Thứ tư 15/10/2025 22:18
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hà Nội triển khai bình ổn thị trường hàng thiết yếu năm 2023

12/07/2023 21:48
Chương trình bình ổn thị trường hàng thiết yếu tập trung vào các khu vực ngoại ô, vùng ven, khu công nghiệp và các chợ truyền thống trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Ngày 12/7/2023, UBND TP Hà Nội đã chính thức công bố Kế hoạch số 188/KH-UBND nhằm bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trong năm 2023. Chương trình này nhằm đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và đáp ứng nhu cầu dân sinh trong những thời điểm đặc biệt như mùa mưa bão, ngày lễ, tháng cuối năm, Tết Nguyên đán năm Giáp Thìn 2024 và các tình huống dịch bệnh bất thường.

Hà Nội triển khai bình ổn thị trường hàng thiết yếu năm 2023
Hà Nội triển khai bình ổn thị trường hàng thiết yếu năm 2023.

Mục tiêu của Kế hoạch là khuyến khích đầu tư và phát triển mạng lưới phân phối đa dạng, từ đó đảm bảo việc cung cấp hàng hóa trong Chương trình trở nên thuận tiện, nhanh chóng và trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, Chương trình tập trung vào các khu vực ngoại ô, vùng ven, khu công nghiệp và các chợ truyền thống trên địa bàn Thành phố. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tham gia Chương trình tiếp cận nguồn vốn ưu đãi và chuẩn bị nguồn hàng một cách hiệu quả.

Các mặt hàng cần tập trung trong việc cân đối cung cầu và ổn định thị trường đáp ứng các tiêu chí sau: đó là các mặt hàng thiết yếu và có nhu cầu lớn trong cuộc sống hàng ngày của người dân Thủ đô. Tuy nhiên, các mặt hàng này nhạy cảm với sự biến động của cung cầu và giá cả, trong khi Thành phố khó khăn trong việc điều chỉnh số lượng và nguồn cung cấp hàng hóa một cách ổn định. Đồng thời, các mặt hàng này cũng có nhu cầu sử dụng cao trong dịp lễ, Tết Nguyên đán và đặc biệt cần thiết trong các thời điểm có dịch bệnh hoặc thiên tai xảy ra.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Các nhóm hàng hóa trong Chương trình bao gồm những mặt hàng thiết yếu như lương thực, thịt lợn, thịt gà, thịt vịt, thủy hải sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, đường, dầu ăn, gia vị và sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi. Ngoài ra, cũng có các mặt hàng có nhu cầu cao trong mùa vụ như mứt Tết, bánh kẹo, rượu, bia và nước giải khát.

Thời gian thực hiện Chương trình kéo dài từ ngày kế hoạch được phê duyệt và ban hành cho đến hết tháng 5 năm 2024.

