Thứ năm 19/09/2024 08:14
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Khai mạc Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà - "Nghiêng say vó ngựa cao nguyên"

02/06/2024 10:19
Trong mùa Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà - "Nghiêng say vó ngựa cao nguyên", UBND huyện Bắc Hà sẽ tổ chức nhiều hoạt động để du khách thỏa thích khám phá vẻ đẹp của những thảo nguyên trên núi.
aa

Từ ngày 1/6 - 9/6, UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) tổ chức Festival "Cao nguyên trắng" Bắc Hà mùa hè năm 2024 với chủ đề "Nghiêng say vó ngựa cao nguyên".

Với chương trình nghệ thuật đặc sắc, Lễ khai mạc diễn ra tối 1/6 tại Sân khấu chợ đêm Bắc Hà, đã tái hiện những âm sắc của núi rừng cao nguyên như suối reo, như thác đổ, vi vu gió ngàn, hòa điệu cùng tiếng chim rừng, tiếng vó ngựa phi trên miền sơn cước.

Khai mạc Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà -
Khai mạc Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà - "Nghiêng say vó ngựa cao nguyên".

Nhiều trích đoạn cảnh những phiên chợ có sức sống văn hóa vượt thời gian của cộng đồng các dân tộc thiểu số, nghi lễ tín ngưỡng dân gian dân tộc Dao, dân tộc Tày, hay những lời ca dân tộc Mông, điệu múa dân tộc La Chí, nhịp đàn môi hay tiếng sáo giữa rừng mận tam hoa….

Đàn ông các dân tộc Bắc Hà sinh ra bên máng cỏ, lớn lên trên lưng ngựa. Những ngày xuống chợ phiên, trên đường vắng hay dưới thung lũng..., trên lưng ngựa, các chàng trai lấy kèn lá, đàn môi nhờ lời ca nói hộ lòng mình. Nhiều lứa đôi nên duyên từ những phiên chợ.

Những lời ca dân tộc Mông, điệu múa dân tộc
Những lời ca dân tộc Mông, điệu múa dân tộc.

"Đến với Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa hè năm 2024, quý vị sẽ được thỏa thích khám phá vẻ đẹp của những thảo nguyên trên núi; được tham gia trải nghiệm những chương trình nghệ thuật đặc sắc gắn với những nét văn hoá riêng có của mảnh đất Cao nguyên trắng Bắc Hà. Đặc biệt đó là Lễ hội đua ngựa Bắc Hà đã được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia, với những chàng trai phi ngựa không yên. Hi vọng những hoạt động này sẽ mang lại nhiều cảm xúc thú vị, để lại ấn tượng khó quên với đại biểu, du khách tham gia sự kiện này. Chân thành cảm ơn các du khách, đại biểu đã đến với mảnh đất Cao nguyên trắng này, sự có mặt của các quý vị đã góp phần rất lớn cho thành công của Festival mùa hè năm 2024" - lãnh đạo huyện Bắc Hà cho biết.

Trong mùa lễ hội này, Bắc Hà sẽ tổ chức nhiều hoạt động để du khách thỏa thích khám phá vẻ đẹp của những thảo nguyên trên núi như: Trải nghiệm hái mận chín, thăm vùng chè cổ thụ Hoàng Thu Phố, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc gắn với những nét văn hoá riêng có của người dân bản địa.

Ngọc Lợi

Tin bài khác
Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Sa Pa, điểm du lịch của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.
Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi mời cơm miễn phí cho các đoàn xe cứu trợ

Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi mời cơm miễn phí cho các đoàn xe cứu trợ

Trong ngày 14 và 15-9, Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ đã tổ chức "Điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí" cho lái xe vận chuyển hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Bắc.
Cristiano Ronaldo lập kỷ lục 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội

Cristiano Ronaldo lập kỷ lục 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội

6 nền tảng mạng xã hội được Cristiano Ronaldo và đội ngũ đưa ra tính toán gồm Instagram, Facebook, X, YouTube, Kuaishou và Weibo.
Hành trình đáng nhớ của ‘đường đua xanh’ Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Hành trình đáng nhớ của ‘đường đua xanh’ Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch tại giải Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024.
Anna Võ ra mắt bộ sưu tập Ascesa

Anna Võ ra mắt bộ sưu tập Ascesa

Vừa qua, nhà thiết kế Anna Võ đã chính thức ra mắt bộ sưu tập Ascesa với 24 bộ trang phục mang phong cách cổ điển và hiện đại nhằm kỷ niệm 16 năm sự ra đời thương hiệu Anna Vo.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son