Bãi Kem - Phú Quốc
Vượt qua cả Bali
Giữa tháng 9/2018 vừa qua, trang tin Australia News cho biết Việt Nam đã “vượt” Bali trở thành điểm đến yêu thích cho du khách Australia. Theo đó, “sức hấp dẫn của hòn đảo Bali, Indonesia trong mắt du khách xứ sở chuột túi đang bị giảm sút. Giờ đây họ đang hướng tới một lựa chọn mới thay thế - chính là Việt Nam”, bởi nơi đây “an ninh an toàn cao so với nhiều điểm đến khác trên thế giới, người dân thân thiện, văn hoá độc đáo, ẩm thực đa dạng…”.
Australia luôn nằm trong top 10 thị trường khách du lịch quan trọng nhất của Việt Nam. Năm 2018, hơn 370.000 lượt khách Australia đã tới Việt Nam, tăng 15,5% so với năm trước đó. Và sự tăng trưởng không chỉ đến từ thị trường khách Úc mà tính chung, tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam năm nay khá ấn tượng. Tính chung 11 tháng năm 2018, Việt Nam đón hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
Vị thế của du lịch Việt Nam đã thực sự thay đổi, khi trong các bảng bình chọn những điểm đến ấn tượng nhất thế giới năm 2018 và những điểm phải đến năm 2019, liên tục có các địa danh của đất nước hình chữ S.
Ngay sau khi cây Cầu Vàng (Sun World Ba Na Hills – Đà Nẵng) lọt Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới do tạp chí TIME bình chọn, Bãi Kem ở phía Nam Phú Quốc đã được 1.200 chuyên gia du lịch quốc tế trong mạng lưới Flight Network (Canada) lựa chọn vào danh sách 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Mới đây nhất, dãy Hoàng Liên Sơn với tuyến cáp treo kỷ lục Guinness Fansipan Sa Pa đã được vinh danh trong top 28 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2019 do Tạp chí uy tín hàng đầu nước Mỹ National Geographic công bố.
Cầu Vàng
Rõ ràng, Việt Nam đang trở thành một cái tên mới ngày càng hấp dẫn hơn với du khách thế giới, khi Phuket, Bali, Malpes nhiều thiên đường du lịch khác đã trở nên cũ nhàm.
Khiến du khách phải kinh ngạc, thèm muốn
Jason Goh, du khách người Malaysia, tác giả bức ảnh Cầu Vàng gây bão trên các trang mạng quốc tế trong những tháng cuối năm chia sẻ trong một bài báo: “Với Golden Bridge, tôi đã được xuất hiện ở hầu hết tài khoản Instagram của các admin quản lý các trang nghệ thuật và thu hút được 25.000 người theo dõi chỉ trong vài ngày. Thành công đó cũng có nghĩa là cây Cầu Vàng quá ấn tượng, ngay cả trên thế giới cũng ít người ngờ rằng có một kiến trúc tráng lệ như vậy tồn tại trên đời!”.
Tự cảm thấy may mắn khi quyết định đưa gia đình đến Đà Nẵng, tham quan Sun World Ba Na Hills, ngoài Cầu Vàng, Jason Goh còn hết lời ca ngợi vẻ đẹp của Làng Pháp, sự hấp dẫn của Lễ hội Carnival, những loài hoa đẹp, cảnh quan Núi Chúa.
Dãy núi Hoàng Liên Sơn
Tháng 8 vừa qua, tài tử nổi tiếng người Thái Lan Puri Hiranprueck cùng những người bạn của mình đã có chuyến trải nghiệm đáng nhớ tại Sa Pa. Nam diễn viên điển trai đã thực sự ngạc nhiên trước những đổi thay ngoạn mục của xứ sở sương mù. "Không thể tin được. Ba năm trước, leo lên Fansipan còn là thách thức. Giờ có một chuyến tàu từ giữa thành phố lên tới một nhà ga đồ sộ trên núi. Thành phố này hẳn đang rất nghiêm túc phát triển du lịch”, anh viết trên trang cá nhân của mình như vậy.
Còn với từ khóa Cầu Vàng – Golden Bridge, chỉ cần gõ trên instagram, facebook, google, kết quả nhận lại sẽ là hàng triệu bức hình, bài báo, status thán phục, thèm được ghé thăm… “Got to go there- phải đến đó mới được”; “Soooo keen to visit this bridge!!- Rất thích được đến thăm cây cầu này!!” “This is the coolest place on earth. Hope I get to visit some day- Một nơi hấp dẫn nhất thế giới. Hy vọng được đến đây một ngày nào đó”.
Việt Nam, từ chỗ chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp thiên nhiên ban phú, thì nay đã trở thành điểm phải đến của du khách thế giới, bởi có những công trình kiến trúc đẹp ngoạn mục như Cầu Vàng, đã khiến du khách thế giới phải kinh ngạc như Tàu hỏa leo núi Mường Hoa dẫn lên Ga cáp treo Fansipan… Chỉ ít năm nữa thôi, cộng đồng xê dịch năm châu sẽ không còn bất ngờ khi Việt Nam là địa danh được gọi tên trong danh sách những thiên đường phải đến.
PV