Thứ sáu 19/09/2025 05:55
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Hội Marketing Việt Nam tổ chức Kỷ niệm 20 năm thành lập

06/12/2022 11:14
Ngày 9/12 sắp tới, Hội Marketing Việt Nam (VMA) sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Đây là sự kiện có ý nghĩa, đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của Hội trong 20 năm qua.

Hội Marketing Việt Nam là một tổ chức phi Chính phủ, phi lợi nhuận trên cơ sở tự nguyện của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn về Marketing, các nhà sản xuất kinh doanh ở Việt Nam. Hội Marketing Việt Nam có hơn 150 thành viên chính thức và không chính thức, thuộc 50 tổ chức là đối tác, tổ chức tham vấn và các tổ chức có mối quan hệ tài trợ tư vấn, chuyên gia, công nghệ, nhân sự và hỗ trợ hoạt động VMA.

Ảnh minh họa

Trong hành trình 20 năm nỗ lực hoạt động kiến tạo, hướng Chuẩn ngành và Chuẩn nghề của VMA, các hoạt động, sự kiện thiết thực trên nền tảng trực tuyến và trực tiếp theo chiến lược hội tụ, lan toả tri thức, giải pháp hiệu quả của đối tác chuyên gia cho cộng đồng, doanh nghiệp, hội viên như: chuỗi hội nghị Re-Inventing Business Marketing cho SME và lĩnh vực Nông thuỷ sản, Ngày hội Tiếp thị Việt Nam - Vietnam Marketing Day (12/12/2021); Giải pháp Tiếp thị kinh doanh thời COVID (Giải pháp phục hồi Tiếp thị kinh doanh cho doanh nghiệp, nhà tiếp thị); Hội nghị thượng đỉnh Marketing Việt Nam (eVMS 4.0, eVMS 5.0)…

Đặc biệt, Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam - ông Trần Hoàng đã được mời tham gia Hội đồng chuyên gia, bình chọn Thương hiệu Vàng TP.HCM năm thứ 2 với kết quả thành công tốt đẹp. Mới đây, ông Trần Hoàng còn vinh dự là một trong 2 đại diện Việt Nam được trao giải Cống hiến đóng góp cho cộng đồng Marketing tại Lễ trao Giải thưởng Kotler Awards Vietnam 2022.

Lần đầu được tổ chức tại Việt Nam, Kotler Awards Vietnam 2022 đã đồng hành cùng các tổ chức marketing chuyên nghiệp và VietnamMarcom vinh danh những cá nhân và tổ chức có thành tích xuất sắc không chỉ tại Việt Nam mà đạt chuẩn thế giới, chia sẻ những câu chuyện thành công với mạng lưới hơn 100 quốc gia của Giải thưởng do Giáo sư Philip Kotler sáng lập. Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam (VMA) còn được Liên đoàn Marketing châu Á (AMF) và Học viện Marketing Malaysia (IMM) trao giải thưởng Fellowship Award về những đóng góp cho sự phát triển của Hội Marketing Việt Nam, Liên đoàn Marketing châu Á và Học viện Marketing Malaysia.

Ảnh minh họa

Ông Trần Hoàng vinh dự được trao giải Cống hiến đóng góp cho cộng đồng Marketing tại Lễ trao Giải thưởng Kotler Awards Vietnam 2022.
Ông Trần Hoàng vinh dự được trao giải Cống hiến đóng góp cho cộng đồng Marketing tại Lễ trao Giải thưởng Kotler Awards Vietnam 2022.

Ngoài ra, Hội tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các sự kiện chuyên môn, chuyên ngành về tiếp thị, quảng cáo cùng các đối tác, hiệp hội như Viện Đổi mới sáng tạo - Đại học Kinh tế TP.HCM (UII-UEH), Nhà Tiếp thị trẻ, Hiệp hội Mobile Marketing MMA Việt Nam, Asia Marketing Day, Asean Marketing Summit 2021, Sustainability Excellence Global (SEG) 2022…

Suốt quá trình hoạt động, Hội luôn duy trì hợp tác với nhiều đơn vị danh tiếng như trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Viện Đổi mới Sáng tạo UEH (UII), Dự án Tiếp thị nông sản Việt, Hội Nữ doanh nhân TP. HCM (HAWEE), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings)… Đặc biệt, Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị - cơ quan báo chí trực thuộc VMA đã có những đóng góp lớn, quan trọng trong việc lan toả các giá trị, thông điệp và hoạt động Hội sâu rộng trong cộng đồng với văn phòng đại diện ở 12 thành phố lớn và địa phương trên cả nước.

Ông Trần Hoàng, Chủ tịch VMA nhận Giải thưởng Liên Đoàn Marketing Châu Á (AMF) và Học viện Marketing Malaysia (IMM).
Ông Trần Hoàng, Chủ tịch VMA nhận Giải thưởng Liên đoàn Marketing châu Á (AMF) và Học viện Marketing Malaysia (IMM).

