Thứ bảy 03/05/2025 21:29
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Dự án “EU Good Food - Good Life”: Kết hợp giữa truyền thống và công nghệ tiên tiến trong sản xuất thực phẩm

18/03/2025 17:35
Dự án “EU Good Food - Good Life” nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩmchâu Âu chất lượng cao đến thị trường Việt Nam.
Dự án “EU Good Food - Good Life” được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu
Dự án “EU Good Food - Good Life” được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu

Dự án “EU Good Food - Good Life” là một chiến dịch kéo dài ba năm (2024 - 2027) nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao đến thị trường Việt Nam. Chiến dịch tập trung quảng bá thịt bò, thịt lợn Ba Lan, cùng với kiwi và đào hộp Hy Lạp, nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc trưng và tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt của châu Âu.

Bà Ariadni Sachinoglou- Quản lý Dự án Mang sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của Châu Âu tới Việt Nam của Công ty Novacert phát biểu tại sự kiện
Bà Ariadni Sachinoglou- Quản lý Dự án Mang sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của Châu Âu tới Việt Nam của Công ty Novacert phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện ra mắt chiến dịch vào ngày 17/3/2025 tại Hà Nội, bà Ariadni Sachinoglou – Quản lý Dự án của Công ty Novacert – khẳng định thực phẩm châu Âu nổi tiếng toàn cầu nhờ tính an toàn, khả năng truy xuất nguồn gốc và độ xác thực cao. Bà Ariadni Sachinoglou cho biết Liên minh châu Âu đã áp dụng hệ thống kiểm soát chặt chẽ, có thể giám sát ở mọi giai đoạn sản xuất để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Những tiêu chuẩn này bao gồm điều kiện sản xuất, vệ sinh, kiểm soát phòng thí nghiệm và giám sát nguy cơ tiềm ẩn.

Cũng trong sự kiện, ông Stelios Pantelidis – đại diện Hiệp hội Imathias (ASIAC), và ông Wiesław Różański – đại diện Liên minh các Nhà sản xuất và Chủ doanh nghiệp trong ngành Công nghiệp Thịt Ba Lan (UPEMI), đã chia sẻ về giá trị dinh dưỡng và tính an toàn của thực phẩm nông nghiệp châu Âu. Hai đại diện cũng nhấn mạnh các tiêu chuẩn sản xuất khắt khe, bao gồm quy định về bảo vệ môi trường và phúc lợi động vật.

Nhằm minh họa trực quan về chất lượng thực phẩm châu Âu, bếp trưởng Hoàng Văn Dương đã trình diễn chế biến các món ăn từ nguyên liệu nhập khẩu như thịt bò, thịt lợn, kiwi và đào châu Âu, mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho thực khách.

Màn trình diễn nấu ăn đặc sắc của bếp trưởng Hoàng Văn Dương
Bếp trưởng Hoàng Văn Dương Màn trình diễn nấu ăn đến từ nguyên liệu Châu Âu

Dự án “EU Good Food - Good Life” được Liên minh châu Âu đồng tài trợ, với sự điều phối của Hiệp hội các Nhà sản xuất và Doanh nghiệp trong ngành Công nghiệp Thịt (UPEMI) và đơn vị thụ hưởng là Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia (ASIAC).

Mục tiêu của dự án là thúc đẩy sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam đối với thực phẩm châu Âu, đồng thời nhấn mạnh sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ tiên tiến trong sản xuất thực phẩm. Thông qua chương trình này, người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu và đánh giá cao những đặc điểm nổi bật về chất lượng, truyền thống và hương vị đặc biệt của thịt và trái cây châu Âu.

Tin bài khác
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nguồn cung thiếu hụt cục bộ, làm giá thịt lợn tiếp tục leo thang mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Bộ Tài chính đặt mục tiêu doanh thu phí bảo hiểm năm 2025 đạt 239.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,05% so với năm trước.
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.
Những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?

Những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?

Trong bối cảnh xuất khẩu rau quả gặp nhiều thách thức, đặc biệt là sự sụt giảm tại thị trường Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ trưởng Bộ Công Thương nghiên cứu mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây. Đây là động thái quan trọng nhằm tạo đột phá cho ngành rau quả Việt Nam trong thời gian tới. Vậy những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?