Thứ ba 22/10/2024 20:32
Hotline: 024.355.63.010
Khát vọng Việt Nam

Doanh nhân Ngọc Mai Trương: Đừng ngại khó khăn, hãy thử thách và theo đuổi đam mê của mình!

22/02/2023 18:10
Sau khi đầu tư make up thay đổi hình ảnh bản thân, cô gái trẻ đã quyết tâm nghiên cứu và xây dựng hãng mỹ phẩm son môi cho riêng mình và bước đầu đã thành công dù quá trình khởi nghiệp không hề suôn sẻ. Đó là câu chuyện của nữ doanh nhân trẻ Ngọc Mai
aa

Phụ nữ thời hiện đại không chỉ được tôn vinh vì thiên chức cao quý “làm vợ, làm mẹ” mà còn là những người “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tự lập và làm giàu bằng nghị lực và trí tuệ của chính mình. Doanh nhân Ngọc Mai Trương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH BB- PN SX & TM, trụ sở chính 542 Đoàn Văn Cơ, P14, quận 4, TPHCM là một trong những người phụ nữ như vậy. Là một người trẻ đam mê kinh doanh, với ý chí thoát nghèo và trở thành người phụ nữ lý tưởng, chị hạ quyết tâm không chỉ kiếm nhiều tiền mà còn truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ trở lên xinh đẹp, tự tin, bản lĩnh và tự chủ về kinh tế...

Từ thời còn là sinh viên, Ngọc Mai Trương đã ấp ủ các dự định kinh doanh và luôn có suy nghĩ phải thành đạt và chủ động về tài chính, không được tự hài lòng với cuộc sống ổn định. Sau khi ra trường được 2 năm, lúc đó phong trào làm đẹp nở rộ, chị hùn vốn kinh doanh mỹ phẩm cùng bạn bằng tất cả số tiền tiết kiệm và nhiệt huyết, niềm đam mê của tuổi trẻ. Tuy nhiên, vì còn quá trẻ và chưa đủ trải nghiệm nên công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhất là phát triển thị trường khiến Mai Trương vô cùng chán nản, không muốn ra khỏi nhà và cũng chẳng gặp ai, thậm chí không dám lên mạng xã hội để đối mặt trả lời những lời hỏi han quan tâm của bạn bè... Cũng may, chỉ sau khoảng vài tháng, nhìn những người thân xung quanh buồn phiền theo mình, chị chợt nhận ra, xã hội xung quanh vẫn sẽ tiến lên, không ai chờ đợi, mình sẽ sớm bị thụt lùi về mọi mặt nếu không thay đổi. Và chị đã bình tâm, gạt bỏ suy nghĩ về thất bại để quyết tâm làm lại...

Ảnh minh họa
Doanh nhân Ngọc Mai Trương và cơ duyên trở thành chủ nhân của sản phẩm Son MNC.

Như bao cô gái khác, Ngọc Mai Trương có niềm đam mê đặc biệt với son môi. Bản thân chị đã thử dùng rất nhiều dòng son, từ các dòng son nước ngoài đến trong nước và nhận thấy loại son có thể giữ màu lâu thì lại gây vón cục, loại son lì thì khả năng giữ màu lại kém. Mỗi lần đi ăn uống hay tiệc tùng cùng bạn bè, chị lại mất rất nhiều thời gian để chỉnh lại màu son. Nhiều lần như vậy, chị chợt nghĩ: Tại sao các nhà sản xuất không nghiên cứu ra loại son trang điểm vừa lì, vừa bền màu lại không chứa chất gây hại? Tâm sự với bạn bè, chị cũng nhận được ý kiến tương tự...

“Lúc đó máu kinh doanh trong mình nổi lên, tôi tự nhủ biết đâu đây là thời cơ mới cho mình. Vấp ngã ở đâu, mình sẽ đứng dậy ở đó. Và ý tưởng nghiên cứu sản xuất một dòng son môi với những tính năng nổi trội như mong muốn của nhiều chị em luôn hiện hữu trong tâm trí của tôi”, Ngọc Mai Trương chia sẻ cơ duyên trở thành chủ nhân của sản phẩm Son MNC.

