Giao dịch online “bùng nổ” mùa dịch
- 7
- Doanh nghiệp tự giới thiệu
- 09:18 01/09/2021
DNHN - Dịch Covid-19 xuất hiện khiến người tiêu dùng tiến hành mua sắm trực tuyến nhiều hơn, số người chọn hình thức mua sắm theo đó cũng tăng nhanh trong 2 năm gần đây. Một thống kê tại Hoa Kỳ cho thấy 70% người được khảo sát mua sắm qua mạng nhiều hơn trước đại dịch, trong đó có 36% mua sắm qua mạng nhiều hơn rất nhiều. Tại Việt Nam, theo số liệu thống kê từ Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng internet tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên 88% trong năm 2020.
Sự gia tăng các giao dịch qua thương mại điện tử có thể thấy mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh như đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của bản thân và gia đình, đồng thời đảm bảo yếu tố an toàn, tiện lợi, nhanh chóng. Đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội thì các giao dịch từ xa, thanh toán online thực sự lên ngôi vừa đảm bao an toàn phòng chống dịch, vừa dễ dàng mua sắm mọi thứ mình muốn từ lương thực thực phẩm cho đến vật dụng gia đình, đồ điện tử, công nghệ hay thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông…
Sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng đang đặt ra cho các ngân hàng câu chuyện xây dựng hệ sinh thái thanh toán đa dạng với các thao tác có thể được thực hiện dễ dàng, thông minh và thuận tiện hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của tất cả đối tượng khách hàng. Nắm bắt nhu cầu đó, các ngân hàng đã nhanh chóng khai thác và ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào các giao dịch tài chính, trong đó nổi bật có Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) với ứng dụng ngân hàng số SeAMobile. Theo số liệu thống kê từ SeABank, tính đến tháng 6/2021, số lượng giao dịch online tại Ngân hàng tăng mạnh lên 213% so với cùng kỳ năm trước; đồng thời lượng khách hàng đăng ký sử dụng ngân hàng số cũng tăng hơn 130% so với cùng kỳ.
Nhằm khuyến khích khách hàng chuyển sang hình thức giao dịch online, SeABank luôn không ngừng nâng cấp với những tính năng tối ưu, bảo mật tuyệt đối như định danh điện tử eKYC giúp khách hàng mở tài khoản từ xa mà không phải đến ngân hàng; hàng loạt các quà tặng và ưu đãi như miễn 100% phí mở và sử dụng dịch vụ SeAMobile/SeANet, gửi tiết kiệm online với lãi suất cao hơn lãi suất tại quầy 0,2%; miễn 100% phí chuyển tiền nội bộ và liên ngân hàng online; Đặc biệt, chỉ vài thao tác đơn giản trên hệ thống ngân hàng điện tử SeAMobile, khách hàng của SeABank hoàn toàn có thể thanh toán các loại hóa đơn điện, nước, nạp tiền điện thoại, thanh toán bảo hiểm Prudential, đặt vé máy bay, mua sắm vàng online, thu phí không dừng VETC…Bên cạnh đó, SeABank còn triển khai sản phẩm thẻ ảo phi vật lý, kèm theo đó là hoàn tiền trực tiếp trên thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, liên kết với các sàn thương mại điện tử lớn Shopee, Tiki... cùng nhiều ưu đãi giảm giá khác cho chủ thẻ khi thanh toán.
Chị Lê Ngọc Hà, một khách hàng lâu năm của SeABank đã chia sẻ rằng, ứng dụng SeAMobile của SeABank đã giúp chị tối ưu thời gian giao dịch tài chính với thủ tục rất đơn giản, nhanh chóng và bảo mật. “Trước đây tôi vẫn có thói quen thanh toán bằng tiền mặt khi đi mua sắm, nhưng gần đây, lo ngại dịch bệnh, tôi đã chuyển sang mua sắm online, thanh toán qua ebank, giao hàng tận nhà. Còn khi đi mua sắm tại siêu thị, trung tâm thương mại thì tôi chuyển khoản hoặc dùng thẻ contactless, giảm tối đa việc tiếp xúc với tiền mặt. Chỉ với chiếc điện thoại, tôi có thể dễ dàng kiểm tra thông tin tài khoản, chuyển khoản, gửi tiết kiệm online một cách an toàn. Hơn nữa, trước kia cứ đến hạn là tôi phải chạy ra các điểm thu nộp tiền điện, tiền nước, muốn nạp tiền thì phải tìm quầy tạp hóa, giờ chỉ cần 2 phút lên app SeAMobile là giải quyết được mọi vấn đề, nhất là trong tình hình dịch bệnh phức tạp, chính quyền yêu cầu ai ở đâu, ở yên đấy.”
Để giảm rủi ro lây nhiễm của dịch Covid-19, Ngân hàng Nhà nước đã khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch online thay vì giao dịch bằng tiền mặt. Nhiều chuyên gia kinh tế cũng khuyến cáo, người dân nên chuyển dần sang thanh toán điện tử để hạn chế tối đa nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh khi mà dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát và diễn biến phức tạp. Chị Ngô Hải Vân (Tây Hồ, Hà Nội), một tín đồ mua sắm online thì lại “quay cuồng” vì đặt hàng quá nhiều từ Tiki, Shopee đến cửa hàng thực phẩm, mỹ phẩm, quần áo thời trang. “Có ngày tôi đi lên đi xuống hàng chục lần nhận đồ, nhầm giữa đơn này với đơn kia, rồi cuối tháng không biết mình tiêu vào những đâu. Cũng may có tính năng trợ lý tài chính trên SeAMobile giúp tôi có thể theo dõi được mình đã mua sắm gì, đang quá tay ở đâu để tiết giảm bớt và còn dành một phần tiền để gửi tiết kiệm online nữa”, chị Vân chia sẻ.
Trước diễn biến căng thẳng của dịch bệnh, bên cạnh những trợ giúp của ngân hàng và công nghệ, mỗi người dân cũng nên tích cực thay đổi thói quen một cách kịp thời, hạn chế giao tiếp, tiếp xúc để góp phần bảo vệ cộng đồng, hạn chế lây lan dịch bệnh mà không gây ảnh hưởng tới công việc thường ngày.
PV
Bài liên quan
- Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội ủng hộ trang thiết bị phòng chống Covid-19 trị giá 50 tỷ đồng cho Thành phố Hà Nội
- Ngân hàng SeABank trao tặng hơn 16.000 suất quà tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng cho người khó khăn
- Doanh nghiệp có thêm “trợ lực” từ phía ngân hàng SeABank
#Covid-19

