Thứ năm 17/10/2024 22:22
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Louis Vuitton, Burberry và Chanel may khẩu trang

12/10/2020 00:00
Luôn đi đầu xu hướng thời trang song hiện Louis Vuitton, Burberry và Chanel chuyển sang sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ đối phó Covid-19.
aa

Covid-19 xuất hiện ở 210 quốc gia, vùng lãnh thổ khiến hơn 2 triệu người nhiễm bệnh, trong đó 134.000 người tử vong khiến hệ thống y tế nhiều quốc gia chao đảo. Mỹ, châu Âu là những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 và đang trong tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ trầm trọng.

Thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp Louis Vuitton cho hay đang nỗ lực sản xuất các thiết bị bảo hộ nhằm giúp nhân viên y tế trong cuộc chiến với Covid-19. Louis Vuitton huy động một số xưởng trên khắp nước Pháp để "sản xuất hàng trăm nghìn khẩu trang".

"Chúng sẽ được tặng cho nhân viên y tế tuyến đầu, những người cần được bảo vệ nhất trong cuộc chiến với Covid-19", Louis Vuitton cho biết.

Louis Vuitton may khẩu trang ủng hộ nhân viên y tế chống dịch. Ảnh: CNN. 
Louis Vuitton may khẩu trang ủng hộ nhân viên y tế chống dịch. Ảnh: CNN. 

Hãng cũng đang sản xuất và quyên góp hàng nghìn bộ đồ bảo hộ cho sáu bệnh viện ở Paris. Tỷ phú Bernard Arnault, chủ tịch và CEO của LVMH, công ty mẹ của Louis Vuitton, cũng đặt mua 40 triệu khẩu trang y tế từ một nhà cung cấp Trung Quốc để giúp nước Pháp chống Covid-19.

Pháp ghi nhận 147.000 ca nhiễm, trong đó hơn 17.000 trường hợp tử vong. Các bệnh viện ở Pháp, đặc biệt Paris, đang đối mặt tình trạng quá tải, thiếu thiết bị bảo hộ. Nhiều tỷ phú nước này quyên góp hàng chục triệu USD cho chính phủ chống dịch như François Pinault, Francoise Bettencourt Meyers...

Chanel, một nhà mốt khác của Pháp, cũng đang nỗ lực đóng góp vào cuộc chiến chống dịch quốc gia. Nhà mốt cho biết đã tìm kiếm được nguồn nguyên liệu và bắt tay vào sản xuất khẩu trang cùng đồ bảo hộ tại các nhà máy của hãng.

Thương hiệu thời trang Burberry của Anh cũng tham gia làm khẩu trang và thiết bị bảo hộ. Công ty này đang sử dụng chuỗi cung ứng toàn cầu "để đáp ứng nhanh việc cung cấp 100.000 khẩu trang cho nhân viên y tế".

Hãng cũng đang tận dụng nhà máy sản xuất áo choàng ở thành phố Castleford, vùng Yorkshire, Anh, để may đồ bảo hộ và khẩu trang cho bệnh nhân ở các bệnh viện nước này. Hiện Anh ghi nhận hơn 98.000 người nhiễm, trong đó gần 13.000 ca tử vong.

Tháng trước, tại Italy, một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid-19 ở châu Âu, thương hiệu thời trang xa xỉ Prada cung cấp 80.000 bộ đồ bảo hộ và 110.000 khẩu trang cho nhân viên y tế ở khu vực Tuscany. Italy hiện có 165.000 ca mắc, trong đó hơn 21.000 ca tử vong.

Không chỉ các hãng thời trang tên tuổi chuyển sang sản xuất thiết bị bảo hộ y tế, nhiều công ty cũng nhảy vào thị trường này. Họ nhanh nhẹn chuyển đổi công năng nhà xưởng, vốn dùng để sản xuất mặt hàng khác, cho việc may khẩu trang.

Sơn Nam (Theo CNN)

Tin bài khác
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.
Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa nhiều quyền lợi về thu nhập, phúc lợi, tạo cơ hội cho “phái đẹp” tham gia ngành vận tải.
“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

LAMORI - tên viết tắt của sông núi Lam Kinh “Lam Kinh River & Mountain”. Công trình là sự chắt lọc những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí.
MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

Công ty CP MENAS lần thứ 2 liên tiếp được nhận giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME 100) xuất sắc tại khu vực Châu Á.
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Sáng 12/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.
Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững.
Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Mới đây, truyền hình SBS và nhật báo kinh tế Hàn Quốc – Hankyung giới thiệu Phú Quốc, điểm đến hàng đầu của du khách “xứ sở kim chi” đang thu hút giới mộ điệu golf với sự ra mắt của Eschuri Vung Bau Golf.
Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Mena Gourmet Market cung cấp gần 20.000 sản phẩm chất lượng cao, từ hàng hóa thiết yếu, đặc sản vùng miền đến các sản phẩm nhập khẩu, luôn chú trọng độ tươi ngon.