Thứ sáu 20/09/2024 02:17
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Tỉnh Đồng Tháp tìm kiếm cơ hội hợp tác với địa phương Canada

19/09/2024 16:45
Đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Diễn đàn giới thiệu hợp tác và kêu gọi đầu tư với tỉnh Ontario, tại thành phố Toronto.
aa
Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp (người đứng trên bục) phát biểu khai mạc
Ông Lê Quốc Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp phát biểu khai mạc.

Sự kiện được phối hợp tổ chức với Hội đồng thương mại Canada - Việt Nam trong chuyến thăm và làm việc tại Canada từ 13/09 – 20/09 của đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp.

Diễn đàn diễn ra trong không khí vô cùng hứng khởi với sự quan tâm của hơn 50 doanh nghiệp Canada và đông đảo doanh nhân gốc Việt đang sinh sống và làm việc tại đất nước này.

Với đa dạng các lĩnh vực thế mạnh của Ontario như: Tài chính, đầu tư, vận tải, nông nghiệp, thực phẩm, địa ốc, công nghệ sinh học…hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho cả hai bên.

Ông Chris Collucci, Chủ tịch Hội đồng thương mại Markham phát biểu chào mừng đoàn công tác của tỉnh Đồng Tháp. Đồng thời ông bày tỏ mong chờ trong tương lai sẽ có nhiều dự án được hợp tác với Đồng Tháp trong thời gian sắp tới.

Một đại diện doanh nghiệp phía Canada trao đổi với đoàn công tác Đồng Tháp tại diễn đàn
Đại diện doanh nghiệp phía Canada trao đổi với đoàn công tác Đồng Tháp tại diễn đàn

Tại đây, đại diện đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp cũng đã có màn chào khai mạc ấn tượng nhắc đến văn hóa, thiên nhiên và con người của tỉnh nhà bằng niềm tự hào. Ông Lê Quốc Phong cũng đề cập đến một số lĩnh vực có sự phát triển bền vững, chủ lực của địa phương, góp phần khơi gợi cho các nhà đầu tư sự liên kết phát triển và tạo ra những giá trị tốt đẹp như: Nông nghiệp công nghệ cao và chế biến nông sản thực phẩm, năng lượng tái tạo, phát triển hạ tầng đô thị và du lịch, đào tạo nguồn nhân lực.

Tỉnh Đồng Tháp và Ontario của Canada đều mang những thế mạnh riêng, bởi Đồng Tháp là một trong số các địa phương có thiên thời địa lợi nhân hòa phục vụ cho nông nghiệp đổi màu áo mới; hàng năm sản lượng lúc, thủy sản đều đứng top đầu cả nước; các mặt hàng trái cây đa dạng, chất lượng. Trong khi đó, Ontario là nơi có nền kinh tế tiên tiến trong nhiều lĩnh vực như: Công nghệ, chế biến thực phẩm, nông nghiệp công nghệ cao và nghiên cứu phát triển… Đây là những yếu tố quan trọng khi hai địa phương hợp tác góp phần ổn định sự phát triển và đổi mới từng lĩnh vực.

Phía Ontario hy vọng sẽ hỗ trợ Đồng Tháp giải quyết các vấn đề mà địa phương còn trăn trở, đó là hỗ trợ chuyển giao công nghệ và kinh nghiệm quản lý về an toàn thực phẩm cũng như phát triển chuỗi cung ứng quốc tế; hợp tác phát triển năng lượng sạch, phát triển mô hình nông nghiệp bền vững… Đoàn công tác của tỉnh Đồng Tháp cũng cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà đầu tư Canada trong quá trình sản xuất, kinh doanh, hợp tác đầu tư.

Tin bài khác
Sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024

Sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024

Diễn ra từ ngày 26 - 29/9/2024 tại Nhà Thi đấu TDTT Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh, đây là hoạt động thường niên trong tổng thể Chương trình Hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.
“Giải pháp mới, cơ hội mới” tại Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024

“Giải pháp mới, cơ hội mới” tại Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024

Sáng ngày 18/9, tại Trung tâm I.C.E, (TP. Hà Nội) đã khai mạc Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024 với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”.
Doanh nghiệp Việt tham gia "World Food India 2024", kết nối, mở rộng thị trường quốc tế

Doanh nghiệp Việt tham gia "World Food India 2024", kết nối, mở rộng thị trường quốc tế

Ngày 18/9/2024, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam gồm 12 doanh nghiệp tiêu biểu sẽ tham dự sự kiện "World Food India 2024" diễn ra tại New Delhi, Ấn Độ.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều nhà đầu tư ngoại tăng vốn đầu tư

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều nhà đầu tư ngoại tăng vốn đầu tư

Vốn ngoại vẫn tiếp tục đổ về tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đầu tư nước ngoài FDI đạt 93,7% so với kế hoạch năm 2024; vốn đầu tư trong nước đạt 134,4% so với kế hoạch năm 2024.
Việt Nam – Hoa Kỳ: Thương mại hai chiều sát mốc 90 tỷ USD

Việt Nam – Hoa Kỳ: Thương mại hai chiều sát mốc 90 tỷ USD

Thương mại hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng xuất phát từ nhiều yếu tố khi Việt Nam - Hoa Kỳ đã nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son