Ngoài ra, việc hợp tác với trường Đại học Nông Lâm TP.HCM (NLU) và VietnamMarcom là đối tác chiến lược, cùng quản trị, xây dựng phát triển Cổng thông tin, tri thức, Thư viện tiếp thị xây dựng thương hiệu Nông sản Việt https://tiepthinongsanviet.org.vn và Thư viện Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt - Gap.Org.Vn. VMA và NLU cùng quan tâm đến việc mở rộng quan hệ hợp tác về trao đổi kinh nghiệm trong sự nghiệp giáo dục, quản trị, tiếp thị kinh doanh, cùng xây dựng, phát triển thương hiệu nông sản Việt…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Về hoạt động của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Quản trị doanh nghiệp (IBS), trực thuộc Hội Marketing Việt Nam. Từ khi thành lập (năm 2013) đến nay, hoạt động chính của IBS là tư vấn, đào tạo, tham gia các hoạt động nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và đạt được nhiều kết quả khả quan. IBS đã kết nối hợp tác với nhiều đối tác tiêu biểu như: Công ty TNHH Thương mại và Hợp tác Quốc tế Việt Sing; Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường - Hà Nội; Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark; Công ty Cổ phần Cơ điện Thiên Long HP; Trường Đại học Thành Đô; Công ty TNHH dinh dưỡng Nutricare…

Trong nhiều năm qua, VMA luôn duy trì hợp tác với nhiều đơn vị, tổ chức, trong đó có Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, VietKings, và TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam. Các bên đã hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động, hỗ trợ cùng xây dựng, phát triển các hoạt động đem lại lợi ích cho đối tác, ngành, nghề, cộng đồng và lĩnh vực các bên cùng quan tâm; phối hợp tổ chức, đồng hành các hội nghị, hội thảo, sự kiện trong nước và quốc tế.

Tại Hội nghị đối tác chiến lược - Kỷ niệm 20 năm thành lập VMA sẽ diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa VMA và nhiều đối tác quan trọng như trường Đại học Nông Lâm TP.HCM (NLU), Vietkings, Liên minh Kỷ lục Thế giới WorldKings, TW Hội Kỷ lục Việt Nam, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, MMA Việt Nam, Cộng đồng CSMO, HBIC Trung tâm Đổi mới Sáng tạo của Tập đoàn xây dựng Hoà Bình.

Nhân sự kiện quan trọng này, VMA sẽ thông tin chính thức về hai sự kiện quan trọng Vietnam Marketing Festivals và Vietnam Marketing Day (VMD) với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong ngành Marketing, mang tới các giải pháp kinh doanh hiệu quả, hữu ích cho các doanh nghiệp, cá nhân trong ngành.

P.L

Bài liên quan
Tin bài khác
Chuyển đổi hội quần chúng từ Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh (cũ)

Chuyển đổi hội quần chúng từ Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh (cũ)

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã ký Quyết định số 1444/QĐ-UBND, chính thức chuyển đổi các hội quần chúng đã thành lập tại tỉnh Bình Dương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh (cũ) thành các hội quần chúng mới trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Định hướng trình độ số doanh nghiệp SME – Đòn bẩy phát triển kinh tế số Việt Nam

Định hướng trình độ số doanh nghiệp SME – Đòn bẩy phát triển kinh tế số Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế số đang ngày càng bùng nổ, yêu cầu nâng cao năng lực số cho khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (doanh nghiệp SME) trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, bởi đây chính là chìa khóa để Việt Nam xây dựng một nền kinh tế số bền vững, cạnh tranh và hội nhập sâu rộng.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai nhận Bằng khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến MTTQ tỉnh

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai nhận Bằng khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến MTTQ tỉnh

Chiều 16/9, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Mặt trận Tổ quốc tỉnh lần thứ I, giai đoạn 2025 – 2030.
Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa kiến nghị chương trình hỗ trợ doanh nghiệp

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa kiến nghị chương trình hỗ trợ doanh nghiệp

Tham dự Phiên Đối thoại cấp cao Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025), TS. Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã kiến nghị 4 vấn đề về chính sách pháp luật và chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh.
VAMA: Ôtô đạt chuẩn khí thải Euro 5 vẫn lưu thông được trong vùng phát thải thấp

VAMA: Ôtô đạt chuẩn khí thải Euro 5 vẫn lưu thông được trong vùng phát thải thấp

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa khẳng định, toàn bộ ôtô của các thương hiệu thành viên đang kinh doanh tại Việt Nam đều đạt chuẩn khí thải mức 5, đủ điều kiện lưu thông bình thường trong các vùng phát thải thấp (LEZ) mà Hà Nội dự kiến áp dụng theo lộ trình.
Hiệp hội phát triển công nghiệp văn hóa mong muốn đóng góp 7% GDP

