Thứ năm 23/01/2025 11:59
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Giá trị thương hiệu VPBank đạt gần 900 triệu USD, tăng 38 bậc trong bảng xếp hạng 500 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu

17/02/2022 17:30
Trong “Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu tài chính – ngân hàng giá trị nhất thế giới 2022” (Global Banking 500), VPBank thăng hạng 38 bậc, từ 243 lên vị trí 205. Với kết quả này, VPBank là một trong số ít ngân hàng Việt Nam được Brand Finance.

Theo Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 73% lên mức 871 triệu USD. Như vậy, chỉ trong vòng 6 năm, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 15 lần tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 57 triệu đô la Mỹ vào năm 2016.

Đồng thời, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) của ngân hàng cũng được xếp loại AA trong thang xếp hạng từ D tới AAA+. Và chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 73,6 điểm (trong thang điểm từ 0 - 100), tăng 14,84 điểm so với lần đầu tiên VPBank lọt vào Top 500 vào năm 2019.

Cũng theo công ty định giá toàn cầu, các thương hiệu được lựa chọn và xếp hạng năm 2022 dựa trên các trụ cột chính là: Sức mạnh thương hiệu, kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng trong tương lai. Trong đó kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng được trích xuất từ nguồn thông tin của Công ty Tài chính Bloomberg, đảm bảo tính khách quan và minh bạch đối với tất cả các thương hiệu trên toàn thế giới.

Đại diện VPBank cho biết, việc các chỉ số thương hiệu của VPBank đạt giá trị tích cực và vượt gần 40 bậc trong bảng định giá của Brand Finance năm nay là một điều đáng tự hào trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam liên tục chịu ảnh hưởng bởi các đợt dịch Covid-19 lớn. Kết quả này một lần nữa khẳng định, những năm vừa qua, VPBank đã xây dựng được một nền tảng tốt, giúp ngân hàng tăng trưởng bền vững trong bất kỳ khó khăn, thử thách cũng như niềm tin mà các nhà đầu tư và khách hàng, đối tác dành cho VPBank ngày càng thể hiện rõ hơn bao giờ hết.

“Đây là sự ghi nhận xứng đáng dành cho những nỗ lực của Ngân hàng khi Ban lãnh đạo liên tục cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ nhằm mang đến nhiều giá trị vượt trội cho cho khách hàng, cổ đông và người dân Việt Nam, hướng tới mục tiêu cao nhất “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, vị đại diện này khẳng định.

Kết thúc năm 2021, tổng tài sản của VPBank đạt gần 548 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 14.580 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái; tổng dư nợ cho vay đạt trên 348 nghìn tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu đạt hơn 86 nghìn tỷ đồng, nằm trong top đầu các ngân hàng tại Việt Nam. Tổng số lượng khách hàng tiếp cận đạt hơn 19 triệu người.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, VPBank luôn nằm trong top 3 ngân hàng đồng hành, hỗ trợ tích cực nhất với doanh nghiệp và người dân. Ước tính năm 2021, tổng số tiền lãi VPBank đã giảm cho khách hàng là 605 tỷ đồng với tổng giá trị nợ được giảm lãi suất là 214.312 tỷ đồng cho gần 275 nghìn khách hàng.

Thêm vào đó, ngân hàng cũng dành ra hơn 500 tỷ đồng ủng hộ cho các hoạt động phòng chống Covid-19 của Chính phủ và các địa phương dưới nhiều hình thức như ủng hộ Quỹ vắc-xin, tặng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế điều trị cho bệnh nhân…

Nhờ đó, thương hiệu VPBank tiếp tục được các tổ chức uy tín quốc tế và trong nước đánh giá cao, thông qua các giải thưởng, danh hiệu uy tín như: Ngân hàng xuất sắc nhất năm 2021 - House of Year (do Asia Risk trao tặng), Ngân hàng có sáng kiến Digital banking tiêu biểu (do The Digital Banker bình chọn), Top 4 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam (do Tạp chí danh tiếng Forbes đánh giá), Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất (trao tặng bởi Tạp chí The Asiamoney), và tổ chức xếp hạng Moody’s đánh giá xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 - Tích cực, ngang bằng với mức xếp hạng quốc gia…

Brand Finance là công ty hàng đầu thế giới về cố vấn và định giá thương hiệu, được thành lập vào năm 1996, có trụ sở chính tại Luân Đôn (Vương quốc Anh). Các bảng xếp hạng do Brand Finance thực hiện luôn được giới chuyên môn đánh giá cao và giành được sự quan tâm lớn của dư luận. Nổi bật trong đó có Global 100 Brands - 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, Brand Finance Banking 500 - 500 ngân hàng uy tín nhất thế giới, Top 25 Football Club Brand- 25 thương hiệu bóng đá đắt giá nhất thế giới…

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415/ (0247) 304 5415 hoặc truy cập website: www.vpbank.com.vn

Hạnh Nguyễn

Tin bài khác
Tỷ phú Thái Lan thu nghìn tỷ từ các thương vụ M&A tại Việt Nam

Tỷ phú Thái Lan thu nghìn tỷ từ các thương vụ M&A tại Việt Nam

Các tập đoàn Thái Lan đã chiếm lĩnh nhiều ngành nghề tại Việt Nam thông qua các thương vụ M&A lớn, thu về hàng nghìn tỷ đồng cổ tức mỗi năm. Các nhà đầu tư này đang hưởng lợi lớn từ các doanh nghiệp Việt.
Lý do gì khiến Google bị phạt 12,3 triệu USD tại Indonesia ?