UBND TP Hà Nội đã giao cho Sở Công Thương trách nhiệm chủ trì công tác nắm bắt thông tin thị trường, tổ chức và điều phối hàng hóa của các đơn vị khi có biến động trên thị trường theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND TP. Đồng thời, Sở Công Thương cũng chịu trách nhiệm thẩm định hồ sơ và ban hành quyết định công nhận danh sách các đơn vị tham gia thực hiện chương trình. Sở này sẽ phối hợp với các Sở và ngành liên quan trong việc tổ chức thực hiện chương trình, đồng thời theo dõi và đôn đốc các đơn vị thực hiện chương trình để đảm bảo nguồn hàng hóa dự trữ được bán ra theo kế hoạch đã được duyệt.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Kết quả rà soát khẳng định doanh nghiệp nói trên không đáp ứng đủ điều kiện để được gỡ bỏ biện pháp phòng vệ thương mại theo Quyết định số 1514/QĐ-BCT.
Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế - du lịch năm 2025.
Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Sau đợt tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025, giá phân bón — đặc biệt là urê và DAP — được dự báo sẽ hạ nhiệt vào năm 2026, đặt các nhà sản xuất trong nước trước thách thức duy trì biên lợi nhuận ở mức cao.
Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Hàng loạt sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh An Giang, như: Ngọc trai, thuỷ sản, gạo, khu - điểm du lịch… được trưng bày tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 của tỉnh.
Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Như một lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng đã luôn đồng hành cùng Ford trên hành trình 30 năm phát triển vững mạnh tại Việt Nam, Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức triển khai chương trình “Đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm”, diễn ra từ ngày 1- 18/10 với tổng giá trị quà tặng lên đến 6 tỷ đồng bao gồm 830 giải thưởng công nghệ hấp dẫn.
Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND các địa phương đề xuất có quy mô đầu tư lớn, triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật trên địa bàn 06 tỉnh, gồm: Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau và Vĩnh Long.
Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2025, đặc biệt nhờ sự bứt phá mạnh mẽ từ xe máy điện.
Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố ra mắt “Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon”. Đây là bộ tài liệu chiến lược toàn diện được thiết kế tỉ mỉ nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu và các đề xuất thiết thực, giúp họ đạt được thành công trong thị trường thương mại điện tử toàn cầu, đặc biệt là trong ngành hàng thực phẩm đầy tiềm năng.
Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Tín hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam được ghi nhận khi lượng khách Trung Quốc tăng mạnh, đưa Việt Nam lên vị trí điểm đến ưa thích nhất của thị trường khách lớn nhất thế giới.
Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Thị trường hàng hóa trong nước đứng trước nhiều thách thức, đặc biệt là sự len lỏi của hàng giả, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm siết chặt kỷ cương, bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
Hà Nội mạnh tay xử lý đồ chơi và bánh trung thu nhập lậu dịp Tết Trung thu

Hà Nội mạnh tay xử lý đồ chơi và bánh trung thu nhập lậu dịp Tết Trung thu

Việc tiêu thụ bánh trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, trong khi các loại đồ chơi không được kiểm định chất lượng có thể gây rủi ro cho trẻ nhỏ.
Trà đá vỉa hè tăng giá, vé máy bay Tết, thịt lợn, gas… đồng loạt “leo thang”

Trà đá vỉa hè tăng giá, vé máy bay Tết, thịt lợn, gas… đồng loạt “leo thang”

Từ cốc trà đá vỉa hè quen thuộc đến vé máy bay Tết, từ giá thịt lợn, bánh trung thu cho tới vật liệu xây dựng, người tiêu dùng đang phải đối mặt với nhiều biến động giá cả trong những ngày đầu tháng 9.
Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh về lượng và giá trị trong 8 tháng năm 2025

Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh về lượng và giá trị trong 8 tháng năm 2025

Theo số liệu vừa công bố của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 136.490 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch hơn 3 tỷ USD.
Mở bán 6 triệu vé máy bay Tết đợt đầu: Giá nhiều chặng đã “neo” ở mức cao

Mở bán 6 triệu vé máy bay Tết đợt đầu: Giá nhiều chặng đã “neo” ở mức cao

Dù chưa có lịch nghỉ chính thức dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2025, các hãng hàng không trong nước đã đồng loạt mở bán vé máy bay Tết từ cuối tháng 8/2025, với tổng cộng khoảng 6 triệu vé được tung ra thị trường.
Xăng E10 sau một tháng thí điểm: Người dân bắt đầu làm quen, nhưng còn nhiều thách thức

Xăng E10 sau một tháng thí điểm: Người dân bắt đầu làm quen, nhưng còn nhiều thách thức

Sau một tháng triển khai thí điểm bán xăng sinh học E10 (xăng pha 10% ethanol) tại một số địa phương, bức tranh tiêu thụ cho thấy những tín hiệu ban đầu tích cực. Tuy vậy, để E10 trở thành nhiên liệu chủ đạo khi bắt buộc áp dụng từ ngày 1/1/2026, cần thêm các giải pháp tích cực hơn.