Thứ ba 29/04/2025 15:03
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hành trình xây dựng thương hiệu của mỹ phẩm thuần chay đầu tiên tại Việt Nam

17/10/2023 15:27
Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đầu tiên của Việt Nam tiên phong trong bảo vệ môi trường và động vật. Họ đã thành công trong việc xây dựng một thương hiệu lớn mạnh trong ngành công nghiệp mỹ phẩm đầy cạnh tranh.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thương hiệu 100% Việt Nam

Được thành lập vào năm 2013, Cocoon Vietnam là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng của Việt Nam với nguyên liệu sản xuất và thành phẩm 100% "Made in Vietnam". Theo chia sẻ của phía đại diện thương hiệu, "Cocoon" được hiểu là "cái kén", một nơi để ủ ấp và nuôi dưỡng con sâu nhỏ cho đến ngày chúng trở thành những nàng bướm xinh đẹp và lộng lẫy. Từ đó, Cocoon đã cam kết mang đến cho người Việt sự trẻ trung, làn da tràn đầy sức sống và một mái tóc khoẻ mạnh để họ tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Sứ mệnh ban đầu mà Cocoon đặt ra đơn giản là muốn sử dụng chính những nguyên liệu quen thuộc của người Việt để làm đẹp cho người Việt. Bên cạnh đó giúp thúc đẩy quá trình tiêu thụ hàng hóa, phát triển kinh tế nước nhà.

Đặc biệt, hiện nay, nhận thức của người tiêu dùng dần thay đổi, họ đặt ưu tiên cao cho việc bảo vệ môi trường và quan tâm đến động vật, tìm kiếm các sản phẩm lành tính được chiết xuất từ thực vật tự nhiên. Điều này đã thúc đẩy mỹ phẩm thuần chay trở nên phổ biến hơn trong ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu.

Cùng với những thương hiệu nổi tiếng như Youth to the People, Sukin, Le Labo,... Cocoon cũng không ngừng nghiên cứu và sáng tạo các sản phẩm thuần chay, không sử dụng thành phần động vật và không thử nghiệm trên động vật.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thành công của thương hiệu Việt

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của ngành mỹ phẩm, Cocoon đã thu hút khách hàng bằng cách chia sẻ các câu chuyện tích cực và thể hiện cam kết mạnh mẽ về tính an toàn của từng thành phần trong sản phẩm của họ.

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Cocoon xây dựng thương hiệu lớn mạnh như ngày hôm nay không chỉ nhờ chất lượng sản phẩm mà còn xuất phát từ chiến lược marketing độc đáo. Nhãn hàng cam kết đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Y tế cũng như cung cấp chứng chứng minh nguồn gốc xuất xứ từ các nhà cung cấp nguyên liệu trong và ngoài nước, giúp xây dựng niềm tin từ khách hàng.

Các sản phẩm của Cocoon hiện có mặt tại hơn 1.000 cửa hàng, bao gồm cả các hệ thống phân phối mỹ phẩm uy tín như Guardian, Hasaki, Watsons, Matsukiyo Vietnam, và các chuỗi cửa hàng dược phẩm nổi tiếng như Long Châu, Pharmacy, An Khang. Ngoài ra, Cocoon cũng đã đạt được thành công trên các sàn thương mại điện tử phổ biến như Shopee, Lazada và Tiktok, trở thành một thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực này.

Doanh số bán hàng trong 12 tháng gần nhất của thương hiệu đạt 277,1 tỷ đồng với 1,7 triệu sản phẩm được bán ra.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Cấp phép xuất khẩu gạo cho 221 doanh nghiệp

Cấp phép xuất khẩu gạo cho 221 doanh nghiệp

Các chuyên gia đánh giá, sự gia tăng số lượng doanh nghiệp trong lần cập nhật này không chỉ cho thấy sức hút mạnh mẽ của thị trường xuất khẩu gạo mà còn phản ánh kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt Nam.
Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam giảm phát thải carbon tại các khu công nghiệp

Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam giảm phát thải carbon tại các khu công nghiệp

Nhật Bản cam kết thúc đẩy mở rộng đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, hỗ trợ Việt Nam trong các dự án khử carbon, giảm phát thải carbon tại khu công nghiệp.
Vạn Hạnh Mall: Khi doanh nghiệp tổn thương bởi những “khoảng lặng”

