Dự kiến mặt bằng giá vé máy bay Tết 2024 sẽ tương đương năm 2023
Cục Hàng không khẳng định, tuy các hãng hàng không đang đối mặt với áp lực tăng chi phí khai thác (do giá nhiên liệu tăng và tỷ giá hối đoái biến động), dự kiến mức giá vé máy bay trong dịp Tết 2024 sẽ không tăng nhiều so với năm 2023.
Thời gian gần đây, hành khách đã phản ánh về việc giá vé máy bay nội địa ở mức khá cao, gây khó khăn cho việc đi lại và kích cầu du lịch. Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra một số giải pháp để giải quyết vấn đề này.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, giá vé máy bay hiện nay được thực hiện theo cơ chế giá linh hoạt, phản ánh tình hình thị trường, điều kiện vé, và thời điểm xuất vé. Các hãng hàng không Việt Nam đều tuân thủ quy định và xây dựng sản phẩm và giá vé nằm trong khung giá quy định.
Giá vé máy bay phụ thuộc vào quy luật cung cầu. Trong giai đoạn Tết, nhu cầu đi lại tăng cao, đặc biệt là vào những ngày và khung giờ bay thuận lợi. Cục Hàng không lưu ý rằng, giá vé có thể cao hơn trong những ngày cao điểm và khung giờ bay đẹp, nhưng mức giá này cũng phản ánh nhu cầu lớn từ hành khách.
Cục Hàng không khẳng định, mặc dù các hãng hàng không đang đối mặt với áp lực tăng chi phí khai thác (do giá nhiên liệu tăng và tỷ giá hối đoái biến động), dự kiến mức giá vé máy bay trong dịp Tết 2024 sẽ không tăng nhiều so với năm 2023.
Để giữ giá vé ở mức hợp lý và đáp ứng nhu cầu của nhân dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024, Cục Hàng không đã triển khai các giải pháp, bao gồm tăng nguồn cung, theo dõi tình hình bán vé để có giải pháp bổ sung tải cung ứng vào các đường bay có nhu cầu cao, hỗ trợ và khuyến khích các hãng hàng không tăng khả năng khai thác.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu