Thứ sáu 09/05/2025 13:31
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hàng hóa Hàn Quốc đã và đang là cơn sốt toàn cầu bất chấp đại dịch trong năm 2021 và cả 2022

25/12/2021 10:29
Hàn Quốc - quốc gia phát triển bậc nhất Châu Á với làn sóng văn hóa đặc biệt là âm nhạc và phim ảnh - đang có những bước tiến lớn về xuất khẩu 1 số hàng hóa "ăn theo" những sản phẩm văn hóa kể trên
Thủ đô Seoul của Hàn Quốc
Thủ đô Seoul của Hàn Quốc. (Ảnh: Euronews)

Theo tổng hợp, nhạc pop Hàn Quốc, sự thành công của các bộ phim như "Parasite" - từng đoạt giải Oscar danh giá và các chương trình truyền hình bao gồm loạt phim "Squid Game" của Netflix đang đưa các thương hiệu từng mờ nhạt vào dòng tiêu thụ chính tại Mỹ. Một số mặt hàng từ quốc gia này đang thu hút người tiêu dùng toàn cầu:

Đầu tiên, doanh số bán hàng của nhà sản xuất bánh bao đông lạnh Tập đoàn CJ Cheiljedang tăng gần 20% ở châu Á và châu Âu trong 9 tháng đầu năm nay và gần 10% ở Hoa Kỳ sau khi hai thành viên của nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng BTS tranh giành nhau chiếc bánh bao mandu - món ăn cực kỳ phổ biến của Hàn Quốc. CJ's vào năm 2019 đã mua lại của thương hiệu Mỹ Schwan's Co nhà sản xuất Mrs.Smith's Pies và Tony's Pizza - giúp công ty Hàn Quốc tăng doanh số bán hàng tại thị trường Công ty có trụ sở tại Seoul đã có 670 tỷ won (570 triệu USD) dựa vào doanh thu mandu ở nước ngoài vào năm 2020, gần gấp đôi doanh thu nội địa. Một quảng cáo cho Bibigo đã được giới thiệu trên đồng phục của Los Angeles Lakers - đội bóng trong một thành phố có dân số người Mỹ gốc Hàn lớn.

Đứng ngay sau là việc cổ phiếu của nhà sản xuất mì ăn liền Nongshim tăng đột biến sau khi một trong những nhân vật nữ của "Parasite" đã nấu sản phẩm Chapagetti và Neoguri - để cho thấy một số người Hàn Quốc giàu có có thể chế biến mì làm sẵn giá rẻ bằng cách thêm thịt bò đắt tiền. Doanh thu ở nước ngoài của Nongshim đã tăng 24% so với cùng kỳ năm 2020, lên 990 triệu USD, sau khi bộ phim nhận được giải Oscar cho Phim hay nhất năm 2020. Công ty tin rằng, sự nổi tiếng của Parasite đã góp phần vào cơn sốt mì ăn liền. Nó cũng gây tiếng vang ở trong nước, với doanh số bán hàng trong nước tăng 60% trong ba ngày sau chiến thắng Oscar.

Bên cạnh đó, Dalgona - một loại kẹo đường giống như kẹo truyền thống Ppopgi đang nổi lên sau khi thí sinh trong bộ phim "Squid Game" nổi tiếng gặp khó khăn trong việc cắt nó thành hình. Đặc biệt, một số nhà hàng ở Mỹ hiện đang phục vụ kẹo này trong thực đơn tráng miệng của họ. Doanh số bán đồ ăn nhẹ đã tăng 343% trên trang web mua sắm nổi tiếng của Hàn Quốc Gmarket.co.kr sau khi loạt phim được phát hành vào ngày 17 tháng 9 đến ngày 11 tháng 10 so với một tháng trước đó. Doanh số cũng tăng hơn 350% tại các nhà bán lẻ trực tuyến Auction.co.kr.

Cuối cùng là Samyang Ramen - thương hiệu ramen lâu đời nhất và trực thuộc sở hữu của Công ty Thực phẩm Samyang đã giới thiệu cho hàng chục triệu người xem trên toàn thế giới khi người dẫn chương trình "Squid Games" cho nhân vật chính của chương trình nếm thử mì tại một cửa hàng tiện lợi. Ngay cả trước khi xuất hiện bất ngờ trên một trong những chương trình phát trực tuyến phổ biến nhất từ trước đến nay, công ty đã xuất khẩu sang 80 quốc gia ở nước ngoài.

