Hà Nội tiếp tục chi hơn 4 triệu USD quảng bá trên CNN
Các chương trình quảng bá trong 5 năm tới sẽ giới thiệu Hà Nội là điểm đến mới của thể thao, cửa ngõ du lịch của Việt Nam.
Ngày 20/5, Hà Nội ký kết hợp tác với truyền hình cáp CNN để quảng bá thủ đô trong giai đoạn 2019 - 2024.
Theo đó, mỗi năm chương trình quảng bá có chủ đề riêng: 2019 - "Hà Nội mở ra với bạn"; 2020 - "Hà Nội: Sẵn sàng xuất phát"; 2021 - "Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch"; 2022 - "Hà Nội: Trung tâm sáng tạo"; 2023 đến 2024 - "Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu".
Kinh phí quảng bá từ 2019 đến 2023 là 800.000 USD mỗi năm, riêng năm 2024 là 200.000 USD.
Sản phẩm do CNN sản xuất trong 5 năm tới sẽ bao gồm các phim quảng cáo 30 - 60 giây, trong đó có phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và giới thiệu SEA Games 2021.
Ngoài ra, kênh truyền hình Mỹ cũng sản xuất các chương trình dài 30 phút như: Những người gìn giữ, Biểu tượng Hà Nội, SEA Games, Hà Nội - Thành phố công nghệ, Hà Nội - Thành phố tương lai...
Các nội dung trên sẽ được phát trên nhiều nền tảng kỹ thuật số, truyền hình và mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.
Hình ảnh Hà Nội trên CNN. Ảnh: CNN.
Trước đó, Hà Nội và CNN đã ký gói hợp tác truyền thông, từ 1/1/2017 đến 31/12/2018 trị giá 2 triệu USD.
Đánh giá về hiệu quả của gói truyền thông về Hà Nội, hãng tư vấn độc lập BDRC Continental (Anh) cho biết mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo đạt tỷ lệ 86% năm 2017 và 91% năm 2018.
Năm 2018, Hà Nội đón 26,3 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 10% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt hơn 6 triệu lượt, tăng 21,3%. Số lượng khách du lịch đến Hà Nội từ 4 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều tăng trưởng, theo BDRC Continental.
Chiến dịch quảng bá này đã nhận được Giải thưởng Chiến dịch quảng bá du lịch xuất sắc nhất 2018, tại Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8.
Năm 2019, Hà Nội xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á, và 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do du khách bình chọn trên trang TripAdvisor.
PV
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Phú Thọ: Tổ chức phiên chợ quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP
Long An nâng tầm đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư công nghệ cao
Quảng Yên (Quảng Ninh): Huy động tối đa phương tiện, lực lượng tìm kiếm nạn nhân trong vụ lật đò trên sông Chanh
BHXH TP. Hồ Chí Minh thông báo chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 05/2024
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT trên địa bàn Thành phố
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn