Thứ năm 03/10/2024 11:32
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Đồng Tháp: Tăng cường ứng phó với mưa bão và lũ lớn kết hợp triều cường

30/09/2024 19:33
Chiều 30/9, Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo Ứng phó với Biến đổi khí hậu-Phòng chống thiên tai -Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.
aa

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phước Thiện đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo Ứng phó với Biến đổi khí hậu - Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, nhằm thảo luận về các biện pháp chủ động đối phó với tình hình mưa bão trên diện rộng, phòng chống lũ lên nhanh kết hợp với triều cường trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, từ đầu năm đến nay, khu vực biển Đông đã ghi nhận 4 cơn bão và 1 đợt áp thấp nhiệt đới. Mặc dù các hiện tượng này không ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn tỉnh, nhưng đã gây ra 35 đợt mưa lớn kèm theo sấm sét và gió mạnh, dẫn đến thiệt hại hoàn toàn 7 căn nhà, tốc mái và hư hỏng 240 căn khác cùng 4 phòng học, gây tổn thất khoảng 10,7 tỷ đồng. Đồng thời, tình trạng sạt lở cũng xảy ra ở một số khu vực trên sông Tiền với chiều dài 236m và diện tích sạt lở 5.088m², gây thiệt hại ước tính 2 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong đợt mưa lớn và lũ lên nhanh kết hợp triều cường vào cuối tháng 9, các tuyến đê bao trên địa bàn tỉnh vẫn an toàn, không ghi nhận thiệt hại lớn. Tuy nhiên, một số tuyến đường nội bộ ở các khu công nghiệp và khu dân cư đã bị ngập lụt, nhưng các địa phương đã nhanh chóng gia cố và khắc phục tình trạng này.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Đồng Tháp, mực nước khu vực đầu nguồn sẽ tiếp tục lên và đạt đỉnh triều vào đầu tháng 10. Đỉnh lũ cao nhất dự kiến sẽ rơi vào giữa tháng 10 với mực nước tại một số khu vực đạt mức báo động cấp III. Những diễn biến phức tạp này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và ứng phó kịp thời từ các ngành chức năng và địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa ghi nhận sự nỗ lực trong công tác phòng chống thiên tai của các đơn vị liên quan. Thời gian đến, các đơn vị cần đặt trọng tâm vào việc phòng ngừa, không để bị động trước những diễn biến khó lường của thiên tai, đồng thời phải tập trung bảo vệ các hệ thống đê bao, các vùng sản xuất trọng yếu và cơ sở hạ tầng giao thông, công nghiệp trước nguy cơ ngập lụt.

Tin bài khác
Cần sớm gỡ vướng pháp lý cho các dự án nhà ở xã hội

Cần sớm gỡ vướng pháp lý cho các dự án nhà ở xã hội

Trước những khó khăn của thị trường bất động sản Việt Nam, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã kêu gọi khẩn trương giải quyết dứt điểm các dự án bất động sản.
Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững

Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững

Bến Tre có chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 tăng 6 bậc so với năm 2022 (từ hạng 13 năm 2022 lên hạng 7) và xếp vị trí thứ 3/13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Bài VIII: Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Hướng đi mới cho giao thông vận tải Việt Nam

Bài VIII: Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Hướng đi mới cho giao thông vận tải Việt Nam

Dự án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ cải thiện hạ tầng giao thông mà còn thể hiện quyết tâm của Chính phủ trong việc hiện đại hóa hệ thống giao thông quốc gia
Bình Dương: Tạo dựng vị thế quốc tế cho ngành da giày

Bình Dương: Tạo dựng vị thế quốc tế cho ngành da giày

Ngành da giày là một trong ba lĩnh vực xuất khẩu chủ lực của Bình Dương năm 2024. Tuy nhiên, tỷ lệ nội địa hóa trong ngành da giày vẫn chưa tương xứng.
Nghệ An: Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ đấu thầu cho doanh nghiệp

Nghệ An: Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ đấu thầu cho doanh nghiệp

Tham gia lớp tập huấn có gần 150 học viên đại diện cho các doanh nghiệp thường xuyên tham gia dự thầu, đấu thầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An…