Hiệp hội phát triển công nghiệp văn hóa mong muốn đóng góp 7% GDP

VCIDA đã chính thức ra mắt, đặt mục tiêu đưa công nghiệp văn hóa trở thành một trong những trụ cột kinh tế - xã hội, phấn đấu đóng góp khoảng 7% GDP vào năm 2030.
Thanh Hóa: Chuẩn bị cho Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2025

Thanh Hóa: Chuẩn bị cho Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2025

Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2025 dự kiến sẽ có 80 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu được khen thưởng. Cùng với đó, có 20 doanh nghiệp, doanh nhân được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng bằng khen.
Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Một trong những vấn đề "đau đầu" của doanh nghiệp sau khi sản phẩm được hình thành là đưa thương hiệu và sản phẩm tới khách hàng nhanh chóng và rộng rãi nhất. Nhưng chi phí cho việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm bao nhiêu là đủ?
Hội nghị Ban Thường vụ VINASME: Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 20 năm thành lập với quy mô quốc gia

Hội nghị Ban Thường vụ VINASME: Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 20 năm thành lập với quy mô quốc gia

Ngày 10/9/2025, tại Hà Nội, VINASME tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hiệp hội – TS. Nguyễn Văn Thân, nhằm rà soát công tác tổ chức cho Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập.
Từ trái tim đến vùng lũ: CLB CEO 1983 lan tỏa yêu thương tới Điện Biên

Từ trái tim đến vùng lũ: CLB CEO 1983 lan tỏa yêu thương tới Điện Biên

Đầu tháng 8, xã Mường Luân (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) chìm trong lũ dữ. Những trận mưa lớn nối tiếp nhau khiến đất đá đổ sạt, đường sá bị chia cắt, nhà cửa tan hoang, hoa màu trôi sạch. Giữa khung cảnh hoang tàn ấy, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Chiềng Sơ, ngôi trường duy nhất của xã, cũng oằn mình trong cơn cuồng nộ của thiên nhiên. Phòng học ngập trong nước, bàn ghế mục nát, sách vở ướt rách... Tương lai học tập của hàng trăm học sinh nơi đây tưởng chừng cũng bị cuốn theo dòng bùn đất lạnh lẽo.
Lan tỏa đạo hiếu trong Lễ Vu Lan báo hiếu 2025 tại Thiền Viện Trúc Lâm Sùng Phúc

Lan tỏa đạo hiếu trong Lễ Vu Lan báo hiếu 2025 tại Thiền Viện Trúc Lâm Sùng Phúc

Sự kiện do IWEDI đăng cai, nhằm tạo không gian tâm linh thanh tịnh, giúp Phật tử và doanh nhân gieo duyên lành, tri ân cha mẹ và lan tỏa hạnh hiếu rộng khắp.
Đại hội VAMOBA IV: Khát vọng vươn xa cùng đất nước, thúc đẩy ngành xe Việt Nam phát triển bền vững

Đại hội VAMOBA IV: Khát vọng vươn xa cùng đất nước, thúc đẩy ngành xe Việt Nam phát triển bền vững

Đại hội VAMOBA IV khẳng định quyết tâm đổi mới, chuyển đổi số, phát triển xanh và hội nhập quốc tế, đưa ngành ô tô, xe máy, xe đạp Việt Nam vươn xa.
Doanh nghiệp Điện Biên trao hơn 300 suất quà cho học sinh vùng lũ

Doanh nghiệp Điện Biên trao hơn 300 suất quà cho học sinh vùng lũ

Ngày 8/9, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên đã tổ chức trao tặng hơn 300 suất quà cho học sinh tại 2 xã Xa Dung và Na Son, nơi chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ đầu tháng 8 vừa qua.
“Cà phê doanh nhân Sài Gòn” đã “khai mở nhiều con đường” giúp doanh nghiệp lớn mạnh hơn

“Cà phê doanh nhân Sài Gòn” đã “khai mở nhiều con đường” giúp doanh nghiệp lớn mạnh hơn

Hội Doanh nhân Sài Gòn đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động có ích đem lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp. Kỷ niệm 20 năm thành lập, hội sẽ tôn vinh những doanh nhân có đóng góp tích cực trong việc kiến tạo, thúc đẩy và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Chương trình “Thư viện cho em”: Chung tay vì cơ hội học tập công bằng cho trẻ em vùng cao

Chương trình “Thư viện cho em”: Chung tay vì cơ hội học tập công bằng cho trẻ em vùng cao

Chương trình thiện nguyện tại Điện Biên không chỉ trao tặng sách vở mà còn khẳng định trách nhiệm cộng đồng trong việc thu hẹp khoảng cách tri thức vùng miền.