Thứ ba 17/06/2025 11:35
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hành trình xây dựng thương hiệu của mỹ phẩm thuần chay đầu tiên tại Việt Nam

17/10/2023 15:27
Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đầu tiên của Việt Nam tiên phong trong bảo vệ môi trường và động vật. Họ đã thành công trong việc xây dựng một thương hiệu lớn mạnh trong ngành công nghiệp mỹ phẩm đầy cạnh tranh.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thương hiệu 100% Việt Nam

Được thành lập vào năm 2013, Cocoon Vietnam là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng của Việt Nam với nguyên liệu sản xuất và thành phẩm 100% "Made in Vietnam". Theo chia sẻ của phía đại diện thương hiệu, "Cocoon" được hiểu là "cái kén", một nơi để ủ ấp và nuôi dưỡng con sâu nhỏ cho đến ngày chúng trở thành những nàng bướm xinh đẹp và lộng lẫy. Từ đó, Cocoon đã cam kết mang đến cho người Việt sự trẻ trung, làn da tràn đầy sức sống và một mái tóc khoẻ mạnh để họ tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Sứ mệnh ban đầu mà Cocoon đặt ra đơn giản là muốn sử dụng chính những nguyên liệu quen thuộc của người Việt để làm đẹp cho người Việt. Bên cạnh đó giúp thúc đẩy quá trình tiêu thụ hàng hóa, phát triển kinh tế nước nhà.

Đặc biệt, hiện nay, nhận thức của người tiêu dùng dần thay đổi, họ đặt ưu tiên cao cho việc bảo vệ môi trường và quan tâm đến động vật, tìm kiếm các sản phẩm lành tính được chiết xuất từ thực vật tự nhiên. Điều này đã thúc đẩy mỹ phẩm thuần chay trở nên phổ biến hơn trong ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu.

Cùng với những thương hiệu nổi tiếng như Youth to the People, Sukin, Le Labo,... Cocoon cũng không ngừng nghiên cứu và sáng tạo các sản phẩm thuần chay, không sử dụng thành phần động vật và không thử nghiệm trên động vật.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thành công của thương hiệu Việt

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của ngành mỹ phẩm, Cocoon đã thu hút khách hàng bằng cách chia sẻ các câu chuyện tích cực và thể hiện cam kết mạnh mẽ về tính an toàn của từng thành phần trong sản phẩm của họ.

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Cocoon xây dựng thương hiệu lớn mạnh như ngày hôm nay không chỉ nhờ chất lượng sản phẩm mà còn xuất phát từ chiến lược marketing độc đáo. Nhãn hàng cam kết đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Y tế cũng như cung cấp chứng chứng minh nguồn gốc xuất xứ từ các nhà cung cấp nguyên liệu trong và ngoài nước, giúp xây dựng niềm tin từ khách hàng.

Các sản phẩm của Cocoon hiện có mặt tại hơn 1.000 cửa hàng, bao gồm cả các hệ thống phân phối mỹ phẩm uy tín như Guardian, Hasaki, Watsons, Matsukiyo Vietnam, và các chuỗi cửa hàng dược phẩm nổi tiếng như Long Châu, Pharmacy, An Khang. Ngoài ra, Cocoon cũng đã đạt được thành công trên các sàn thương mại điện tử phổ biến như Shopee, Lazada và Tiktok, trở thành một thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực này.

Doanh số bán hàng trong 12 tháng gần nhất của thương hiệu đạt 277,1 tỷ đồng với 1,7 triệu sản phẩm được bán ra.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Triton Partners mua lại bộ phận kỹ thuật công nghệ tòa nhà của Bosch

Triton Partners mua lại bộ phận kỹ thuật công nghệ tòa nhà của Bosch

Trong suốt quá trình chuyển giao, KEENFINITY sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu Bosch cho các hệ thống quan trọng cho đến năm 2027, đảm bảo khách hàng sẽ tiếp tục nhận được dịch vụ không gián đoạn và duy trì sự tin cậy. Sự chuyển giao này không làm thay đổi cam kết của KEENFINITY đối với đổi mới, số hóa và phương châm khách hàng là ưu tiên hàng đầu.
Thương hiệu giày "quốc dân" Giày Thượng Đình chật vật với bài toán thoái vốn nhà nước

