Thứ hai 23/09/2024 22:33
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

"Hành trình nghĩa tình" của cựu chiến binh Nguyễn Công Trung

23/09/2024 10:14
Suốt nhiều năm qua, cựu chiến binh Nguyễn Công Trung đã cùng đồng đội đi đến các vùng sâu, vùng xa, biên giới để thực hiện hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa.
aa

Với tấm lòng mong muốn giúp đỡ những đồng đội khó khăn, các mẹ Việt Nam Anh hùng, cũng như mang đến niềm hy vọng cho các em học sinh nghèo, ông Trung luôn tận tâm để sẻ chia, với tâm niệm rằng "không bao giờ là đủ" để đền đáp sự hy sinh to lớn của những người đã góp phần bảo vệ Tổ quốc. Là một nhân chứng sống của lịch sử, ông đã dành phần lớn thời gian và công sức cho các chuyến đi trao nhà "Nghĩa tình đồng đội" tại Bình Phước, Tây Ninh, TP.HCM, cũng như đưa hài cốt liệt sĩ từ các tỉnh về quê hương. Ông còn trao tặng xe đạp, quần áo, sách vở cho học sinh nghèo ở khắp các vùng miền trên cả nước.

Nhìn lại hành trình thiện nguyện của mình, ông Trung bày tỏ: “Qua những chuyến đi tôi thấy rằng không bao giờ đủ. Các mẹ nay đã cao tuổi, nếu chúng ta chưa kịp làm một hành động, một nghĩa cử nào đó ngay từ bây giờ e sẽ là muộn”.

Cựu chiến binh Nguyễn Công Trung dìu bà Nguyễn Thị Lan, 1 trong 8 nạn nhân vụ án oan sai 40 năm ở Tây Ninh ngày đi đòi công lý  Ảnh: Giang Phương
Cựu chiến binh Nguyễn Công Trung dìu bà Nguyễn Thị Lan, 1 trong 8 nạn nhân vụ án oan sai 40 năm ở Tây Ninh ngày đi đòi công lý. Ảnh: Giang Phương.

Hiện tại, ông Trung giữ nhiều vị trí quan trọng như Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH mật ong Võ Kiệt, Phó Giám đốc Tài chính và Đối ngoại Công ty CP Xây dựng Việt Đăng, và Trưởng đoàn Thiện nguyện hỗ trợ gia đình liệt sĩ phía Nam. Thế nhưng, ít ai biết rằng ông xuất thân từ một đứa trẻ mồ côi cha mẹ từ lúc 5 tuổi. Năm 17 tuổi, ông tình nguyện nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia. Trở về từ chiến trường, ông Trung không chỉ nỗ lực học hành mà còn tiếp tục cống hiến cho xã hội. Vào năm 1989, ông quyết định hiến tặng 7.400 m² đất để xây dựng Trường tiểu học Vinh Kim C tại quê nhà Trà Vinh, cũng như chia đất cho các hộ thương binh, bệnh binh nghèo.

Ông Nguyễn Công Trung thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng  Ảnh: NVCC
Ông Nguyễn Công Trung thăm tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Ảnh: NVCC.

Với hơn 30 năm hoạt động xã hội và từ thiện, ông Trung đã xây dựng hàng chục căn nhà tình nghĩa, tặng hàng ngàn suất học bổng, xe đạp, quần áo, và hỗ trợ y tế cho những người cần. Đặc biệt, ông đã hỗ trợ pháp lý cho những trường hợp oan khuất, giúp nhiều người tìm lại công lý và hạnh phúc.

Dù bận rộn với công việc và gia đình, cựu chiến binh Nguyễn Công Trung luôn sẵn sàng lên đường, hết lòng vì nghĩa cử cao đẹp đối với đồng đội và cộng đồng.

theo Thanh Niên
Tin bài khác
Thói quen giúp nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos tạo ra khối tài sản hơn 200 tỷ USD

Thói quen giúp nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos tạo ra khối tài sản hơn 200 tỷ USD

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos đã tự tạo dựng bộ thói quen và thực hiện một số chiến lược đầu tư đáng chú ý ngay sau khi ông từ chức CEO vào năm 2021.
Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Sa Pa, điểm du lịch của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.
Cristiano Ronaldo lập kỷ lục 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội

Cristiano Ronaldo lập kỷ lục 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội

6 nền tảng mạng xã hội được Cristiano Ronaldo và đội ngũ đưa ra tính toán gồm Instagram, Facebook, X, YouTube, Kuaishou và Weibo.
Anna Võ ra mắt bộ sưu tập Ascesa

Anna Võ ra mắt bộ sưu tập Ascesa

Vừa qua, nhà thiết kế Anna Võ đã chính thức ra mắt bộ sưu tập Ascesa với 24 bộ trang phục mang phong cách cổ điển và hiện đại nhằm kỷ niệm 16 năm sự ra đời thương hiệu Anna Vo.
Hà Nội - điểm đến lý tưởng cho người thích du lịch một mình

Hà Nội - điểm đến lý tưởng cho người thích du lịch một mình

Theo đánh giá, du khách có thể đến Hà Nội một mình nhưng sẽ rời đi với những người bạn mới, nhấn mạnh sự thân thiện và hiếu khách của người dân.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank