Thứ ba 17/09/2024 21:03
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Huyện Bố Trạch chủ động giải quyết nhu cầu vay vốn cho người dân

11/09/2024 12:02
Thời gian qua, nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế của người lao động ở huyện Bố Trạch tương đối lớn, nhất là tại các địa bàn đang diễn ra quá trình đô thị hóa.
aa
Huyện Bố Trạch chủ động giải quyết  nhu cầu vay vốn cho người dân
Huyện Bố Trạch chủ động giải quyết nhu cầu vay vốn cho người dân.

Giám đốc Phòng Giao dịch (PGD) NHCSXH huyện Bố Trạch (Quảng Bình), ông Mai Ngọc Sơn cho biết: Thời gian qua, huyện Bố Trạch đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của NHCSXH. Chính quyền các cấp đã hỗ trợ về cơ sở vật chất, phương tiện làm việc và đặc biệt hàng năm, HĐND, UBND huyện đã trích một phần ngân sách chuyển vốn sang NHCSXH huyện để thực hiện cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Nguồn vốn này cùng với nguồn vốn Trung ương đã về đến tất cả các thôn, xóm, bản làng trong toàn huyện, góp phần thúc đẩy các chương trình kinh tế-xã hội của địa phương, đặc biệt là chương trình giảm nghèo, tạo việc làm và an sinh xã hội.

Hàng năm, cùng với nguồn vốn Trung ương, nguồn vốn ngân sách cấp huyện chuyển sang NHCSXH huyện để cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn bình quân đạt 671 triệu đồng/năm.

Đến nay, tổng dư nợ từ nguồn ngân sách huyện là 13.810 triệu đồng với 311 khách hàng đang dư nợ, bình quân dư nợ 44,4 triệu đồng/khách hàng. Người nghèo và các đối tượng chính sách khác khi vay vốn được hưởng ưu đãi về lãi suất cho vay, thời hạn cho vay chủ yếu trung hạn, không phải thế chấp tài sản và được miễn lệ phí làm thủ tục hành chính khi vay vốn. Hơn thế, họ được phục vụ ngay tại nơi cư trú, tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác nhưng vẫn bảo đảm nguyên tắc an toàn tín dụng.

Đến nay, nguồn vốn ngân sách của huyện ủy thác qua PGD NHCSXH huyện để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách đã sử dụng đúng mục đích, đang phát huy hiệu quả. Nguồn vốn đã về đến với tất cả các thôn, xóm, bản làng trong toàn huyện, góp phần phát triển ngành nghề sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi. Từ nguồn vốn, hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã có việc làm ổn định, tạo thêm nhiều của cải cho gia đình và xã hội, giúp nhiều hộ có điều kiện thoát nghèo để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, bảo đảm an ninh trật tự xã hội ở địa phương.

Cùng với nguồn vốn Trung ương, nguồn vốn ngân sách huyện ủy thác sang PGD NHCSXH huyện để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác là giải pháp hữu hiệu quan trọng góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Tin bài khác
Hải Phòng cấm tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh

Hải Phòng cấm tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh

Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa ban hành Văn bản số 2773/SGDĐT-KHTC, trong đó cấm việc tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh sau bão số 3.
Hậu Giang: Giúp 150 hộ dân tăng năng lực sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu và hỗ trợ 600 suất học bổng

Hậu Giang: Giúp 150 hộ dân tăng năng lực sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu và hỗ trợ 600 suất học bổng

Vừa qua, tại tỉnh Hậu Giang Quỹ Saifgon Children's Chiarity, Trung tâm hỗ trợ phát triển cộng đồng Ánh Dương đã cấp vốn cho 50 hộ dân khó khăn trong khuôn khổ dự án "Tăng năng lực sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng".
Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Theo đề xuất mới, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 sẽ tương đương thời gian từ ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ.
Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Sa Pa, điểm du lịch của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.
Phú Thọ: Các ngân hàng, tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do mưa lũ

Phú Thọ: Các ngân hàng, tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do mưa lũ

Ngân hàng nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai nhiệm vụ liên quan đến công tác hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son