18% số ca mắc Covid-19 trong nước là trẻ em
Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị Hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc về hướng dẫn, chăm sóc và điều trị cho trẻ em mắc COVID-19, ngày 16/2.

"Báo chí đã góp công rất lớn vào kết quả các mặt của thành phố, nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid-19"
"Chính báo chí đã góp công rất lớn vào kết quả các mặt của thành phố, nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và bảo vệ sức khỏe nhân dân" - Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh tại buổi họp mặt báo chí, xuất bản Mừng Xuân - Mừng Đảng năm 2022 sáng 19-1, Thành ủy TP HCM đã tổ chức. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì buổi họp mặt.

Nghệ An: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp
Sở Y tế Nghệ An – Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này vừa ban hành văn bản đề nghị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp…

Nghệ An: Xử phạt 25 triệu đồng đối với 3 cá nhân đăng thông tin bịa đặt lên mạng xã hội về công tác phòng, chống dịch Covid-19
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An vừa xử phạt vi phạm hành chính 03 cá nhân với tổng số tiền 25 triệu đồng, vì đã có hành vi đăng thông tin bịa đặt lên mạng xã hội Facebook về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Vinh

Nghệ An: 14/21 địa phương áp dụng Chỉ thị 16 và 7 địa phương còn lại thực hiện Chỉ thị 15 để phòng, chống dịch Covid-19
UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định áp dụng Chỉ thị 16 đối với 14/21 huyện, thị, thành và 7 địa phương còn lại thực hiện Chỉ thị 15 để phòng, chống dịch Covid-19 bắt đầu từ 0h ngày hôm nay (20/8)…

