm, trong đó gần 13.000 ca tử vong.

Tháng trước, tại Italy, một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid-19 ở châu Âu, thương hiệu thời trang xa xỉ Prada cung cấp 80.000 bộ đồ bảo hộ và 110.000 khẩu trang cho nhân viên y tế ở khu vực Tuscany. Italy hiện có 165.000 ca mắc, trong đó hơn 21.000 ca tử vong.

Không chỉ các hãng thời trang tên tuổi chuyển sang sản xuất thiết bị bảo hộ y tế, nhiều công ty cũng nhảy vào thị trường này. Họ nhanh nhẹn chuyển đổi công năng nhà xưởng, vốn dùng để sản xuất mặt hàng khác, cho việc may khẩu trang.

Sơn Nam (Theo CNN)

Tin bài khác
Tài khoản số đẹp BAC A BANK đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công

Tài khoản số đẹp BAC A BANK đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công

Nhằm mang lại tiện ích khi giao dịch cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức ra mắt dịch vụ cung cấp tài khoản số đẹp dành cho tất cả các đối tượng khách hàng là cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.
Sun Solar Residence – Sống như VVIP giữa lõi trung tâm Đà Nẵng

Sun Solar Residence – Sống như VVIP giữa lõi trung tâm Đà Nẵng

Thức dậy đón ánh nắng sớm mai bên khung cửa view sông Hàn, tận hưởng bầu khí quyển trong lành, luyện tập thể thao từ phòng gym cho đến bể bơi vô cực trong tòa tháp, trải nghiệm dịch vụ, mua sắm ngay khối đế... Không cần phải đi xa, tòa tháp Sun Solar Residence mang đến không gian sống chuẩn VVIP, đầy đủ tiện ích mà giới tinh hoa luôn khao khát, ngay giữa lõi trung tâm thành phố Đà Nẵng.
Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Từ lâu, du lịch biển miền Bắc chỉ được nhắc tới vào mùa hè. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây xu hướng du lịch này đã thay đổi mạnh mẽ và đi đầu là Đồ Sơn - một điểm đến đang hút khách 4 mùa nhờ những chuyển mình sống động trong suốt thời gian qua.
Những giải pháp tuần hoàn sáng tạo giúp Tập đoàn TH “ghi điểm” tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2025

Những giải pháp tuần hoàn sáng tạo giúp Tập đoàn TH “ghi điểm” tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2025

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực tiên phong và sáng kiến toàn diện của TH trong mô hình kinh tế tuần hoàn khép kín, hài hòa giữa phát triển kinh tế và môi trường, vì một tương lai bền vững cho Việt Nam và khu vực.
Trước giờ G sự kiện “Thu xăng - Đổi điện”: Người Hà Nội háo hức đợi “bung lụa” lên đời xe điện

Trước giờ G sự kiện “Thu xăng - Đổi điện”: Người Hà Nội háo hức đợi “bung lụa” lên đời xe điện

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), mang tới cơ hội trải nghiệm và lên đời xe điện với loạt ưu đãi khủng cho đông đảo người dân.
Những dấu ấn tiên phong của TH trong tiêu dùng bền vững và giảm rác thải nhựa

Những dấu ấn tiên phong của TH trong tiêu dùng bền vững và giảm rác thải nhựa

Từ bỏ túi ni-lông dùng một lần trên toàn chuỗi phân phối, giảm hàng trăm tấn nhựa trong sản xuất mỗi năm, cho tới chiến dịch "Ngày không sử dụng túi ni-lông 2025", Tập đoàn TH đang kiên trì xây dựng một hành trình tiêu dùng bền vững và thân thiện với môi trường.
Đặc quyền ưu tiên cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK - phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 1%

Đặc quyền ưu tiên cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK - phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 1%

Mùa du lịch quốc tế đã tới, BAC A BANK dành tặng ưu đãi siêu hấp dẫn dành cho các tín đồ đam mê xê dịch: Áp dụng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 1% đối với các giao dịch bằng ngoại tệ qua thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK.
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Lễ ký kết hợp tác giữa Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Crystal Holidays diễn ra vào ngày 07/7/2025 tại Vân Đồn (Quảng Ninh), đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu và kích cầu du lịch Quảng Ninh.
Diện mạo mới của Phú Quốc trước APEC 2027: Hạ tầng hiện đại, cơ hội đầu tư bứt phá

Diện mạo mới của Phú Quốc trước APEC 2027: Hạ tầng hiện đại, cơ hội đầu tư bứt phá

Những công trình hạ tầng trăm nghìn tỷ được đầu tư cho APEC 2027 cùng cơ chế đặc khu sẽ mở ra không gian phát triển chưa từng có cho Phú Quốc, hiện thực hóa mục tiêu đưa nơi đây trở thành trung tâm kinh tế biển sáng tạo và du lịch sinh thái tầm cỡ quốc tế.
Vì sao sữa thanh trùng mới của TH true MILK lại khác biệt ?

Vì sao sữa thanh trùng mới của TH true MILK lại khác biệt ?

Ngày 5/7, Tập đoàn TH chính thức ra mắt dòng sản phẩm sữa tươi thanh trùng mới - “tươi, ngon, thật sự thiên nhiên, với hai phiên bản nguyên chất và ít đường. Sữa thanh trùng mới không dùng chất bảo quản, hạn dụng lên tới 39 ngày.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

Trong thời gian từ 1/7/2025 đến hết 31/8/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) miễn phí thường niên trong vòng 5 năm (toàn bộ thời gian thẻ có hiệu lực) cho thẻ tín dụng quốc tế mở mới với điều kiện đơn giản, thủ tục nhanh chóng.
VPBank Prime là thương hiệu tài chính đầu tiên được vinh danh “Ngân hàng tốt nhất dành cho Millennial và Gen Z Việt Nam 2025”

VPBank Prime là thương hiệu tài chính đầu tiên được vinh danh “Ngân hàng tốt nhất dành cho Millennial và Gen Z Việt Nam 2025”

VPBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được GBFR vinh danh giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất dành cho Millennial và Gen Z Việt Nam 2025” do tạp chí Global Banking & Finance Review (GBFR) trao tặng.
Sơn La hướng tới thương hiệu cà phê Arabica bền vững, giá trị cao

Sơn La hướng tới thương hiệu cà phê Arabica bền vững, giá trị cao

Tập trung quy hoạch vùng trồng, nâng chất lượng giống, đẩy mạnh chế biến sâu và bảo vệ môi trường, tỉnh Sơn La đang định hình thương hiệu cà phê Arabica theo hướng phát triển bền vững.
Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi tháng 7 lên đến 89 triệu đồng

Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi tháng 7 lên đến 89 triệu đồng

Nhằm tri ân khách hàng, đồng thời thể hiện cam kết không ngừng đồng hành và kiến tạo giá trị cho người dùng Việt, Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 7. này.
Tesla đối mặt áp lực sau màn ra mắt robotaxi

Tesla đối mặt áp lực sau màn ra mắt robotaxi

Dù giá cổ phiếu tăng nhờ robotaxi, Tesla vẫn có nguy cơ công bố quý sụt giảm doanh số xe thứ hai liên tiếp.
các mẫu túi xách LV mới nhấtShop bán túi xách chanel uy tín tại TPHCM