Thứ năm 31/07/2025 23:07
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Giá trị xuất khẩu tôm tăng 14% so với cùng kỳ năm 2020

25/08/2021 16:35
Nhu cầu tiêu thụ tôm mùa hè tại châu Âu tăng, lượng tôm dự trữ đang ở mức thấp, cùng với Hiệp định thương mại tự do EVFTA sẽ là cơ hội cho các nhà xuất khẩu tôm Việt Nam.

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP), trong 7 tháng đầu năm xuất khẩu tôm đạt 2,2 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2020. Xuất khẩu tôm sang các thị trường và khối thị trường chính như CPTPP, Mỹ, EU đều tăng 2 con số từ 15% - 34%.

Đáng chú ý, xuất khẩu tôm sang Mỹ đạt mức tăng trưởng cao nhất với 584 triệu USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá trị xuất khẩu tôm tăng 14% so với cùng kỳ năm 2020
Giá trị xuất khẩu tôm tăng 14% so với cùng kỳ năm 2020.

VASEP nhận định nhu cầu nhập khẩu tôm của Mỹ khá ổn định kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Tôm Việt Nam trên thị trường Mỹ ngày càng cạnh tranh tốt hơn khi nguồn cung tôm của Ấn Độ gặp nhiều rào cản.

Sau khi Mỹ triển khai tiêm vắc xin trên diện rộng và có các gói kích thích kinh tế sau đại dịch, tất cả các hoạt động kinh tế, sản xuất, dịch vụ, nhà hàng, du lịch, trường học phục hồi,… khiến nhu cầu tiêu thụ thủy sản trong đó có tôm tăng mạnh ở cả phân khúc bán lẻ và nhà hàng, dịch vụ.

Tốc độ tăng trưởng của xuất khẩu tôm sang EU đứng thứ hai sau Mỹ trong các thị trường. 7 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm sang EU đạt hơn 320 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị xuất khẩu tôm sang 3 thị trường nhập khẩu chính trong khối gồm Đức, Hà Lan và Bỉ đều ghi nhận mức tăng trưởng hai con số.

Quý II, các cửa hàng dịch vụ thực phẩm tại châu Âu đã bắt đầu mở cửa trở lại khi các ca nhiễm COVID-19 tiếp tục giảm và việc tiêm phòng được triển khai. Nhu cầu tiêu thụ tôm mùa hè tại châu Âu tăng, lượng tôm dự trữ đang ở mức thấp, cùng với Hiệp định Thương mại tự do EVFTA sẽ là cơ hội cho các nhà xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường này trong thời gian tới.

Linh An

Tin bài khác
6 tháng đầu năm 2025: Lợi nhuận hợp nhất của BIC tăng trưởng gần 20%

6 tháng đầu năm 2025: Lợi nhuận hợp nhất của BIC tăng trưởng gần 20%

Theo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng công ty mẹ BIC đạt gần 2.600 tỷ đồng, hoàn thành gần 50% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt gần 2.500 tỷ đồng, giúp BIC tiếp tục giữ vững vị trí thứ 5 về thị phần doanh thu phí bảo hiểm gốc.
Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình báo lãi quý II/2025, vẫn lỗ lũy kế hơn 2.200 tỷ đồng

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình báo lãi quý II/2025, vẫn lỗ lũy kế hơn 2.200 tỷ đồng

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán: HBC – UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với kết quả kinh doanh có lãi trở lại, chủ yếu nhờ hoạt động thanh lý, nhượng bán tài sản cố định.
Doanh nhân Hoàng Nam Tiến - Ngọn lửa đam mê vụt tắt, di sản còn mãi

Doanh nhân Hoàng Nam Tiến - Ngọn lửa đam mê vụt tắt, di sản còn mãi

Chiều 31/7/2025, doanh nhân Hoàng Nam Tiến – gương mặt tiêu biểu của ngành công nghệ Việt Nam đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 56 sau cơn đột quỵ.
PCS Logistics nhận Chứng nhận Halal Logistics, cam kết phát triển công nghiệp Halal tại Việt Nam

PCS Logistics nhận Chứng nhận Halal Logistics, cam kết phát triển công nghiệp Halal tại Việt Nam

Ngày 30/7/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Chuyển phát nhanh PCS (PCS Logistics) chính thức đón nhận Chứng nhận Halal Logistics do Trung tâm Chứng nhận Halal Quốc gia (HALCERT) cấp và ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác chiến lược với HALCERT.
Vận tải đường bộ tăng trưởng mạnh nhưng vẫn còn nhiều điểm nghẽn

Vận tải đường bộ tăng trưởng mạnh nhưng vẫn còn nhiều điểm nghẽn

Dù vận tải đường bộ tiếp tục ghi nhận tăng trưởng mạnh trong năm 2025, Cục Đường bộ Việt Nam cho rằng ngành này vẫn đang tồn tại nhiều hạn chế về cơ cấu thị phần, năng lực doanh nghiệp và ứng dụng công nghệ.
Masan Consumer đẩy mạnh kênh bán lẻ nhỏ, lạc quan tăng trưởng nửa cuối năm 2025

