Gatheround huy động hàng triệu đô la từ Homebrew, Bloomberg và Stripe trong hành trình kết nối doanh nghiệp

DNHN - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã gây ra những thách thức lớn trên toàn cầu, các doanh nghiệp ở mọi quy mô lớn nhỏ đều cần nhanh chóng phản ứng và đối phó với tình hình mới theo vô vàn phương thức khác nhau. Những thách thức ban đầu tập trung vào quy trình làm việc, năng suất tuy nhiên ở một khía cạnh hoàn toàn khác đóng vai trò quan trọng không kém nhưng thường xuyên bị lu mờ là góc độ văn hóa.

Ảnh minh họa
Nhóm sáng lập startup. (Ảnh: internet)

Một công ty khởi nghiệp từ xa 100% đã giải quyết vấn đề này từ trước khi COVID-19 xuất hiện và hiện đang chứng kiến ​​sự gia tăng lớn mạnh về nhu cầu đối với sản phẩm nhằm mục đích giúp các công ty giải quyết thách thức về “con người” khi làm việc từ xa. Startup ra đời với cái tên Icebreaker – kẻ phá băng với hàm ý phá vỡ khoảng cách.

Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Perry Rosenstein cho biết: “Chúng tôi thiết kế phiên bản ban đầu của sản phẩm như một chương trình kết nối những người bạn chưa từng quen biết. Sau này, chúng tôi nhận thấy mô hình này vô cùng được ưa chuộng”. Theo thời gian, dịch vụ phát triển song song với mục tiêu lớn hơn, startup đã đổi tên thành Gatheround. Nữ đồng sáng lập và COO, Lisa Conn cho biết: “Đối với các công ty ở xa, một thách thức là làm thế nào để xây dựng kết nối, sự tin tưởng và đồng cảm giữa những người không chia sẻ không gian vật lý”.

Gatheround cho rằng các tổ chức thường lo ngại rằng dịch chuyển sẽ khiến công việc trở nên đình trệ và nhân viên sẽ cảm thấy cô lập nhưng họ đã bỏ qua một yếu tố quan trọng: con người phần lớn là sinh vật xã hội. Startup nhằm mục đích kết nối mọi người lại với nhau trên phương diện trực tuyến thông qua các sự kiện thời gian thực. Công ty khởi nghiệp cũng cung cấp các khuôn mẫu để tạo điều kiện thuận lợi cho các nghi lễ văn hóa và các hoạt động học tập & phát triển (L&D), chẳng hạn như các cuộc họp và hội thảo về sự đa dạng, công bằng và hòa nhập.

Kể từ khi thành lập, Gatheround đã âm thầm xây dựng một cơ sở khách hàng ấn tượng, bao gồm 28 Fortune 500, 11 trong số 15 công ty công nghệ lớn nhất Hoa Kỳ, 26 trong số 30 trường đại học hàng đầu và hơn 700 tổ chức giáo dục. Các trường đại học, trung tâm học thuật và tổ chức phi lợi nhuận, bao gồm Viện Chính trị và Dịch vụ Công của Georgetown và Sáng kiến ​​Chan Zuckerberg cũng là khách hàng của Gatheround. Đến nay, công ty đã có khoảng 260.000 người dùng tổ chức 570.000 cuộc trò chuyện trên nền tảng video dựa trên SaaS.

Trên tất cả, những thành công đạt được hiện nay của startup chỉ dựa trên chủ yếu là giới thiệu và truyền miêng. Giờ đây, với số vốn huy động 3,5 triệu đô la tài trợ, Gatheround đã sẵn sàng mạnh mẽ tiếp cận thị trường và xây dựng dựa trên động lực trước mắt. Các công ty liên doanh Homebrew và Bloomberg Beta đã đồng dẫn đầu đợt huy động vốn mới nhất của công ty, trong đó có sự tham gia của các nhà đầu tư thiên thần như Stripe COO Claire Hughes Johnson, đồng sáng lập Meetup Scott Heiferman, Li Jin và Lenny Rachitsky.

Nhóm đồng sáng lập Rosenstein, Conn và Alexander McCormmach đã tự mô tả mình là “những người xây dựng cộng đồng có kinh nghiệm”, trước đây đã từng làm việc trong các chiến dịch của Tổng thống Obama cũng như tại các công ty như Facebook, Change.org và Hustle. Bộ ba nhấn mạnh rằng Gatheround khác với các ứng dụng như Zoom và hội nghị truyền hình ở chỗ nền tảng cung cấp lời nhắc và cách tổ chức để làm quen và tìm hiểu về nhau cũng như sự linh hoạt để tùy chỉnh các sự kiện.

Đối tác Homebrew Hunter Walk cho biết, văn hóa doanh nghiệp đã tạo nên điểm sáng cho Gatheround: “Họ là sự kết hợp thực sự thú vị giữa những người sáng lập với tất cả kinh nghiệm xây dựng cộng đồng trên khía cạnh hoạt động chính trị, kết hợp với sản phẩm, thiết kế và kỹ năng vận hành tuyệt vời. Điều đặc biệt là họ không xuất phát từ nền tảng sản phẩm doanh nghiệp hoặc nền tảng xã hội thuần túy". Anh nhận xét: “Nhiều công ty đã tập trung vào việc làm từ xa năm 2020 nhưng điều mà mọi người mong muốn hơn bao giờ hết là cách kết nối sâu sắc và ý nghĩa với đồng nghiệp".

James Cham, đối tác từ Bloomberg Beta, đồng ý với Walk rằng kiến ​​thức của nhóm sáng lập về tâm lý hành vi, sự năng động và xây dựng cộng đồng mang lại lợi thế cho startup: “Tuy nhiên, hơn bất cứ điều gì, Gatheround quan tâm đến giúp thế giới đoàn kết và cảm thấy được kết nối. Vì vậy, không có gì phải bàn cãi khi ủng hộ Gatheround và tôi rất nóng lòng muốn xem tác động của họ đối với xã hội".

TL

Tin liên quan