Trong cuộc họp báo cáo tình hình kinh doanh quý III, Giám đốc Tài chính Thế Giới Di Động – ông Vũ Đăng Linh cho biết công ty đã trích trước gần 1.689,4 tỷ đồng vào cuối tháng 9 để thưởng cho nhân viên, một con số cao gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đây là khoản trích trước cho quỹ thưởng cuối năm, dự kiến sẽ được chi vào dịp Tết Nguyên đán 2024.
"Mặc dù năm ngoái, vì tình hình kinh doanh khó khăn, công ty chỉ có thể thưởng một tháng lương, mức thấp nhất trong 15 năm qua. Tuy nhiên, năm nay kết quả kinh doanh khả quan hơn rất nhiều, và chúng tôi muốn tăng cường quỹ thưởng để động viên, khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên," ông Linh chia sẻ.
Với hơn 60.000 nhân viên tính đến cuối tháng 9, Thế Giới Di Động dự tính mức thưởng bình quân mỗi người sẽ lên đến hơn 28 triệu đồng, cao gấp gần ba lần mức thưởng trung bình năm 2023. Trước đó, trong năm 2023, công ty đã trích 671,6 tỷ đồng cho thưởng Tết, với mức bình quân chỉ 10,3 triệu đồng mỗi người.
Con số này cũng cao hơn mức thưởng của hai năm trước và năm 2019, nhưng vẫn chưa thể sánh bằng mức thưởng "khủng" trong các năm 2018, 2020 hay 2021. Tuy nhiên, mức thưởng hiện tại vẫn là một tín hiệu đáng mừng cho nhân viên của công ty, đặc biệt là trong bối cảnh Thế Giới Di Động đã trải qua một đợt tái cấu trúc lớn với việc giảm biên chế mạnh tay trong năm 2023.
Thế Giới Di Động dự chi 1.700 tỷ đồng thưởng Tết, mỗi nhân viên 28 triệu (Ảnh: Internet) |
Một trong những yếu tố quan trọng giúp Thế Giới Di Động có thể chi thưởng Tết lớn như vậy là chiến lược tái cấu trúc mạnh mẽ đã được triển khai trong năm qua. Công ty đã phải cắt giảm 5.156 lao động trong quý I/2023, một trong những đợt sa thải nặng nề nhất trong lịch sử hoạt động của công ty. Tuy nhiên, ông Vũ Đăng Linh khẳng định rằng quá trình cắt giảm đã hoàn thành, và hiện tại công ty tự tin với đội ngũ nhân viên có chất lượng tốt, hiệu suất làm việc cao.
"Chúng tôi đã hoàn tất quá trình tái cấu trúc và đội ngũ hiện tại đang làm việc rất hiệu quả. Chính đội ngũ nhân viên này là động lực quan trọng giúp công ty tiếp tục phát triển bền vững," ông Linh chia sẻ thêm.
Là một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, Thế Giới Di Động đã và đang đối mặt với những thách thức lớn từ sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, Chủ tịch MWG – ông Nguyễn Đức Tài, tự tin rằng chính đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tinh thần làm việc đầy nhiệt huyết sẽ là lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ của công ty.
"Điều quan trọng nhất đối với người lãnh đạo là làm sao để đội ngũ luôn giữ được "lửa" và sự nỗ lực không ngừng. Dù chúng ta có làm tốt đến đâu, vẫn phải luôn nỗ lực làm tốt hơn nữa, bất chấp khoảng cách với đối thủ", ông Tài nói.
Ông cũng nhấn mạnh rằng Thế Giới Di Động sẽ luôn duy trì lợi thế cạnh tranh từ các sản phẩm có giá trị lớn như điện máy, điện thoại và dịch vụ hậu mãi, điều mà các đối thủ nhỏ lẻ trên nền tảng online khó có thể cạnh tranh được. "Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm, mà còn đảm bảo dịch vụ lắp đặt và hậu mãi chất lượng. Điều này đòi hỏi một đội ngũ chuyên nghiệp và chi phí rất lớn, mà các sàn thương mại điện tử không thể cung cấp", ông Tài chia sẻ.
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cũng khẳng định rằng việc tăng quỹ thưởng năm nay là một phần trong chiến lược dài hạn để giữ chân nhân tài, duy trì động lực phát triển cho đội ngũ và đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty. "Mỗi nhân viên đều là một phần quan trọng trong sự thành công chung của Thế Giới Di Động. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào con người, vì chính đội ngũ này sẽ là chìa khóa giúp công ty vượt qua mọi thử thách," ông Tài nói.
Với kết quả kinh doanh khả quan và chiến lược nhân sự hợp lý, Thế Giới Di Động đã chuẩn bị cho một mùa Tết đầy ấm áp cho nhân viên của mình. Mức thưởng Tết năm nay không chỉ phản ánh sự nỗ lực vượt qua khó khăn của công ty mà còn là sự ghi nhận xứng đáng đối với những đóng góp của đội ngũ nhân viên trong suốt một năm làm việc vất vả. Trong khi đó, chiến lược phát triển nhân lực và duy trì đội ngũ nhân viên chất lượng chính là chìa khóa để công ty tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.