Thứ bảy 13/12/2025 00:46
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Đà Nẵng và doanh nghiệp chung tay đổi mới, hứa hẹn DIFF 2025 bùng nổ chưa từng có

Không chỉ là lễ hội pháo hoa dài nhất trong lịch sử tổ chức DIFF, Đà Nẵng và cộng đồng doanh nghiệp du lịch sẽ chung tay xây dựng chuỗi trải nghiệm độc đáo và bùng nổ, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến thành phố sông Hàn mùa hè này.
Đà Nẵng và doanh nghiệp chung tay đổi mới, hứa hẹn DIFF 2025 bùng nổ chưa từng có

Nâng tầm “bữa tiệc pháo hoa” với các concert âm nhạc, công nghệ AR…

“Format chương trình nghệ thuật của DIFF năm nay sẽ đặc biệt trẻ trung, sôi động và “bắt trend” hơn”, đại diện Tập đoàn Sun Group – đơn vị đồng hành tổ chức DIFF 2025 khẳng định, khi nói về một trong những ý tưởng hứa hẹn làm nên điểm khác biệt của mùa pháo năm nay.

Theo hé lộ trong buổi Họp báo Khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 và chuỗi sự kiện đồng hành, mỗi đêm thi của DIFF 2025 sẽ là một live concert sôi động với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, kết hợp pháo hoa, âm nhạc và công nghệ hiện đại, mang đến cho du khách những trải nghiệm vượt mong đợi.

Khác biệt với mọi mùa DIFF khác, DIFF 2025 sẽ là mùa pháo hoa dài nhất, lớn nhất trong lịch sử lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, với 6 đêm pháo hoa và sự tham dự của 10 đội thi: Việt Nam (2 đội), Phần Lan, Vương quốc Anh, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hàn Quốc, Ý, Canada, Trung Quốc.

DIFF 2025 có đến 6 đêm thi đấu pháo hoa và nhiều trải nghiệm độc đáo
DIFF 2025 có đến 6 đêm thi đấu pháo hoa và nhiều trải nghiệm độc đáo

Nếu tên tuổi của các đội pháo hoa là bảo chứng cho kỹ thuật trình diễn đỉnh cao, sắc màu văn hóa độc đáo được đem đến DIFF thì trải nghiệm của các “fan pháo hoa” năm nay cũng sẽ được nâng tầm với công nghệ AR (thực tế ảo tăng cường).

Theo đó, công nghệ sẽ được tích hợp vào ứng dụng Sun Paradise Land (SPL), cho phép trình diễn hiệu ứng độc đáo đưa du khách chìm trong thế giới của sự tưởng tượng và sáng tạo không giới hạn với bầu trời pháo hoa Đà Nẵng. Ngoài ra, khán giả cũng sẽ có những trải nghiệm tương tác thực tế ảo với bộ kit DIFF tạo xu hướng sưu tập chủ đề DIFF độc đáo chưa từng có. Đặc biệt, với các bạn trẻ, DIFF sẽ là không gian kết đôi vô cùng thú vị, khi họ được tham gia ghép đôi cùng các đối tượng độc thân khác đang có mặt tại Đà Nẵng, thông qua trải nghiệm kết nối không gian ảo từ AR.

Kỳ vọng một mùa pháo hoa “bội thu” cho du lịch Đà Nẵng.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, để đồng hành cùng với DIFF 2025, thành phố cũng đã chuẩn bị những sản phẩm mới và những hoạt động đặc sắc để chào đón và phục vụ quý khách.

“Ngay từ Quý I năm nay, thành phố sẽ khai trương bảo tàng Đà Nẵng và đưa vào hoạt động khu di tích Hải Vân Quan, cùng với đó là chuỗi các lễ hội sự kiện đặc sắc chào mừng 50 năm giải phóng thành phố, các chuỗi sự kiện mùa hè, các sự kiện đồng hành,… Và chúng tôi sẽ liên tục có các lễ hội sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch xuyên suốt từ tháng 1 cho đến tháng 12 năm 2025, để đem lại không khí lễ hội sôi động và những cảm xúc thú vị cho du khách khi đến với thành phố trong năm nay”, bà Trương Thị Hồng Hạnh hé lộ.

Ông Huỳnh Nam Thắng- Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Miền Trung
Ông Huỳnh Nam Thắng- Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Miền Trung

Để thành phố đưa thương hiệu pháo hoa vươn xa hơn, ông Huỳnh Nam Thắng- Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Miền Trung cho rằng, Đà Nẵng cần có sự đổi mới mạnh mẽ, đầu tư bài bản, quyết liệt hơn sau 12 mùa DIFF đã qua.

