MobiFone - nhà mạng với hơn 30 năm có mặt trên thị trường mới đây đã công bố chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Tổng công ty Viễn thông MobiFone quyết tâm trở thành doanh nghiệp nhà nước mạnh, năng động, hiệu quả và bền vững, có năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế, giữ vững vai trò doanh nghiệp chủ chốt trên thị trường viễn thông, tạo vị thế doanh nghiệp trụ cột ngành Thông tin và truyền thông, trở thành một trong những doanh nghiệp số đi đầu tại Việt Nam, hướng đến mục tiêu phấn đấu trở thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam.
Đến năm 2030, MobiFone đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn công nghệ có tỷ trọng doanh thu từ sản phẩm, dịch vụ công nghệ chiếm khoảng 30%, bước đầu có doanh thu từ hoạt động sản xuất công nghiệp. Tầm nhìn đến năm 2035, MobiFone mong muốn trở thành Tập đoàn công nghệ có hệ sinh thái công nghệ hàng đầu Việt Nam, vươn tầm khu vực và quốc tế, hoàn thành sứ mệnh nâng tầm cuộc sống của khách hàng.
Các lĩnh vực đang phát triển ổn định có sự phù hợp với mục tiêu giai đoạn mới như lĩnh vực “Không gian mới” vẫn sẽ tiếp tục được duy trì và đầu tư như: Thương hiệu dành cho giới trẻ Saymee, Cloud/ Datacenter, IoT, giáo dục số, nội dung số, trò chơi trực tuyến, y tế số, tài chính số, nông nghiệp số, quảng cáo số ….Bên cạnh đó, MobiFone còn đẩy mạnh tăng trưởng ở các lĩnh vực: kết nối di động, giải pháp công nghệ doanh nghiệp và dịch vụ số, từ đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nội bộ, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ đến khách hàng.
Về công nghệ, MobiFone sẽ lấy hạ tầng viễn thông làm trọng tâm, thực hiện đầu tư xây dựng, triển khai kế hoạch phát sóng 5G, hạ tầng cloud, phát triển hạ tầng kết nối IoT, đầu tư chuyển dịch theo hướng xanh, sạch, sử dụng năng lượng sạch và góp phần giảm khí thải Carbon. Trong tương lai, MobiFone đặt mục tiêu xây dựng và phát triển một cơ sở mạng lưới thông minh sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bùng nổ về kết nối và xử lý dữ liệu.
Tầm nhìn đến năm 2035, MobiFone phấn đấu trở thành Tập đoàn công nghệ có hệ sinh thái công nghệ hàng đầu Việt Nam, vươn tầm khu vực và quốc tế, vượt trên sự mong đợi và nâng tầm cuộc sống của khách hàng.
Dựa trên 5 trụ cột chính là “Khách hàng – Sản phẩm – Công nghệ - Vận hành – Năng lực”, mục tiêu của Tổng công ty tới năm 2025 là phát triển nhanh chóng các sản phẩm dịch vụ số mới ngoài viễn thông như: kinh doanh hạ tầng số, cung cấp các nền tảng/giải pháp số, nội dung số; xây dựng hệ sinh thái số MobiFone ngày càng hoàn chỉnh.
Chuyển đổi số không phải xu hướng nhất thời mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp hiện đại. MobiFone, với chiến lược phát triển mạnh mẽ và những bước đi quyết đoán, không còn đơn thuần là doanh nghiệp viễn thông. Nhà mạng đang nỗ lực từng ngày để trở thành một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu, đóng góp cho sự phát triển của kinh tế số và xây dựng xã hội số hiện đại.