Nghĩ là làm, Ngọc Mai Trương bắt đầu những tháng ngày cần mẫn nghiên cứu về thành phần mỹ phẩm, đầu tư tổ chức sản xuất kinh doanh, quảng bá, đưa sản phẩm thâm nhập thị trường... Sản phẩm son môi do Ngọc Mai Trương nghiên cứu sản xuất có các thành phần hỗ trợ ngăn chặn quá trình lão hóa, chống oxy hóa, chống nắng cho môi... Sau khi đã hội tụ đầy đủ điều kiện, chị bắt tay vào sản xuất loạt son đầu tiên trong sự hồi hộp xen lẫn lo lắng... Được phản hồi tích cực từ sản phẩm dùng thử, Ngọc Mai Trương mở rộng sản xuất và thành lập Công ty TNHH BB- PN có địa chỉ trụ sở chính số 542 Đoàn Văn Bơ, phường 14, quận 4, tp HCM. Nhà máy được xây dựng với dây chuyền sản xuất công nghệ cao, đặc biệt có sự hỗ trợ từ các chuyên gia uy tín và có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực mỹ phẩm.

Từ đó, chị bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường và dần được sự công nhận của khách hàng về độ lì và bền màu của son và không bị thâm môi sau nhiều tháng sử dụng. Chị quyết định đăng ký tên thương hiệu cho “đứa con cưng” của mình và dòng Son MNC ra đời với mong muốn tạo ra một thương hiệu hội tụ trong chiến lược hợp tác để ngày càng lan tỏa mạnh mẽ hơn, xứng đáng với cái tên MNC viết tắt của câu nói: Những người cùng chung máu chiến".

Ảnh minh họa
Các tông màu của MNC từ dịu dàng đến rực rỡ.

CEO Ngọc Mai Trương khẳng định: MNC nói không với chì, hoàn toàn an toàn cho cả những phụ nữ mang thai. Thành phần MNC gồm Vitamin E giúp ngăn khô môi và bong tróc, dầu bơ giàu Vitamin E tổng hợp để nuôi dưỡng môi… Khác với chất tạo màu thông thường, màu khoáng trong MNC rất lành, không chứa các chất gây hư haị cho da và sử dụng nhiều công nghệ làm đẹp ngày nay. Phẩm màu khoáng không hề kích ứng mà còn tốt cho sức khỏa làn da, phù hợp với cả da nhạy cảm nhất.

“Bơ She có trong MNC giúp tăng cường độ ẩm, làm mềm môi khi bị khô nẻ, đặc biệt tăng khả năng chống nắng cho môi. Đồng thời sáp ong trong MNC làm mềm da, tạo một lớp màng bảo vệ da vững chắc, chống lại các tác nhân từ môi trường và là chất dưỡng ẩm tự nhiên, kháng viêm, kháng khuẩn. Đặc biệt, mẫu mã sản phẩm được thiết kế bắt mắt, bề mặt vỏ son mờ lì, được mạ vàng ở nắp vỏ. Logo MNC được in lên thân son tạo nên cảm giác sang trọng, quý phái khi người dùng cầm trên tay... Những khác biệt đó đã tạo nên sự nổi bật của MNC LIPSTICK, giúp khách hàng định hình phong cách và tỏa sáng giữa đám đông”, Ngọc Mai Trương tự tin giới thiệu sản phẩm Son MNC.

Sau những nỗ lực của bản thân, sự hài lòng của khách hàng là động lực to lớn cho sứ mệnh của Ngọc Mai Trương mang đến cho người dùng những sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên an toàn và chất lượng nhất. Cô luôn mơ ước và phấn đấu không ngừng để mang lại vẻ xinh đẹp, rạng rỡ cho chị em và tâm niệm không để khách hàng phải lấy sức khỏe ra để đánh đổi khi dùng sản phẩm làm đẹp. Vì cô luôn hướng đến hình tượng người phụ nữ hiện đại, thành đạt nhưng biết tận hưởng cuộc sống và chăm sóc bản thân mình.

