Phụ nữ thời hiện đại không chỉ được tôn vinh vì thiên chức cao quý “làm vợ, làm mẹ” mà còn là những người “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tự lập và làm giàu bằng nghị lực và trí tuệ của chính mình. Doanh nhân Ngọc Mai Trương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH BB- PN SX & TM, trụ sở chính 542 Đoàn Văn Cơ, P14, quận 4, TPHCM là một trong những người phụ nữ như vậy. Là một người trẻ đam mê kinh doanh, với ý chí thoát nghèo và trở thành người phụ nữ lý tưởng, chị hạ quyết tâm không chỉ kiếm nhiều tiền mà còn truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ trở lên xinh đẹp, tự tin, bản lĩnh và tự chủ về kinh tế...
Từ thời còn là sinh viên, Ngọc Mai Trương đã ấp ủ các dự định kinh doanh và luôn có suy nghĩ phải thành đạt và chủ động về tài chính, không được tự hài lòng với cuộc sống ổn định. Sau khi ra trường được 2 năm, lúc đó phong trào làm đẹp nở rộ, chị hùn vốn kinh doanh mỹ phẩm cùng bạn bằng tất cả số tiền tiết kiệm và nhiệt huyết, niềm đam mê của tuổi trẻ. Tuy nhiên, vì còn quá trẻ và chưa đủ trải nghiệm nên công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhất là phát triển thị trường khiến Mai Trương vô cùng chán nản, không muốn ra khỏi nhà và cũng chẳng gặp ai, thậm chí không dám lên mạng xã hội để đối mặt trả lời những lời hỏi han quan tâm của bạn bè... Cũng may, chỉ sau khoảng vài tháng, nhìn những người thân xung quanh buồn phiền theo mình, chị chợt nhận ra, xã hội xung quanh vẫn sẽ tiến lên, không ai chờ đợi, mình sẽ sớm bị thụt lùi về mọi mặt nếu không thay đổi. Và chị đã bình tâm, gạt bỏ suy nghĩ về thất bại để quyết tâm làm lại...
Như bao cô gái khác, Ngọc Mai Trương có niềm đam mê đặc biệt với son môi. Bản thân chị đã thử dùng rất nhiều dòng son, từ các dòng son nước ngoài đến trong nước và nhận thấy loại son có thể giữ màu lâu thì lại gây vón cục, loại son lì thì khả năng giữ màu lại kém. Mỗi lần đi ăn uống hay tiệc tùng cùng bạn bè, chị lại mất rất nhiều thời gian để chỉnh lại màu son. Nhiều lần như vậy, chị chợt nghĩ: Tại sao các nhà sản xuất không nghiên cứu ra loại son trang điểm vừa lì, vừa bền màu lại không chứa chất gây hại? Tâm sự với bạn bè, chị cũng nhận được ý kiến tương tự...
“Lúc đó máu kinh doanh trong mình nổi lên, tôi tự nhủ biết đâu đây là thời cơ mới cho mình. Vấp ngã ở đâu, mình sẽ đứng dậy ở đó. Và ý tưởng nghiên cứu sản xuất một dòng son môi với những tính năng nổi trội như mong muốn của nhiều chị em luôn hiện hữu trong tâm trí của tôi”, Ngọc Mai Trương chia sẻ cơ duyên trở thành chủ nhân của sản phẩm Son MNC.
Nghĩ là làm, Ngọc Mai Trương bắt đầu những tháng ngày cần mẫn nghiên cứu về thành phần mỹ phẩm, đầu tư tổ chức sản xuất kinh doanh, quảng bá, đưa sản phẩm thâm nhập thị trường... Sản phẩm son môi do Ngọc Mai Trương nghiên cứu sản xuất có các thành phần hỗ trợ ngăn chặn quá trình lão hóa, chống oxy hóa, chống nắng cho môi... Sau khi đã hội tụ đầy đủ điều kiện, chị bắt tay vào sản xuất loạt son đầu tiên trong sự hồi hộp xen lẫn lo lắng... Được phản hồi tích cực từ sản phẩm dùng thử, Ngọc Mai Trương mở rộng sản xuất và thành lập Công ty TNHH BB- PN có địa chỉ trụ sở chính số 542 Đoàn Văn Bơ, phường 14, quận 4, tp HCM. Nhà máy được xây dựng với dây chuyền sản xuất công nghệ cao, đặc biệt có sự hỗ trợ từ các chuyên gia uy tín và có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực mỹ phẩm.