Vạn Hạnh Mall: Khi doanh nghiệp tổn thương bởi những “khoảng lặng”

Những sự việc đáng tiếc xảy ra gần đây đang gián tiếp đe dọa sinh kế của hơn 1.000 nhân viên, hàng trăm đối tác của Vạn Hạnh Mall suốt nhiều năm qua.
Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Gần 200 doanh nhân Việt Nam đã có mặt tại Hoa Kỳ trong chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp với giao lưu văn hóa thể thao do HDBank tổ chức tại Miami vào tháng 4/2025.
Củng cố thị trường nội địa: Đề xuất giảm thuế dựa trên kết quả kinh doanh

Củng cố thị trường nội địa: Đề xuất giảm thuế dựa trên kết quả kinh doanh

Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đang trở thành ưu tiên hàng đầu nhằm thúc đẩy tăng trưởng tiêu dùng nội địa, tạo nền tảng vững chắc cho kinh tế Việt Nam trước những biến động toàn cầu.
Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Công ty TNHH sản xuất và xuất khẩu gốm mỹ nghệ Long Trường vừa khởi công hệ thống điện năng lượng mặt trời tại nhà máy Long Trường với công suất 1250 kWP.
Giải pháp tài chính - công nghệ góp phần thúc đẩy hành trình chuyển đổi xanh

Giải pháp tài chính - công nghệ góp phần thúc đẩy hành trình chuyển đổi xanh

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Công ty cổ phần FPT phối hợp tổ chức Hội thảo "Hành trình chuyển đổi xanh và các giải pháp tài chính - công nghệ".
Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Công ty CP Vĩnh Hoàn vừa điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025 với hai kịch bản thận trọng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp khẳng định sẽ không rút khỏi thị trường xuất khẩu chủ lực là Mỹ, đồng thời đẩy mạnh đầu tư mở rộng sản phẩm và chuỗi cung ứng.
Chứng khoán APG đưa mục tiêu lợi nhuận 2025 lên 400% kế hoạch cũ

Chứng khoán APG đưa mục tiêu lợi nhuận 2025 lên 400% kế hoạch cũ

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán APG (HoSE: APG) đã có bước điều chỉnh quan trọng trong kế hoạch kinh doanh.
Vì sao Nông nghiệp BAF Việt Nam ngừng kinh doanh nông sản?

Vì sao Nông nghiệp BAF Việt Nam ngừng kinh doanh nông sản?

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam quyết định dừng hoàn toàn hoạt động kinh doanh nông sản. Đây là bước ngoặt lớn của doanh nghiệp này.
Doanh nghiệp ngành thép đang "ăn nên làm ra"?

Doanh nghiệp ngành thép đang "ăn nên làm ra"?

Bức tranh tài chính của các doanh nghiệp ngành thép hàng đầu Việt Nam cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ về nội lực cũng như sự chủ động trong định hướng chiến lược.
AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

Từ sự phát triển của Be Group cho thấy rằng, khi công nghệ được áp dụng đúng cách và đặt trong chiến lược dài hạn, AI hoàn toàn có thể trở thành bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn xa trong thời đại số.
HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

Ngày 21/4/2025, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý HanaGold vinh dự tham gia Hội nghị Tiếp xúc Cử tri Doanh nghiệp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình đồng hành cùng Chính phủ phát triển ngành kim hoàn Việt Nam.
Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe qua sự kiện chạy bộ Bosch Run 2025

Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe qua sự kiện chạy bộ Bosch Run 2025

Vừa qua, Ngày hội chạy bộ Bosch Run 2025 – Chase the Race do Bosch Việt Nam tổ chức tại The Global City, Thành phố Thủ Đức, đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn cộng sự đến từ các chi nhánh trên toàn quốc. Đây không chỉ là một hoạt động thể thao thường niên, mà còn là dấu ấn khẳng định cam kết của Bosch trong việc chăm lo sức khỏe thể chất và tinh thần cho đội ngũ nhân sự.
Vượt qua Taylor Swift, nhà đồng sáng lập Scale AI trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Vượt qua Taylor Swift, nhà đồng sáng lập Scale AI trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Lucy Guo – nhà đồng sáng lập Scale AI trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới dù đã rời công ty từ nhiều năm trước.