Hiện Ngọc Mai Trương đã xây dựng riêng cho mình 1 “đế chế” Son MNC không chỉ được sự hưởng ứng của khách hàng trong nước mà đã gây dựng được các đại lý phân phối tại nước ngoài như: Mỹ, Úc, Đức, Canada, Hàn Quốc, Nhật bản, Đài Loan, Thái Lan, Lào… Cô tin rằng, với sự đón nhận tích cực từ đông đảo khách hàng trong và ngoài nước thì tương lai MNC sẽ vươn tầm, sánh ngang với thương hiệu đình đám khác.

Qua câu chuyện khởi nghiệp của mình, Ngọc Mai Trương hi vọng sẽ truyền được cảm hứng cho các bạn trẻ muốn lập nghiệp, muốn start-up mà còn lo sợ. Không có thành công nào dễ dàng đạt được, bạn chỉ thực sự thành công khi khác biệt, hãy chịu tìm hiểu cái mới, đừng bao giờ ngại khó khăn, hãy thử thách và theo đuổi đam mê của mình, nhất định bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.

Hà Trần

Bài liên quan
Tin bài khác
Green Power - mang dấu ấn xanh đến với cộng đồng

Green Power - mang dấu ấn xanh đến với cộng đồng

Năng lượng tái tạo và vật liệu bán dẫn đang là xu thế của hiện tại và tương lai, Công ty Vietnam and Global Power JSC (Green Power) đang trên hành trình chinh phục thị trường.
Thạc sĩ Phạm Thị Lý: Người truyền ngọn lửa đam mê cho ngành nông nghiệp

Thạc sĩ Phạm Thị Lý: Người truyền ngọn lửa đam mê cho ngành nông nghiệp

Trong thành công rực rỡ của ngành nông nghiệp Việt Nam, có sự đóng góp âm thầm của nhà khoa học Phạm Thị Lý. Tuy nhiên, bà chỉ chỉ nhận mình là bạn đồng hành của nông dân.
Bác sĩ CKII Bùi Tiến Hùng: Kết quả tốt và an toàn cho từng ca mổ là cái đích của tôi

Bác sĩ CKII Bùi Tiến Hùng: Kết quả tốt và an toàn cho từng ca mổ là cái đích của tôi

Mới đây, giải thưởng AWARD 5.000 cao quý trong điều trị tật khúc xạ bằng phẫu thuật Phakic ICL đã được trao cho bác sĩ chuyên khoa 2 Bùi Tiến Hùng (Hội Nhãn khoa Việt Nam).
Công bố 30 thí sinh và lịch trình của Mr World Vietnam 2024

Công bố 30 thí sinh và lịch trình của Mr World Vietnam 2024

Tối 22/6, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo Công bố thí sinh Mr World Vietnam 2024 và lịch trình Mr World 2024. Tại đây, top 30 thí sinh Vòng chung kết chính thức được giới thiệu đến khán giả.
Hành trình đưa những giá trị thảo dược đến với người tiêu dùng của nữ doanh nhân 9X xứ Nghệ

Hành trình đưa những giá trị thảo dược đến với người tiêu dùng của nữ doanh nhân 9X xứ Nghệ

Dựa vào công dụng của các loài thảo dược, cô gái xứ Nghệ thế hệ 9X Trần Thị Vui đã khởi nghiệp và trở thành Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui. Hiện, 4 dòng sản phẩm thảo dược của nữ doanh nhân Vui đã được người tiêu dùng đón nhận.
Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành đồng hành cùng Học Viện đào tạo Natrumax -StarFootsball

Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành đồng hành cùng Học Viện đào tạo Natrumax -StarFootsball

Vừa qua, tại Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Natrumax Việt Nam, cựu tuyển thủ Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Vũ Như Thành đã ký kết hợp tác và ra mắt Học Viện đào tạo Natrumax - StarFootsball.
Doanh nhân Trần Bá Phúc: Ông Việt kiều nổi tiếng chuyện … “hàng tổng”

Doanh nhân Trần Bá Phúc: Ông Việt kiều nổi tiếng chuyện … “hàng tổng”