“Chúng tôi hy vọng thành phố Đà Nẵng sẽ quyết tâm đầu tư cho một hệ sinh thái cho pháo hoa xứng tầm và đẳng cấp. Nếu được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất chất lượng cao, điển hình như một quảng trường hay sân khấu, khán đài pháo hoa quy mô lớn, thì DIFF chắc chắn sẽ được nâng tầm lên một vị thế mới, đồng thời góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến lễ hội và sự kiện suốt bốn mùa. Khi đó, thành phố sông Hàn sẽ không chỉ tấp nập du khách vào dịp pháo hoa, mà còn có thể trở thành điểm hẹn của những sự kiện giải trí, show diễn quy mô lớn và các đại nhạc hội tầm cỡ quốc tế”, ông Thắng nhấn mạnh.

Cụ thể, bên cạnh những trải nghiệm đỉnh cao kết hợp giữa trình diễn pháo hoa, nghệ thuật, thể thao và sáng tạo công nghệ trong mỗi đêm thi, Tập đoàn Sun Group sẽ đầu tư “mạnh tay” vào chuỗi chương trình đồng hành và sản phẩm mới tại các điểm du lịch nổi tiếng như Sun World Ba Na Hills, Da Nang Downtown… để đem đến cho khán giả một “mùa pháo hoa” bùng nổ.

Khu du lịch Sun World Ba Na Hills sôi động các sự kiện chào đón du khách
Khu du lịch Sun World Ba Na Hills sôi động các sự kiện chào đón du khách

Tại đỉnh Bà Nà, du khách sẽ được hòa mình vào Lễ hội hoa Mặt trời, Lễ hội hoa hồng; say mê trong Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun Kraft Beer 2025, thưởng thức ẩm thực tại Nhà hàng Beer Plaza với công suất 2.000 ghế, trải nghiệm các công trình ẩm thực mới lạ: hầm rượu, xưởng bánh mì Pháp và nhà máy kem…

Với nhiều điều mới mẻ, mùa DIFF 2025 được thành phố đặt nhiều kỳ vọng. Là bởi nhiều năm qua và cả theo dự báo tới đây, công thức lễ hội và các sự kiện, sản phẩm du lịch đồng hành vẫn mang đến thành công cho các điểm đến trên khắp thế giới. Lễ hội Carnival năm 2024 mang về doanh thu hơn một tỷ USD cho Rio De Janeiro, Brazil. Lễ hội bia Oktoberfest 2024 diễn ra trong 16 ngày tại Munich, cũng thu hút hơn 6 triệu khách và tiêu thụ 7 triệu lít bia.

Theo Forbes, ngành du lịch và sự kiện trực tiếp sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trải nghiệm vào năm 2025. Steve Kaufer, Đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành của Tripadvisor cho biết. “Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng phần lớn mọi người muốn khám phá các điểm đến theo cách đắm chìm và trải nghiệm hơn, đồng thời cảm thấy gắn kết hơn với lịch sử và văn hóa".

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch HHDL Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng vẫn được xem là thỏi nam châm để hút khách đến với thành phố. “Chúng tôi dự kiến 2025 lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng sẽ tăng mạnh ở mức 20-25% so với 2024, sẽ đạt mức từ 4,8 triệu đến 5 triệu khách quốc tế đến Đà Nẵng. Khách nội địa hi vọng sẽ tăng trên dưới 10 % và sẽ đạt khoảng chừng 8 triệu khách”, ông Dũng đánh giá.

Tin bài khác
Bình Mỹ (TP.Hồ Chí Minh) xây dựng thương hiệu địa phương bằng du lịch cộng đồng sông nước

Bình Mỹ (TP.Hồ Chí Minh) xây dựng thương hiệu địa phương bằng du lịch cộng đồng sông nước

Nằm trong hành trình khám phá tour du lịch làng nghề, du lịch nông nghiệp, nông thôn của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam từ ngày 8 – 12/12/2025. Đoàn về xã Bình Mỹ ngược dòng sông Sài Gòn bằng canô trong buổi sáng mờ sương.
Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Shared Horizons mở ra một hành trình nơi âm nhạc vượt qua mọi ranh giới. Khi các nghệ sĩ trẻ và những nghệ sĩ quốc tế cùng hòa tiếng đàn, sân khấu trở thành điểm chạm kỳ diệu giữa các thế hệ và những nền văn hóa.
Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2025 quy tụ hơn 23.000 vận động viên từ 81 quốc gia, khẳng định vị thế giải chạy lớn nhất Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

Tiếp nối 3 mùa Hội chợ thành công từ năm 2022, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tiếp tục tổ chức Hội chợ Giáng sinh EU 2025 tại TP. Hồ Chí Minh (06/12) và Hà Nội (14/12). Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực, sản phẩm thủ công và các hoạt động lễ hội truyền thống của mùa Giáng sinh châu Âu đến công chúng Việt Nam.
Phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) lần đầu ra mắt tuyến du lịch văn hóa “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”

Phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) lần đầu ra mắt tuyến du lịch văn hóa “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”

Sáng ngày 06/12/2025, UBND phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ công bố sản phẩm du lịch mới mang chủ đề “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”. Sự kiện là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025, đồng thời cụ thể hóa định hướng của thành phố về xây dựng ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng tại mỗi địa phương.
Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Vietnam Happy Fest 2025 rực sáng giữa lòng Hà Nội, mang thông điệp yêu thương và lan tỏa chỉ số hạnh phúc Việt Nam, khẳng định giá trị nhân văn, niềm tự hào và sự gắn kết của cộng đồng.
Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện”. Đây đều là những cơ sở tiêu biểu, đáp ứng tốt tiêu chí về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn và trách nhiệm cộng đồng.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

"Từ năm 2017 đến nay, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã mang lại ước tính khoảng 600 tỷ đồng giá trị kinh tế cho Thành phố, thông qua du lịch, dịch vụ, lưu trú, ẩm thực và các hoạt động thương mại liên quan", ông Rob Zamacona’s speech - Tổng Giám đốc công ty Sunrise Events Vietnam cho biết.
Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc Đồng Tháp lần thứ II năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 04/01/2026, mang chủ đề “Sắc hoa ngày mới”. Sự kiện quy mô cấp tỉnh không chỉ tôn vinh nghề trồng hoa – kiểng đặc trưng của Sa Đéc mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, quảng bá hình ảnh Làng hoa Sa Đéc- Đồng Tháp đến du khách trong và ngoài nước.
Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.
Y Tý (Lào Cai) trước cơ hội bứt phá: Giữ bản sắc biên cương, thúc đẩy du lịch bền vững và xanh

Y Tý (Lào Cai) trước cơ hội bứt phá: Giữ bản sắc biên cương, thúc đẩy du lịch bền vững và xanh

Y Tý (Lào Cai) đang đứng trước thời cơ chuyển mình nhờ du lịch. Muốn bứt phá, địa phương cần đặt bản sắc dân tộc làm gốc, nâng chuẩn dịch vụ, bảo vệ môi trường và quản trị minh bạch.
Du lịch Lào Cai 2025 bứt phá: Hơn 10 triệu lượt khách và loạt sự kiện "khủng"

Du lịch Lào Cai 2025 bứt phá: Hơn 10 triệu lượt khách và loạt sự kiện "khủng"

Năm 2025, du lịch Lào Cai bứt phá với hơn 10,5 triệu lượt khách, doanh thu 46,5 nghìn tỷ đồng, nhờ loạt sự kiện lớn và sản phẩm trải nghiệm mới mẻ, tạo lực kéo tăng trưởng.
Gần 2.000 Phụ huynh, học sinh lan tỏa giá trị tri ân qua sự kiện F-Family Fest

Gần 2.000 Phụ huynh, học sinh lan tỏa giá trị tri ân qua sự kiện F-Family Fest

Tháng 11 luôn gợi lên những cảm xúc đặc biệt – thời khắc để học trò bày tỏ lòng tri ân với những người thầy đã tận tụy đồng hành trên hành trình trưởng thành. Trong không khí ấm áp ấy, Trường THCS và THPT FPT Hải Phòng đã tổ chức F-Family Fest 2025 với chủ đề “Teachers for Life”, thu hút gần 2.000 phụ huynh, giáo viên và học sinh tham dự.
Hơn 1.100 Trà Nương đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025

Hơn 1.100 Trà Nương đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025

Khoảnh khắc đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025 không chỉ tôn vinh nét thanh tao của nghi lễ trà Việt, mà còn truyền tải vẻ đẹp văn hóa lâu đời qua ngôn ngữ chuyển động, nhạc lễ và tinh thần hòa hợp.
Triển lãm tranh Đạt Ma của họa sĩ Park Soo Hyung: Hơi thở Thiền trong giao thoa văn hóa Á Đông

Triển lãm tranh Đạt Ma của họa sĩ Park Soo Hyung: Hơi thở Thiền trong giao thoa văn hóa Á Đông

Lần đầu ra mắt công chúng Việt Nam, họa sĩ Hàn Quốc Park Soo Hyung mang hơn 40 tác phẩm tranh Đạt Ma đến TP. Hồ Chí Minh trong triển lãm “Nghệ thuật Thiền – Giao thoa Văn hóa Á Đông”, mở ra không gian thưởng lãm đậm chất thiền và đối thoại văn hóa sâu sắc giữa Việt Nam – Hàn Quốc.