Thứ sáu 20/09/2024 02:10
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Hai startup Việt được tham gia vào chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Amazon

19/09/2024 16:03
Vượt qua hơn 4.700 startup đăng ký đến từ 129 quốc gia, 2 startup Việt Nam là AI Hay và Kompato AI đã được lựa chọn nhờ vào việc ứng dụng AI một cách sáng tạo.
aa
Bài liên quan
Hai startup Việt lọt top 10 các doanh nghiệp sáng tạo bền vững
Để các startup công nghệ "sống khỏe" giữa suy thoái toàn cầu
Gỡ nút thắt tiếp cận nguồn vốn đầu tư cho các startup Việt
được lựa chọn tham gia chương trình AWS Global Generative AI
Hai startup Việt được lựa chọn tham gia vào chương trình AWS Global Generative AI Accelerator.

Amazon Web Services (AWS), một công ty thuộc Amazon.com đã công bố danh sách 80 startup toàn cầu tham gia chương trình AWS Global Generative AI Accelerator. Chương trình hướng tới cung cấp cho các startup, đặc biệt là những công ty trong giai đoạn đầu thuộc lĩnh vực AI tạo sinh (Generative AI - GenAI), khoản đầu tư trị giá 230 triệu USD.

Cùng với đó là các chương trình cố vấn và đào tạo để hỗ trợ việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) dựa trên điện toán đám mây (cloud).

Vượt qua hơn 4.700 startup đăng ký đến từ 129 quốc gia, 3 startup AI Đông Nam Á trong đó có 2 startup Việt Nam là AI Hay và Kompato AI đã được lựa chọn nhờ vào tầm nhìn ý tưởng, khả năng kỹ thuật, tính hiệu quả của giải pháp và việc ứng dụng AI một cách sáng tạo cũng như khát vọng phát triển, tăng trưởng toàn cầu.

Theo đại diện AWS, đây là những startup tiên phong trong làn sóng chuyển đổi kinh doanh mới, vượt qua giới hạn của AI để sáng tạo các giải pháp tiềm năng cho thị trường, góp phần giải quyết các thách thức lớn trên thế giới.

Priya Lakshmi, Giám đốc Kinh doanh khởi nghiệp, AWS khu vực ASEAN, cho biết: "Các startup là nguồn sống của đổi mới sáng tạo. Cam kết trị giá 230 triệu USD cùng sự mở rộng phạm vi chương trình AWS Generative AI Accelerator ra toàn cầu là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc hỗ trợ các startup phát triển các giải pháp đột phá với AI tạo sinh. Những startup như AI Hay đang dẫn đầu một làn sóng chuyển đổi, thúc đẩy giới hạn của AI và mang đến những giải pháp sáng tạo mới cho thị trường”.

Chương trình hỗ trợ startup sẽ kéo dài 10 tuần, bắt đầu từ ngày 30/9 sẽ kết nối các startup với các cố vấn kinh doanh, và kỹ thuật trong các lĩnh vực liên quan, đào tạo để hỗ trợ việc ứng dụng công nghệ AI và máy học, tiếp cận thị trường...

Chương trình sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp startup, đặc biệt là những startup giai đoạn đầu các khoản tính dụng AWS credit 1 triệu USD để xây dựng, huấn luyện, thử nghiệm và ra mắt các giải pháp AI tạo sinh,

Những startup tham gia sẽ được tiếp cận với công nghệ điện toán, lưu trữ và cơ sở dữ liệu của AWS; đồng thời sử dụng các công nghệ mới của đơn vị này để đạt hiệu suất cao với chi phí tối ưu.

Ngoài ra, các nhà sáng lập startup sẽ được kết nối với mạng lưới các chuyên gia đến từ AWS và các đối tác chương trình như NVIDIA, Meta, Mistral AI và các quỹ đầu tư mạo hiểm đang đầu tư vào các công ty AI tạo sinh.

Ông Trần Đức, CEO của AI Hay, cho biết, ông tự hào khi doanh nghiệp của mình được lựa chọn để tham gia chương trình AWS Generative AI Accelerator.

"Đây là cột mốc quan trọng đối với chúng tôi, giúp đẩy nhanh quá trình phát triển AI và nâng tầm các giải pháp của mình", ông Đức cho hay.

Trong khi đó, Tiến sĩ Nguyễn An Nguyên, CEO của Kompato AI cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được tham gia AWS Generative AI Accelerator, vì đây là cơ hội để giới thiệu cách AI tạo sinh có thể tạo nên những phương thức sáng tạo mới trong lĩnh vực của chúng tôi. Chương trình này cũng sẽ giúp Kompato AI mở rộng giải pháp của mình sang khu vực châu Á và châu Mỹ”.

Kompato AI là startup tiên phong trong ứng dụng AI toàn diện vào nền tảng Quản lý Tài khoản phải thu dành cho các tổ chức cho vay tiêu dùng. Nền tảng này không chỉ đảm bảo tuân thủ quy định nghiêm ngặt mà còn dễ dàng mở rộng và mang lại hiệu quả cao.

Ông Matt Wood, Phó Chủ tịch phụ trách mảng các sản phẩm AI tạo sinh tại AWS cho biết trong hơn 18 năm qua, AWS đã hỗ trợ nhiều công ty khởi nghiệp hình thành, ra mắt và mở rộng quy mô kinh doanh hơn bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ đám mây nào khác.

"Không phải ngẫu nhiên mà 96% các công ty khởi nghiệp kỳ lân trong lĩnh vực AI/ML đều vận hành trên AWS", ông Matt Wood nhấn mạnh. "Chúng tôi sẽ giúp các công ty khởi nghiệp phát triển và mở rộng quy mô thành các doanh nghiệp đẳng cấp thế giới".

Đại diện tới từ AWS cũng cho biết, chương trình còn cung cấp những gì mà startup cần để tạo nên các ứng dụng AI mới, có thể tác động đến mọi mặt trong cách thức thế giới này học hỏi, kết nối và vận hành kinh doanh.

Theo PitchBook Data, Inc., hiện có 765 công ty AI và ML tại Việt Nam đã huy động được hơn 47,3 triệu USD đầu tư tính đến thời điểm hiện tại của năm 2024. Tuy nhiên, 35% các công ty AI tạo sinh trên toàn cầu có văn phòng tại các quốc gia khác ngoài trụ sở chính, cho thấy còn nhiều cơ hội để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước mở rộng phạm vi hoạt động quốc tế.
Tin bài khác
Thương vụ gọi vốn được giải ngân nhanh nhất lịch sử Shark Tank

Thương vụ gọi vốn được giải ngân nhanh nhất lịch sử Shark Tank

Màn gọi vốn làm phim điện ảnh của biên kịch phim "Mắt biếc" - Kay Nguyễn đã trở thành thương vụ được giải ngân nhanh nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam.
Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta

Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta

Startup Box Dance đã gọi vốn thành công 10 tỷ đồng, nhờ vào việc chứng minh tiềm năng phát triển của mô hình trò chơi thể thao hướng đến giới trẻ này.
Thu hút tối đa nguồn lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Thu hút tối đa nguồn lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam có sự phát triển đồng đều, bền vững và phù hợp với xu hướng quốc tế trong các lĩnh vực như vốn, tài chính...
Sắp diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Sắp diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Đây là sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong 5 năm qua,...
Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia

Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia

IPO của 99 Speed Mart đã huy động được 531 triệu USD tại Kuala Lumpur. Người sáng lập, ông Lee Thiam Wah, trở thành tỷ phú và sở hữu giá trị tài sản khoảng 3,3 tỷ USD.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son