Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2023

21:03 17/05/2023

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch số 96/ KH-UBND, về việc tổ chức Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) - Đà Nẵng 2023.

Nhằm tạo cầu nối cho cho các tổ chức xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm chủ lực đến với người tiêu dùng, qua đó, hình thành chuỗi cung ứng từ khâu sản xuất, đến khâu tiêu thụ sản phẩm; đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy sự phát triển chuỗi giá trị sản phẩm của các địa phương khu vực  Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên và trên cả nước tìm kiếm đối tác để thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm công nghiệp máy móc thiết bị KCN
Hội chợ lần này sẽ giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, điện tử - công nghệ; thiết bị điện tử viễn thông, điện gia dụng, sản phẩm công nghệ mới, máy móc thiết bị KCN.

Từ ngày 3-8 đến 8-8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng sẽ diễn ra Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) - Đà Nẵng 2023.. 

Số gian hàng dự kiến là 360 gian hàng. Trong đó có cụm gian hàng chung của Đà Nẵng giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm công nghiệp máy móc thiết bị KCN, các sản phẩm dịch vụ du lịch và các dự án kêu gọi đầu tư của thành phố dự kiến hơn 20 gian hàng; Gian hàng triển lãm của các đơn vị, doanh nghiệp được hỗ trợ theo Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại và gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị không thuộc đối tượng hỗ trợ của Chương trình cập quốc gia về xúc tiền thương mại 300 gian hàng; Gian hàng triển lãm của các tổ chức quốc tế, Đại sứ quán các nước (Lào, Thái Lan, Myanmar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Nam Phi...) dự kiến 25 gian hàng.

Hàng hóa của các đơn vị tham gia hội chợ lần này chủ yếu gồm các sản phẩm của các địa phương, các sản phẩm chủ lực tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền
Bên cạnh những thiết bị công nghệ, các sản phẩm hàng hóa của các đơn vị tham gia hội chợ lần này chủ yếu gồm các sản phẩm của các địa phương, các sản phẩm chủ lực tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền.

Mục đích hội chợ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước; các tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với thành phố Đà Nẵng, tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, góp phần đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp...

Hàng hóa của các đơn vị tham gia hội chợ lần này chủ yếu gồm các sản phẩm của các địa phương, các sản phẩm chủ lực tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, các ngành hàng như: điện tử - công nghệ; thiêt bị công nghệ, điện tử viễn thông, điện gia dụng, sản phẩm công nghệ mới, máy móc thiết bị.

 Trọng Tâm