![]() |
Dự án “EU Good Food - Good Life” được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu |
Dự án “EU Good Food - Good Life” là một chiến dịch kéo dài ba năm (2024 - 2027) nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao đến thị trường Việt Nam. Chiến dịch tập trung quảng bá thịt bò, thịt lợn Ba Lan, cùng với kiwi và đào hộp Hy Lạp, nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc trưng và tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt của châu Âu.
![]() |
Bà Ariadni Sachinoglou- Quản lý Dự án Mang sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của Châu Âu tới Việt Nam của Công ty Novacert phát biểu tại sự kiện |
Tại sự kiện ra mắt chiến dịch vào ngày 17/3/2025 tại Hà Nội, bà Ariadni Sachinoglou – Quản lý Dự án của Công ty Novacert – khẳng định thực phẩm châu Âu nổi tiếng toàn cầu nhờ tính an toàn, khả năng truy xuất nguồn gốc và độ xác thực cao. Bà Ariadni Sachinoglou cho biết Liên minh châu Âu đã áp dụng hệ thống kiểm soát chặt chẽ, có thể giám sát ở mọi giai đoạn sản xuất để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Những tiêu chuẩn này bao gồm điều kiện sản xuất, vệ sinh, kiểm soát phòng thí nghiệm và giám sát nguy cơ tiềm ẩn.
Cũng trong sự kiện, ông Stelios Pantelidis – đại diện Hiệp hội Imathias (ASIAC), và ông Wiesław Różański – đại diện Liên minh các Nhà sản xuất và Chủ doanh nghiệp trong ngành Công nghiệp Thịt Ba Lan (UPEMI), đã chia sẻ về giá trị dinh dưỡng và tính an toàn của thực phẩm nông nghiệp châu Âu. Hai đại diện cũng nhấn mạnh các tiêu chuẩn sản xuất khắt khe, bao gồm quy định về bảo vệ môi trường và phúc lợi động vật.
Nhằm minh họa trực quan về chất lượng thực phẩm châu Âu, bếp trưởng Hoàng Văn Dương đã trình diễn chế biến các món ăn từ nguyên liệu nhập khẩu như thịt bò, thịt lợn, kiwi và đào châu Âu, mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho thực khách.
![]() |
Bếp trưởng Hoàng Văn Dương Màn trình diễn nấu ăn đến từ nguyên liệu Châu Âu |
Dự án “EU Good Food - Good Life” được Liên minh châu Âu đồng tài trợ, với sự điều phối của Hiệp hội các Nhà sản xuất và Doanh nghiệp trong ngành Công nghiệp Thịt (UPEMI) và đơn vị thụ hưởng là Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia (ASIAC).
Mục tiêu của dự án là thúc đẩy sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam đối với thực phẩm châu Âu, đồng thời nhấn mạnh sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ tiên tiến trong sản xuất thực phẩm. Thông qua chương trình này, người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu và đánh giá cao những đặc điểm nổi bật về chất lượng, truyền thống và hương vị đặc biệt của thịt và trái cây châu Âu.