Ông nói rằng có những người rời Việt Nam 5 năm, 10 năm, 20 năm, và thậm chí 30, 40 năm nhưng “không ai đem trái tim Việt Nam ra khỏi lồng ngực của họ”. Và ông cũng vậy, gần nửa thế kỷ qua chưa bao giờ thôi nghĩ về cội nguồn, về xứ sở Việt Nam.
Hoa hậu Mai Phương chính thức nhận sash đại diện Việt Nam dự thi Miss World lần thứ 71

Hoa hậu Mai Phương chính thức nhận sash đại diện Việt Nam dự thi Miss World lần thứ 71

Vừa qua, lễ trao sash cho đại diện Việt Nam - Hoa hậu Mai Phương dự thi Miss World lần thứ 71 đã được diễn ra tại Le Meridien Saigon.
Doanh nhân Nguyễn Phùng Phong: Người có trí tuệ là người phải biết đứng trên vấn đề của mình

Doanh nhân Nguyễn Phùng Phong: Người có trí tuệ là người phải biết đứng trên vấn đề của mình

“Khát vọng của tôi là đào tạo ra những con người có đức, có tài, từ đó tạo nên những công dân tốt đẹp cho đất nước”, đó là những chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Phùng Phong - Công ty CP Đào tạo Tâm Trí Lực nhân ngày đầu Xuân năm mới Giáp Thìn.
Nữ doanh nhân Trần Đông Phương và tham vọng dẫn đầu trên thị trường hướng nghiệp

Nữ doanh nhân Trần Đông Phương và tham vọng dẫn đầu trên thị trường hướng nghiệp

Thị trường hướng nghiệp toàn cầu trị giá hàng chục tỷ USD nhưng đang thiếu mô hình trải nghiệm. Khi triển khai mô hình hướng nghiệp “đi làm rồi mới chọn nghề”, bà Trần Đông Phương nắm lấy cơ hội tiên phong nhưng cũng đối mặt với không ít thách thức.
Discovery Channel đưa Cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu

Discovery Channel đưa Cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu

Tối 24/11, bộ phim tài liệu “The Tao of Coffee – Cà phê Đạo” kể về khát vọng và hành trình nỗ lực của ngành Cà phê Việt Nam do hãng Truyền thông Warner Bros. Discovery hợp tác sản xuất đã phát sóng trên kênh TH Discovery tại Úc và New Zealan.
RePlus – Doanh nghiệp Việt mang văn phòng ảo ra sân chơi thế giới

RePlus – Doanh nghiệp Việt mang văn phòng ảo ra sân chơi thế giới

Vũ Thị Ngọc Phượng – TGĐ Công ty CP Replus tin rằng Văn phòng ảo chính là chìa khoá “gỡ nút thắt” khó khăn ban đầu cho các doanh nghiệp dám mạnh dạn bước chân ra khỏi vùng an toàn và xây dựng khát vọng về hình ảnh Việt Nam toàn cầu.
Dược phẩm Vimos - hành trình 12 năm xây dựng thương hiệu

Dược phẩm Vimos - hành trình 12 năm xây dựng thương hiệu

Công ty Cổ phần Việt Mông Cổ (Dược phẩm Vimos) mang sứ mệnh là cầu nối văn hóa truyền thống giữa người dân hai quốc gia Việt Nam – Mông Cổ. Sau 12 năm thành lập, Dược phẩm Vimos đã có hệ thống nhận diện thương hiệu phủ khắp 3 miền đất nước.
Doanh nhân xứ Nghệ Hoàng Văn Ngoạn - Người kiến tạo thương hiệu Vilaconic

Doanh nhân xứ Nghệ Hoàng Văn Ngoạn - Người kiến tạo thương hiệu Vilaconic

Trên thương trường đầy cạm bẫy và khốc liệt, bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư để phát triển bền vững, doanh nhân xứ Nghệ Hoàng Văn Ngoạn đã kiến tạo thương hiệu Vilaconic từ Tâm - Trí – Tín – Tầm. ..
Phát huy vai trò của báo chí trong việc lan tỏa khát vọng khởi nghiệp sáng tạo

Phát huy vai trò của báo chí trong việc lan tỏa khát vọng khởi nghiệp sáng tạo

Chiều ngày 25/8, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn đàn “Báo chí với khởi nghiệp sáng tạo” và giới thiệu tập sách “Quảng Nam - Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp".
Đọc thêm