Nghệ An: Từ 12h hôm nay, huyện Hưng Nguyên cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19
Huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19 bắt đầy từ 12h hôm nay (19/8)…
Đọc thêm Doanh nghiệp tự giới thiệu
Cất nóc Happy One Premier, Vạn Xuân Group tiếp tục ghi dấu ấn mới
Sáng 27/05/2022, Vạn Xuân Group tổ chức lễ cất nóc dự án căn hộ thông minh trung tâm Tân Sơn Nhất - Happy One Premier. Sự kiện là minh chứng rõ nét về uy tín của Chủ đầu tư khi giữ đúng lời hứa với khách hàng, thể hiện quyết tâm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình cũng như đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển, khẳng định tiềm lực và vị thế của Vạn Xuân Group trên thị trường bất động sản phía Nam.
Cơ hội đầu tư biệt thự biển triệu đô tại sự kiện “Mở cửa đến thiên đường Hy Lạp trên Vịnh Cam Ranh”
Ngày 26/05/2022, Lễ giới thiệu dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resorts, phân khu biệt thự Santorini đã diễn ra tại khách sạn Melia, số 44 đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Phuc Khang Corporation đồng hành cùng sự kiện tiêu biểu bậc nhất của lĩnh vực kiến trúc xây dựng
Sáng ngày 20/5, sự kiện BCI Equinox 2022 với chủ đề Net Zero Carbon & Wellness đã được tổ chức tại Quận 1, TP.HCM. Phuc Khang Corporation là đơn vị thân thiết đồng hành nhiều năm liền cùng sự kiện được xem là tiêu biểu bậc nhất của lĩnh vực kiến trúc, xây dựng.
Sun Property ra mắt phân khu La Fiesta thuộc khu đô thị Sun Grand Boulevard Sầm Sơn
Tháng 5/2022, Sun Property (Thành viên Sun Group) ra mắt Tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp thương mại La Fiesta – phân khu mới nhất trong khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn, sở hữu tiềm năng thương mại dồi dào nhờ vị trí đắc địa trên trục đại lộ quy mô bậc nhất Việt Nam.
Sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” và hành động của VPBank
Mục tiêu “Vì một Việt Nam thịnh vượng” không phải lời hứa suông của VPBank. Ngay sau tuyên bố tái định vị thương hiệu, ngân hàng xanh lá đã triển khai chiến lược cụ thể để hiện thực hóa lời hứa này.
SOJO Hotels tiên phong ứng dụng “game hóa”, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
Cuộc đua về trải nghiệm khách hàng (CX) chưa bao giờ hết “hot” và ngày càng trở nên “nóng” hơn trong bối cảnh bình thường mới, đặc biệt với ngành khách sạn, du lịch. Tại chương trình Open Talk với chủ đề “Từ CX đến Gamification” được tổ chức tại SOJO Hotel Ga Hanoi vào sáng ngày 24/5, các chuyên gia đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh xu hướng gamification (game hóa) trong thiết kế trải nghiệm cho khách hàng của ngành dịch vụ khách sạn.
Các nhà đầu tư trái phiếu tiếp tục quan tâm tới hạ tầng du lịch của Crystal Bay
Không chỉ hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm đáo đáo, Ninh Thuận còn thu hút các nhà đầu tư nhờ sự phát triển đột phá về hạ tầng du lịch nghỉ dưỡng…
Ba nền tảng đưa Masan dẫn dắt lĩnh vực tiêu dùng – bán lẻ tại Việt Nam
Dù ngành bán lẻ được đánh giá đầy tiềm năng, song hầu hết các công ty phân tích đều nhận định “miếng bánh không dành cho tất cả mọi người”. Theo đó, thị trường sẽ chứng kiến sự bứt phá của những tập đoàn tiêu dùng quy mô lớn, chiến lược bài bản.
Sun Property: Thương hiệu số 1 của second home cao cấp
Sở hữu “ngôi nhà thứ hai” là xu thế không mới của các nhà đầu tư Việt. Tuy nhiên, xu thế này đang được tái định vị với những giá trị vượt trội, tiên phong dẫn dắt bởi Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) - thương hiệu BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.
Vietjet mở lại đường bay kết nối Hàn Quốc với các thành phố biển nổi tiếng nhất Việt Nam
Đón mùa hè sôi động, chào đón cuộc sống trở lại với các thiên đường du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam, Vietjet chính thức mở lại các đường bay kết nối Seoul (Incheon, Hàn Quốc) với Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng.