Thứ bảy 07/06/2025 12:24
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Huawei dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay thông minh

Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, Huawei đã dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay thông minh trong ba quý đầu năm 2024 khi chiếm 16,9% thị phần toàn cầu.
Huawei dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay thông minh
Huawei với các sản phẩm nổi bật Watch GT5 và GT5 Pro, đã dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay thông minh.

Báo cáo mới nhất từ IDC cho biết trong ba quý đầu năm 2024, có 139 triệu thiết bị đeo tay thông minh đã được xuất xưởng trên toàn cầu. Con số này giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thiết bị đeo tay thông minh bao gồm đồng hồ thông minh và vòng đeo tay thông minh. Lượng đồng hồ thông minh xuất xưởng giảm 3,8% so với cùng kỳ năm 2023, xuống còn 112,2 triệu thiết bị. Ngược lại, số lượng vòng đeo tay xuất xưởng đã tăng 12,7%, đạt mức 26,8 triệu thiết bị.

Trong đó, Huawei đứng đầu về tổng lượng xuất xưởng trên thị trường thiết bị đeo tay thông minh toàn cầu, đạt 23,6 triệu chiếc, tăng trưởng 44,3% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 16,9% thị phần.

Các sản phẩm mới như Huawei Watch GT5 và GT5 Pro, cũng như thế hệ thứ hai của đồng hồ tích hợp đo huyết áp WATCH D2 đã nâng cao trải nghiệm theo dõi sức khỏe.

Huawei Watch GT5 và GT5 Pro nổi bật với thời lượng pin ấn tượng lên đến 14 ngày, khả năng theo dõi nhịp tim 24/7, đo nồng độ SpO2, cùng với các chế độ luyện tập thể thao đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dùng yêu thích hoạt động ngoài trời.

Trong khi đó, Watch D2 được trang bị công nghệ đo huyết áp tiên tiến với độ chính xác cao, tích hợp khả năng theo dõi điện tâm đồ (ECG) và quản lý chỉ số sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, thiết kế của đồng hồ được cải tiến với màn hình AMOLED sắc nét, giao diện trực quan và khả năng kết nối với ứng dụng sức khỏe Huawei Health.

Theo thông tin từ IDC, Huawei đã thu hút được sự chú ý lớn từ nhiều thị trường khác nhau trong năm nay, đặc biệt là tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông.

Đứng sau Huawei, Apple đứng ở vị trí thứ hai toàn cầu với 22,5 triệu thiết bị đeo bán ra, chiếm 16,2% thị phần, nhưng ghi nhận mức giảm 12,8% trong tốc độ tăng trưởng hàng năm. Xiaomi xếp thứ ba với 20,5 triệu thiết bị đeo, chiếm 14,7% thị phần.

Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Samsung (8,3% thị phần) và BBK (5,6% thị phần). Thời gian qua, Samsung đã ra mắt hàng loạt sản phẩm thuộc nhiều phân khúc khác nhau để lấp đầy thị trường. Trong khi đó, BBK chủ yếu kinh doanh đồng hồ thông minh dành cho trẻ em.

Tin bài khác
Bảng giá điện thoại Samsung tháng 6/2025: Nhiều mẫu giảm giá, từ phổ thông đến flagship

Bảng giá điện thoại Samsung tháng 6/2025: Nhiều mẫu giảm giá, từ phổ thông đến flagship

Bước vào tháng 6/2025, bảng giá điện thoại Samsung ghi nhận nhiều biến động tích cực khi hàng loạt mẫu máy từ phổ thông đến cao cấp đồng loạt giảm giá.
Siết quản lý quảng cáo online: Bước đi "sống còn" ngăn chặn nạn hàng giả, hàng nhái

Siết quản lý quảng cáo online: Bước đi "sống còn" ngăn chặn nạn hàng giả, hàng nhái

Thực trạng hàng giả hàng nhái tràn lan trên không gian mạng không chỉ làm méo mó môi trường kinh doanh, mà còn gây thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Nỗi lo ngại với người dùng đằng sau cơn sốt tạo video AI Veo 3 tại Việt Nam

Nỗi lo ngại với người dùng đằng sau cơn sốt tạo video AI Veo 3 tại Việt Nam

Dù mang lại khả năng sáng tạo không giới hạn, cơn sốt tạo video AI Veo 3 cũng khiến nhiều người dùng tại Việt Nam lo ngại về thông tin sai lệch, lừa đảo.
Galaxy S25 giảm giá sốc đầu tháng 6, gây “sốt” thị trường smartphone AI

Galaxy S25 giảm giá sốc đầu tháng 6, gây “sốt” thị trường smartphone AI

Động thái này khiến Galaxy S25 trở thành lựa chọn đáng tiền nhất trong phân khúc điện thoại cao cấp tích hợp AI, vượt mặt cả đối thủ iPhone 16 về mức độ hấp dẫn.
AI tạo ra làn sóng chuyển mình mạnh mẽ trong ngành quảng cáo toàn cầu

AI tạo ra làn sóng chuyển mình mạnh mẽ trong ngành quảng cáo toàn cầu

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra làn sóng chuyển mình mạnh mẽ trong ngành quảng cáo toàn cầu, từ cách các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng đến chiến lược tiếp thị trên các nền tảng kỹ thuật số.
Việt Nam có hơn 100 triệu thuê bao truy cập internet di động

Việt Nam có hơn 100 triệu thuê bao truy cập internet di động

Những số liệu này cho thấy xu hướng sử dụng Internet di động tiếp tục tăng trong bối cảnh Bộ Khoa học và Công nghệ đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.
Google, YouTube, Meta, Netflix,... nộp 5.700 tỷ đồng tiền thuế tại Việt Nam

Google, YouTube, Meta, Netflix,... nộp 5.700 tỷ đồng tiền thuế tại Việt Nam

158 nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài, bao gồm các “ông lớn” như Google, YouTube, Meta, Netflix… đã đăng ký, kê khai và nộp thuế với số tiền lên đến 5.700 tỷ đồng.
"Ví điện tử sẽ là mảnh ghép nhỏ - giải pháp lớn trong hệ sinh thái số hóa doanh nghiệp"

"Ví điện tử sẽ là mảnh ghép nhỏ - giải pháp lớn trong hệ sinh thái số hóa doanh nghiệp"

Đây cũng là nhận định từ ông Nguyễn Kim Hùng sau thông tin từ ngày 1/7, ví điện tử được công nhận là phương tiện thanh toán hợp pháp. Theo ông, đây là bước ngoặt mở ra cơ hội lớn cho hệ sinh thái tài chính số Việt Nam.
Lỗ hổng trên Safari khiến người dùng dễ "sập bẫy" tin tặc

Lỗ hổng trên Safari khiến người dùng dễ "sập bẫy" tin tặc

Một lỗ hổng trong chế độ toàn màn hình Safari đang bị tin tặc lợi dụng để đánh cắp tài khoản. Điều đáng lo: Apple từ chối khắc phục.
Hơn 20.000 tỷ đồng được rót thêm cho khoa học công nghệ

Hơn 20.000 tỷ đồng được rót thêm cho khoa học công nghệ

Quyết định phân bổ thêm hơn 20.000 tỷ đồng cho lĩnh vực khoa học công nghệ nằm trong định hướng chiến lược của Chính phủ theo Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị.
Giá iPhone tiếp tục “hạ nhiệt” trong tháng 6: Cơ hội tốt để nâng cấp thiết bị

Giá iPhone tiếp tục “hạ nhiệt” trong tháng 6: Cơ hội tốt để nâng cấp thiết bị

Hầu hết các mẫu iPhone còn đang phân phối, từ iPhone 11 đến iPhone 16, đều đang được giảm giá tại nhiều đại lý. Xu hướng này giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hợp túi tiền hơn.
Chiến lược AI công nghiệp của Trung Quốc có thể tái định hình ASEAN

Chiến lược AI công nghiệp của Trung Quốc có thể tái định hình ASEAN

Trung Quốc âm thầm mở rộng ảnh hưởng qua làn sóng AI công nghiệp mang tính thực dụng, trong khi ASEAN có cơ hội trở thành tâm điểm mới nếu kịp thời nắm bắt nhịp xu thế chuyển đổi.
Năm 2026 sẽ ghi dấu bước tiến của trí tuệ nhân tạo thành công cụ chiến lược

Năm 2026 sẽ ghi dấu bước tiến của trí tuệ nhân tạo thành công cụ chiến lược

Tốc độ phát triển của trí tuệ nhân tạo đang tăng nhanh hơn nhiều so với tưởng tượng. Các doanh nghiệp, nếu không bắt đầu chuẩn bị ngay từ bây giờ, có thể sẽ bị bỏ lại phía sau khi AGI chính thức xuất hiện.
Chuyển đổi xe điện: Chiến lược giao thông xanh

Chuyển đổi xe điện: Chiến lược giao thông xanh

TP.Hồ Chí Minh vừa đặt mục tiêu chuyển đổi 400.000 xe máy xăng sang xe điện, hướng đến đội ngũ tài xế công nghệ và giao hàng. Đây được nhận định là chiến lược giao thông xanh.
Nếu bị chia tách, Google sẽ ra sao khi không còn Android hay YouTube ?

Nếu bị chia tách, Google sẽ ra sao khi không còn Android hay YouTube ?

Google không còn ở thế được lựa chọn giữa giữ nguyên hay thay đổi. Áp lực pháp lý, cạnh tranh từ AI và niềm tin thị trường đều đang buộc công ty phải tái định vị chính mình.