Masan Consumer đẩy mạnh kênh bán lẻ nhỏ, lạc quan tăng trưởng nửa cuối năm 2025

Masan Consumer (MCH) – thành viên của Tập đoàn Masan vẫn giữ vững chiến lược phát triển, đồng thời linh hoạt chuyển hướng phân phối, tập trung vào độ phủ rộng hơn tới các cửa hàng bán lẻ nhỏ.
Bosch Rexroth khai trương văn phòng và showroom công nghệ mới

Bosch Rexroth khai trương văn phòng và showroom công nghệ mới

Ngày 28/7/2025 – Bosch Rexroth, công ty thành viên của Tập đoàn Bosch – chuyên về lĩnh vực Truyền động và Điều khiển, chính thức khai trương văn phòng và showroom công nghệ mới tại Tòa nhà Green Building, Quận 2, TP.HCM. Đây là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa cam kết đồng hành cùng ngành công nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số và phát triển sản xuất thông minh theo hướng công nghiệp 4.0.
Lý giải nguyên nhân lợi nhuận đường Quảng Ngãi giảm 23%

Lý giải nguyên nhân lợi nhuận đường Quảng Ngãi giảm 23%

Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS/HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với chỉ số tài chính tương phản: Doanh thu tăng nhẹ nhưng lợi nhuận giảm mạnh.
ThuDuc House đang lội ngược dòng?

ThuDuc House đang lội ngược dòng?

Sau khi có hội đồng quản trị mới, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (HoSE: TDH) – ThuDuc House đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực hơn trong nửa đầu năm 2025.
Hứa Chí Cường: Người gieo mầm tri thức tài chính cho thế hệ trẻ Việt

Hứa Chí Cường: Người gieo mầm tri thức tài chính cho thế hệ trẻ Việt

Hứa Chí Cường, chuyên gia đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ CEWA-M, không chỉ được biết đến bởi trình độ phân tích kỹ thuật tầm quốc tế, mà còn bởi những nỗ lực không ngừng trong việc truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức tài chính cho cộng đồng trẻ. Với anh, đầu tư không phải là một trò chơi may rủi, mà là hành trình dài hơi cần kiến thức bài bản, tư duy đúng đắn và lòng kiên định.
Ban Chấp hành Đảng bộ PV GAS tổ chức Hội nghị lần thứ hai, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ban Chấp hành Đảng bộ PV GAS tổ chức Hội nghị lần thứ hai, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ngày 25/7, Đảng bộ PV GAS tổ chức Hội nghị BCH lần thứ hai để đánh giá công tác 7 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm và quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI.
Tập đoàn Bcons và hành trình kiến tạo văn hóa doanh nghiệp từ nền tảng giá trị Việt

Tập đoàn Bcons và hành trình kiến tạo văn hóa doanh nghiệp từ nền tảng giá trị Việt

Khi văn hóa doanh nghiệp được cắm rễ từ chiều sâu bản sắc dân tộc, nó không chỉ trở thành sức mạnh nội sinh của doanh nghiệp mà còn là mắt xích quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững quốc gia. Với triết lý “khác biệt” và “tử tế”, Tập đoàn Bcons đang góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng con người và nền văn hóa Việt Nam toàn diện, đúng như tầm nhìn của Đảng về phát huy “sức mạnh mềm” từ tinh hoa văn hóa dân tộc trong thời kỳ hội nhập.
Phân khu triển lãm “Khởi nghiệp Kiến quốc”: Nơi doanh nghiệp thể hiện bộ mặt đẹp nhất

Phân khu triển lãm “Khởi nghiệp Kiến quốc”: Nơi doanh nghiệp thể hiện bộ mặt đẹp nhất

Phân khu “Khởi nghiệp Kiến quốc” tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 sẽ là nơi doanh nghiệp thể hiện bộ mặt đẹp nhất.
Honda Việt Nam đề xuất mở rộng đầu tư và sản xuất xe điện tại Phú Thọ

Honda Việt Nam đề xuất mở rộng đầu tư và sản xuất xe điện tại Phú Thọ

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ sáng 22/7, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam đề xuất nhiều định hướng chiến lược phát triển xe điện, đồng thời mong muốn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ chính quyền tỉnh trong quá trình chuyển đổi xanh.
Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng tổng lực ứng phó bão số 3: Chủ động từ trước – quyết liệt trong bão – khẩn trương sau bão

Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng tổng lực ứng phó bão số 3: Chủ động từ trước – quyết liệt trong bão – khẩn trương sau bão

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng và Sở Nông nghiệp và Môi trường, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng đã triển khai toàn diện các phương án ứng phó với bão số 3 (bão Wipha) ngay từ trước khi bão đổ bộ. Là đơn vị nòng cốt trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị, công ty đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, chủ động phòng chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp nhằm giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo an toàn môi trường sống cho người dân thành phố.