Thương hiệu giày "quốc dân" Giày Thượng Đình chật vật với bài toán thoái vốn nhà nước

Sau khi IPO, Giày Thượng Đình trượt dài với kết quả kinh doanh liên tục thua lỗ, bức tranh tài chính kém sắc và thương hiệu dần lu mờ giữa hàng chục tên tuổi trong, ngoài nước. Công ty đang đối diện với những vướng mắc chưa có hồi kết ở các khu đất vàng tại Hà Nội và bị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục trong nhiều năm liền.
Bamboo Airways: Chủ tịch xin từ nhiệm, thay thế toàn bộ Ban kiểm soát

Bamboo Airways: Chủ tịch xin từ nhiệm, thay thế toàn bộ Ban kiểm soát

Tại đại hội cổ đông bất thường của Bamboo Airways, công ty sẽ bầu bổ sung nhân sự để thay thế Chủ tịch xin từ nhiệm cùng 03 thành viên Ban kiểm soát của công ty này.
Chứng khoán Vietcap

Chứng khoán Vietcap 'mát tay" đầu tư cổ phiếu ngành sữa, tạm lãi hơn nghìn tỷ đồng

Vietcap là gương mặt chứng khoán có tiếng trong hoạt động đầu tư cổ phiếu vài năm trở lại đây và vẫn đang dẫn đầu toàn ngành về quy mô danh mục tự doanh cổ phiếu. Đặc biệt, Vietcap đã đầu tư cổ phiếu sữa IDP từ năm 2020 và tạm lãi hơn nghìn tỷ đồng sau hơn 4 năm đầu tư trong bối cảnh thị giá IDP đã tăng gấp 5 lần so với ngày đầu lên sàn.
Nguồn tiền của chuỗi cho vay cầm đồ F88 đến từ đâu?

Nguồn tiền của chuỗi cho vay cầm đồ F88 đến từ đâu?

Bản chất, F88 huy động vốn từ trái phiếu (không tài sản đảm bảo) và vay từ các tổ chức nước ngoài bằng đồng USD với lãi suất 10,5% - 15%/năm, từ đó dùng khoản tiền này để cho các cá nhân vay cầm cố tài sản với lãi suất cao hơn. Năm vừa rồi, công ty thoát lỗ nhờ tiền lãi phạt hợp đồng và thu từ các khoản cho vay đã xử lý rủi ro, từ đó xoá được lỗ luỹ kế.
Cổ phiếu KPF bị hủy niêm yết bắt buộc: Hệ quả của sai phạm và chuỗi dài sa sút?

Cổ phiếu KPF bị hủy niêm yết bắt buộc: Hệ quả của sai phạm và chuỗi dài sa sút?

Ngày 12/6/2025, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã ban hành văn bản số 911/SGDHCM-NY thông báo về việc hủy niêm yết bắt buộc cổ phiếu KPF của Công ty Cổ phần Đầu tư Tài sản Koji.
Giữa "cơn bão" quét thuốc giả: Nhìn lại cuộc đua của 3 chuỗi dược phẩm Long Châu, Pharmacity và An Khang

Giữa "cơn bão" quét thuốc giả: Nhìn lại cuộc đua của 3 chuỗi dược phẩm Long Châu, Pharmacity và An Khang

Dù gia nhập thị trường sớm hơn nhưng Pharmacity đang dần để vụt mất cơ hội chiếm lĩnh thị trường bán lẻ dược phẩm về tay Long Châu. Trong khi đó, An Khang vẫn đang "loay hoay" tìm đường sau chuỗi ngày thua lỗ. Các công ty này được cho là đang đứng trước "cơ hội vàng" trong ngành dược phẩm đầy tiềm năng được định giá hàng tỷ USD.
Cận cảnh các tuyến đường Hồ Tây sẽ sớm “lột xác” sau cải tạo