Lý do gì khiến Google bị phạt 12,3 triệu USD tại Indonesia ?

Hiện tại, Google đang chiếm khoảng 93% thị phần tại Indonesia, một quốc gia với dân số 280 triệu người và nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh chóng.
Chứng khoán Tiên Phong lãi 481 tỷ đồng, vượt mục tiêu 34% kế hoạch

Chứng khoán Tiên Phong lãi 481 tỷ đồng, vượt mục tiêu 34% kế hoạch

Chứng khoán Tiên Phong (TPS) báo lãi trước thuế năm 2024 đạt 481 tỷ đồng, tăng 70% so với 2023 và vượt 34% kế hoạch. Tăng trưởng tài sản tài chính và cho vay ký quỹ là điểm sáng.
Nestlé Việt Nam trao tặng hơn 17.000 sản phẩm nhân dịp Tết Nguyên Đán

Nestlé Việt Nam trao tặng hơn 17.000 sản phẩm nhân dịp Tết Nguyên Đán

Nestlé Việt Nam đã phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức trao tặng hàng nghìn phần quà cho các gia đình chính sách, công nhân, học sinh-sinh viên và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, đặc biệt là các tỉnh vùng sâu, vùng xa Nhân dịp Tết Nguyên Đán Ất Tỵ.
Chứng khoán Kỹ Thương lãi 4.800 tỷ đồng, vượt kế hoạch 30%

Chứng khoán Kỹ Thương lãi 4.800 tỷ đồng, vượt kế hoạch 30%

Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) ghi nhận lãi trước thuế 4.800 tỷ đồng trong năm 2024, vượt mục tiêu 30%. Dư nợ cho vay đạt mức đỉnh mới hơn 25.900 tỷ đồng.
Phục Hưng Holdings xây dựng niềm tin, kiến tạo tương lai

Phục Hưng Holdings xây dựng niềm tin, kiến tạo tương lai

Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng là một trong những doanh nghiệp xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập với sứ mệnh kiến tạo những công trình chất lượng cao, bền vững và mang lại giá trị lâu dài cho xã hội. Trải qua 23 năm xây dựng và phát triển, Phục Hưng Holdings luôn khẳng định vị thế vững chắc trong ngành xây dựng với nhiều dự án quy mô lớn mang tính biểu tượng tại các tỉnh thành trong cả nước.
Phục Hưng Holdings: Hành trình tri ân và lan tỏa yêu thương tại Hà Giang

Phục Hưng Holdings: Hành trình tri ân và lan tỏa yêu thương tại Hà Giang

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, Ban lãnh đạo Phục Hưng Holdings đã duy trì những hành trình về nguồn và hoạt động từ thiện ý nghĩa tại các bản làng vùng sâu, vùng xa.
Petrovietnam – Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia: Đổi mới từ cốt lõi để trở nên “phi thường”

Petrovietnam – Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia: Đổi mới từ cốt lõi để trở nên “phi thường”

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) thống nhất mục tiêu, hành động, định hướng chiến lược phát triển trở thành Petrovietnam - Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia đạt tốc độ tăng trưởng “hai con số”, vì sự trường tồn bền vững.
Doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việc áp dụng cùng lúc nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng có thể giúp các doanh nghiệp sản xuất tiết giảm chi phí lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm.
Novaland chậm thanh toán lãi trái phiếu quốc tế 321 triệu USD

Novaland chậm thanh toán lãi trái phiếu quốc tế 321 triệu USD

Tập đoàn Novaland thông báo chậm thanh toán lãi trái phiếu quốc tế trị giá 321 triệu USD, nguy cơ đối mặt với yêu cầu đẩy nhanh trả nợ từ trái chủ.
Chứng Khoán Kafi: Lợi nhuận tăng 60%, môi giới bứt phá với Margin-Zero

Chứng Khoán Kafi: Lợi nhuận tăng 60%, môi giới bứt phá với Margin-Zero

Chứng khoán Kafi lãi 257 tỷ đồng trong năm 2024, nhờ mảng môi giới vượt trội và sản phẩm Margin-Zero. Công ty lên kế hoạch lợi nhuận tăng 182% vào năm 2025 với chiến lược “Kafi 2.0.”
Tập đoàn Phượng Hoàng đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội năm 2024

Tập đoàn Phượng Hoàng đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội năm 2024

Gắn mục tiêu kinh doanh với trách nhiệm xã hội, Tập đoàn Phượng Hoàng thời gian qua dành nhiều tỷ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại các địa phương trên cả nước; được chính quyền các địa phương và cơ quan, tổ chức ghi nhận, biểu dương.
Tổng công ty Điện lực miền Nam hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ năm 2024

Tổng công ty Điện lực miền Nam hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ năm 2024

Chiều ngày 15/1, Tổng công ty Điện lực miền Nam ( EVNSPC ) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Con giái của Chủ tịch PNJ chi gần 400 tỷ đồng mua cổ phiếu PNJ

Con giái của Chủ tịch PNJ chi gần 400 tỷ đồng mua cổ phiếu PNJ

Bà Trần Phương Ngọc Thảo, con gái Chủ tịch PNJ, đã bỏ gần 400 tỷ đồng mua 4 triệu cổ phiếu PNJ, nâng tỉ lệ sở hữu lên 3,51%, thể hiện cam kết mạnh mẽ vào sự phát triển của công ty.
Bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Tú làm Tổng Giám đốc Vinachem

Bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Tú làm Tổng Giám đốc Vinachem

Trước đó hồi tháng tháng 8/2024, ông Nguyễn Hữu Tú đã được tin tưởng giao trọng trách Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành Vinachem.