Doanh nghiệp sớm chủ động nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết 2024

21:34 05/12/2023

Các địa phương như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác cũng đã ban hành kế hoạch phục vụ Tết, giao nhiệm vụ cho doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Theo Bộ Công Thương, các doanh nghiệp đã chủ động chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu từ rất sớm, tăng lượng hàng dự trữ 10-25% so với cùng kỳ. Nhiều địa phương và doanh nghiệp đã chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2024 và tham gia chương trình bình ổn thị trường, với mặt hàng đa dạng và phong phú.

Các địa phương như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác cũng đã ban hành kế hoạch phục vụ Tết, giao nhiệm vụ cho doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các địa phương này cũng sẽ tổ chức các điểm bán hàng cố định và lưu động, kết hợp với chương trình "Đưa hàng Việt về nông thôn".

Doanh nghiệp sớm chủ động nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết 2024
Doanh nghiệp sớm chủ động nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết 2024.

Trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, nhiều doanh nghiệp đang triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, đặc biệt là trong tháng cận Tết. Sở Công Thương các địa phương cũng đã hợp tác với nhiều đơn vị để tổ chức chương trình khuyến mãi, kết nối cung cầu, và liên kết vùng để đảm bảo nguồn hàng ổn định và chất lượng.

Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm, đặc biệt là đối với các hàng hóa có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm. Bên cạnh đó, Bộ sẽ bảo đảm cung ứng xăng dầu trên thị trường và thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" để hỗ trợ kiểm soát lạm phát theo mục tiêu của Chính phủ.

P.V (t/h)