Cận cảnh các tuyến đường Hồ Tây sẽ sớm “lột xác” sau cải tạo

Hồ Tây được kỳ vọng sẽ sớm thay đổi diện mạo, sau loạt dự án xây dựng, mở rộng các tuyến đường theo quyết định số 2567/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2025.
Mất "gà đẻ trứng vàng", Saigon Water quay lại vòng xoáy thua lỗ

Mất "gà đẻ trứng vàng", Saigon Water quay lại vòng xoáy thua lỗ

Năm 2025, với việc thu không bù đủ chi, cộng thêm không còn "gà đẻ trứng vàng" từ Nhà máy nước Tân Hiệp 2, Saigon Water dự kiến quay lại vòng xoáy thua lỗ. Mặt khác, dù đang có khoản nợ cả nghìn tỷ đồng, nhưng vẫn sẵn sàng tăng cho vay các bên với lãi suất 8,5 - 11%/năm, không kèm tài sản đảm bảo.
Cushman & Wakefield là đơn vị phân phối độc quyền văn phòng CMC Creative Space tại TP. Hồ Chí Minh

Cushman & Wakefield là đơn vị phân phối độc quyền văn phòng CMC Creative Space tại TP. Hồ Chí Minh

Cushman & Wakefield - một trong những công ty dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới, vừa được chỉ định là đơn vị cho thuê độc quyền cho tòa nhà văn phòng CMC Creative Space Hochiminh, tọa lạc tại Quận 7, TP Hồ Chí Minh.
Cách Tập đoàn Thái Lan thống lĩnh ngành nhựa từ thượng nguồn đến hạ nguồn tại Việt Nam

Cách Tập đoàn Thái Lan thống lĩnh ngành nhựa từ thượng nguồn đến hạ nguồn tại Việt Nam

SCG Group dường như đang cho thấy rõ tham vọng nắm quyền chủ chốt tại ngành nhựa Việt Nam. Trong suốt nhiều năm qua, tập đoàn Thái Lan này đã thực hiện thành công nhiều thương vụ M&A các doanh nghiệp ngành nhựa nội địa và thành công khép kín ngành sản xuất từ khâu thượng nguồn đến hạ nguồn tại Việt Nam.
Sun Group đồng loạt khởi công 3 dự án có ý nghĩa an sinh xã hội lớn tại Hà Nam

Sun Group đồng loạt khởi công 3 dự án có ý nghĩa an sinh xã hội lớn tại Hà Nam

Sun Group khởi công 3 dự án xã hội tại Sun Urban City Phủ Lý: nhà ở xã hội, khu thể thao và bệnh viện đa khoa chất lượng cao.
Giật mình vốn điều lệ Mekolor khi đề nghị bỏ 100 tỉ USD làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Giật mình vốn điều lệ Mekolor khi đề nghị bỏ 100 tỉ USD làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Liên danh Công ty CP Mekolor và đối tác tự nhận là “Great USA International Capital” (Mỹ) vừa gây xôn xao dư luận khi đệ trình đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn lên đến 100 tỉ USD.
Thế khó của Hoa Sen Group - doanh nghiệp đứng đầu thị phần tôn mạ Việt Nam

Thế khó của Hoa Sen Group - doanh nghiệp đứng đầu thị phần tôn mạ Việt Nam

Tập đoàn Hoa Sen nói riêng và ngành thép nói chung đang đối diện với khó khăn trong hoạt động xuất khẩu tôn thép do xu hướng bảo hộ thương mại ở nhiều quốc gia. Ngay tại thị trường nội địa, nhu cầu tiêu thụ cũng rất thấp, trong khi nguồn cung dư thừa nên các doanh nghiệp đang phải cạnh tranh nhau gay gắt.
Những nữ doanh nhân Việt dẫn dắt các tập đoàn tỉ đô

Những nữ doanh nhân Việt dẫn dắt các tập đoàn tỉ đô

Từ hãng bay tỷ USD đến đế chế sữa, bất động sản, xe điện, nhóm nữ doanh nhân Việt đang khẳng định bản lĩnh, dẫn dắt tập đoàn tỷ đô và ghi dấu ấn toàn cầu.