Từ đó, chị bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường và dần được sự công nhận của khách hàng về độ lì và bền màu của son và không bị thâm môi sau nhiều tháng sử dụng. Chị quyết định đăng ký tên thương hiệu cho “đứa con cưng” của mình và dòng Son MNC ra đời với mong muốn tạo ra một thương hiệu hội tụ trong chiến lược hợp tác để ngày càng lan tỏa mạnh mẽ hơn, xứng đáng với cái tên MNC viết tắt của câu nói: Những người cùng chung máu chiến".
CEO Ngọc Mai Trương khẳng định: MNC nói không với chì, hoàn toàn an toàn cho cả những phụ nữ mang thai. Thành phần MNC gồm Vitamin E giúp ngăn khô môi và bong tróc, dầu bơ giàu Vitamin E tổng hợp để nuôi dưỡng môi… Khác với chất tạo màu thông thường, màu khoáng trong MNC rất lành, không chứa các chất gây hư haị cho da và sử dụng nhiều công nghệ làm đẹp ngày nay. Phẩm màu khoáng không hề kích ứng mà còn tốt cho sức khỏa làn da, phù hợp với cả da nhạy cảm nhất.
“Bơ She có trong MNC giúp tăng cường độ ẩm, làm mềm môi khi bị khô nẻ, đặc biệt tăng khả năng chống nắng cho môi. Đồng thời sáp ong trong MNC làm mềm da, tạo một lớp màng bảo vệ da vững chắc, chống lại các tác nhân từ môi trường và là chất dưỡng ẩm tự nhiên, kháng viêm, kháng khuẩn. Đặc biệt, mẫu mã sản phẩm được thiết kế bắt mắt, bề mặt vỏ son mờ lì, được mạ vàng ở nắp vỏ. Logo MNC được in lên thân son tạo nên cảm giác sang trọng, quý phái khi người dùng cầm trên tay... Những khác biệt đó đã tạo nên sự nổi bật của MNC LIPSTICK, giúp khách hàng định hình phong cách và tỏa sáng giữa đám đông”, Ngọc Mai Trương tự tin giới thiệu sản phẩm Son MNC.
Sau những nỗ lực của bản thân, sự hài lòng của khách hàng là động lực to lớn cho sứ mệnh của Ngọc Mai Trương mang đến cho người dùng những sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên an toàn và chất lượng nhất. Cô luôn mơ ước và phấn đấu không ngừng để mang lại vẻ xinh đẹp, rạng rỡ cho chị em và tâm niệm không để khách hàng phải lấy sức khỏe ra để đánh đổi khi dùng sản phẩm làm đẹp. Vì cô luôn hướng đến hình tượng người phụ nữ hiện đại, thành đạt nhưng biết tận hưởng cuộc sống và chăm sóc bản thân mình.
Hiện Ngọc Mai Trương đã xây dựng riêng cho mình 1 “đế chế” Son MNC không chỉ được sự hưởng ứng của khách hàng trong nước mà đã gây dựng được các đại lý phân phối tại nước ngoài như: Mỹ, Úc, Đức, Canada, Hàn Quốc, Nhật bản, Đài Loan, Thái Lan, Lào… Cô tin rằng, với sự đón nhận tích cực từ đông đảo khách hàng trong và ngoài nước thì tương lai MNC sẽ vươn tầm, sánh ngang với thương hiệu đình đám khác.
Qua câu chuyện khởi nghiệp của mình, Ngọc Mai Trương hi vọng sẽ truyền được cảm hứng cho các bạn trẻ muốn lập nghiệp, muốn start-up mà còn lo sợ. Không có thành công nào dễ dàng đạt được, bạn chỉ thực sự thành công khi khác biệt, hãy chịu tìm hiểu cái mới, đừng bao giờ ngại khó khăn, hãy thử thách và theo đuổi đam mê của mình, nhất định bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.
Hà Trần