Duy Đức

Tin bài khác
Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 32

Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 32

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 32 (VIETNAM MEDI-PHARM 2025) chính thức khai mạc vào sáng ngày 8/5. Triển lãm góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế, đưa nền khoa học y học Việt Nam tiếp cận với thế giới.
VINUT: Mang tinh túy nông sản Việt chinh phục thế giới qua Amazon

VINUT: Mang tinh túy nông sản Việt chinh phục thế giới qua Amazon

Với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất & xuất khẩu, cùng với việc hợp tác chặt chẽ với các vùng nguyên liệu trái cây trải dài các tỉnh thành, 6 nhà máy với công suất 8 triệu lít/ngày, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm, VINUT đã nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon.
Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Bên lề chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka Anura Kumara Dissanayake cùng đoàn đại biểu cấp cao ngày 4/5 đã đến thăm trụ sở Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội. Ông đánh giá cao tiềm năng đầu tư đa ngành của Vingroup tại Sri Lanka, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và du lịch.
Cơ hội giao thương lớn tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025

Cơ hội giao thương lớn tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 là cơ hội thiết thực để doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, kết nối hợp tác và khai thác thị trường du lịch ngày càng năng động.
Lâm Đồng kêu gọi đầu tư vào văn hóa – du lịch: Cam kết tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Lâm Đồng kêu gọi đầu tư vào văn hóa – du lịch: Cam kết tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực văn hóa, du lịch – dịch vụ, đồng thời cam kết đồng hành và tháo gỡ mọi vướng mắc để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và hiệu quả cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ (Vietnam AutoExpo 2025) sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 14/6/2025, dự kiến gần 250 gian hàng của hơn 180 doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ tham gia.
Tăng cường giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài

Tăng cường giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài

Sáng 27/4, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024” theo Quyết định số 1797/QĐ-TTg ngày 12/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ.
MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững

MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững

Ngày 24/4, Chương trình “Tự hào Việt Nam – Cùng nhau phát triển” do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng MM Mega Market Việt Nam tổ chức đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược xây dựng chuỗi cung ứng nông sản bền vững, minh bạch và có trách nhiệm, thông qua sáng kiến “Tick xanh trách nhiệm”.
Quy tụ 400 doanh nghiệp tại triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu

Quy tụ 400 doanh nghiệp tại triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu

Theo ban tổ chức, triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu năm nay dự kiến sẽ chào đón hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ đến từ các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada, châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản.
Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai sẽ đón tiếp các đối tác quốc tế đến từ Trung Quốc (tỉnh Vân Nam), Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Pháp, Malaysia, Ấn Độ, Úc, cùng đại sứ quán và các tổ chức xúc tiến du lịch có trụ sở tại Hà Nội.
Becamex IDC và Viện Hệ thống Nano Điện tử Fraunhofer ENAS (CHLB Đức) ký kết thành lập Trung tâm nghiên cứu vi điện tử tại Bình Dương

Becamex IDC và Viện Hệ thống Nano Điện tử Fraunhofer ENAS (CHLB Đức) ký kết thành lập Trung tâm nghiên cứu vi điện tử tại Bình Dương

Chiều 18/4/2025, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Tổng công ty Becamex IDC và Viện Hệ thống Nano Điện tử Fraunhofer ENAS (CHLB Đức) thành lập trung tâm nghiên cứu vi điện tử tại Bình Dương.
VCEO ký kết hợp tác chiến lược với Viện phát triển và quản trị doanh nghiệp

VCEO ký kết hợp tác chiến lược với Viện phát triển và quản trị doanh nghiệp

VCEO và Viện Phát triển và quản trị doanh nghiệp ký kết hợp tác chiến lược nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam.
Việt Nam - Trung Quốc ra tuyên bố chung về thị trường xuất nhập khẩu nông sản

Việt Nam - Trung Quốc ra tuyên bố chung về thị trường xuất nhập khẩu nông sản

Việt Nam - Trung Quốc đã cùng đưa ra tuyên bố chung quan trọng về việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nông sản, thể hiện qua việc ký kết nhiều nghị định thư và biên bản ghi nhớ liên quan đến xuất khẩu – nhập khẩu hàng hóa nông nghiệp giữa hai quốc gia.
Đạm Phú Mỹ  ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với PTSC

Đạm Phú Mỹ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với PTSC

Đạm Phú Mỹ (DPM) và PTSC ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, phát huy sức mạnh nội khối Petrovietnam để nâng cao hiệu quả vận hành, logistics và dịch vụ kỹ thuật trong 3 năm tới.
Trung Á -  Điểm đến đầy tiềm năng cho nông sản Việt Nam

Trung Á - Điểm đến đầy tiềm năng cho nông sản Việt Nam

Khi thị trường Mỹ tiềm ẩn rủi ro từ chính sách thuế mới, khu vực Trung Á đang mở ra cơ hội xuất khẩu lớn cho nông sản Việt Nam nhờ nhu cầu tăng cao và tiềm năng thị trường chưa được khai thác hiệu quả.