![]() |
Huawei với các sản phẩm nổi bật Watch GT5 và GT5 Pro, đã dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay thông minh. |
Báo cáo mới nhất từ IDC cho biết trong ba quý đầu năm 2024, có 139 triệu thiết bị đeo tay thông minh đã được xuất xưởng trên toàn cầu. Con số này giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thiết bị đeo tay thông minh bao gồm đồng hồ thông minh và vòng đeo tay thông minh. Lượng đồng hồ thông minh xuất xưởng giảm 3,8% so với cùng kỳ năm 2023, xuống còn 112,2 triệu thiết bị. Ngược lại, số lượng vòng đeo tay xuất xưởng đã tăng 12,7%, đạt mức 26,8 triệu thiết bị.
Trong đó, Huawei đứng đầu về tổng lượng xuất xưởng trên thị trường thiết bị đeo tay thông minh toàn cầu, đạt 23,6 triệu chiếc, tăng trưởng 44,3% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 16,9% thị phần.
Các sản phẩm mới như Huawei Watch GT5 và GT5 Pro, cũng như thế hệ thứ hai của đồng hồ tích hợp đo huyết áp WATCH D2 đã nâng cao trải nghiệm theo dõi sức khỏe.
Huawei Watch GT5 và GT5 Pro nổi bật với thời lượng pin ấn tượng lên đến 14 ngày, khả năng theo dõi nhịp tim 24/7, đo nồng độ SpO2, cùng với các chế độ luyện tập thể thao đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dùng yêu thích hoạt động ngoài trời.
Trong khi đó, Watch D2 được trang bị công nghệ đo huyết áp tiên tiến với độ chính xác cao, tích hợp khả năng theo dõi điện tâm đồ (ECG) và quản lý chỉ số sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, thiết kế của đồng hồ được cải tiến với màn hình AMOLED sắc nét, giao diện trực quan và khả năng kết nối với ứng dụng sức khỏe Huawei Health.
Theo thông tin từ IDC, Huawei đã thu hút được sự chú ý lớn từ nhiều thị trường khác nhau trong năm nay, đặc biệt là tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông.
Đứng sau Huawei, Apple đứng ở vị trí thứ hai toàn cầu với 22,5 triệu thiết bị đeo bán ra, chiếm 16,2% thị phần, nhưng ghi nhận mức giảm 12,8% trong tốc độ tăng trưởng hàng năm. Xiaomi xếp thứ ba với 20,5 triệu thiết bị đeo, chiếm 14,7% thị phần.
Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Samsung (8,3% thị phần) và BBK (5,6% thị phần). Thời gian qua, Samsung đã ra mắt hàng loạt sản phẩm thuộc nhiều phân khúc khác nhau để lấp đầy thị trường. Trong khi đó, BBK chủ yếu kinh doanh đồng hồ thông minh dành cho trẻ em.