Thứ ba 29/07/2025 10:14
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi khảo sát điểm dự kiến mở cửa khẩu phụ Hồ Le

Ngày 26/7, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, do đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi làm trưởng đoàn đã đến thăm điểm dự kiến mở Cửa khẩu phụ Hồ Le.
Gần 37 triệu lượt xe động lực khiến VEC tăng tốc mở rộng cao tốc? Gần 37 triệu lượt xe động lực khiến VEC tăng tốc mở rộng cao tốc?
Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ
Quảng Ngãi sẽ không gia hạn đất cho dự án treo Quảng Ngãi sẽ không gia hạn đất cho dự án treo

Theo báo cáo của lãnh đạo Đồn Biên phòng Hồ Le (Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi), Quảng Ngãi là tỉnh có đường biên giới quốc gia tiếp giáp với Lào và Campuchia. Riêng đối với đường biên giới giáp tỉnh Ratanakiri (Campuchia) hiện nay chưa có cửa khẩu.

Ngày 26-7, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, do đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi làm trưởng đoàn đã đến thăm điểm dự kiến mở Cửa khẩu phụ Hồ Le.
Ngày 26/7, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, do đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi làm trưởng đoàn đã đến thăm điểm dự kiến mở Cửa khẩu phụ Hồ Le, khu vực tỉnh Ratanakiri (Campuchia)

Để thuận lợi cho việc phát triển kinh tế văn hóa-xã hội, phục vụ nhu cầu thăm thân, khám chữa bệnh, mua bán trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới và thương nhân, ngành chức năng tỉnh Kon Tum (cũ) đã đề nghị cấp có thẩm quyền mở cửa khẩu phụ Hồ Le (tại khu vực cột mốc số 19).

Theo đó, khu vực mốc 19 (điểm dự kiến mở cửa khẩu phụ Hồ Le) có địa hình bằng phẳng, diện tích rộng, thuận lợi cho việc bố trí các khu chức năng cửa khẩu khi được cấp có thẩm quyền đồng ý mở cửa khẩu phụ và quy hoạch xây dựng hạ tầng cửa khẩu. Hệ thống giao thông được kết nối thuận tiện cho việc qua lại biên giới và giao thương hai bên biên giới.

Theo Thiếu tá Cao Viết Hào, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hồ Le, việc mở cửa khẩu phụ Hồ Le không chỉ đảm bảo quốc phòng, an ninh biên giới mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân, đối ngoại quân sự và đối ngoại biên phòng; phục vụ công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại trên biên giới; tạo ra môi trường thuận lợi xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển; góp phần đẩy mạnh sản xuất trong nước phát triển, nâng cao đời sống cho dân cư vùng biên giới.

“Việc mở cửa khẩu phụ Hồ Le là hết sức cần thiết, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và chính quyền địa phương các cấp hai bên biên giới”, Thiếu tá Cao Viết Hào, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hồ Le chia sẻ.

Sau khi nghe lãnh đạo Đồn Biên phòng Hồ Le và Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ngãi báo cáo, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, việc nghiên cứu, đề xuất mở Cửa khẩu phụ Hồ Le là một chủ trương quan trọng, có ý nghĩa chiến lược, không chỉ về quốc phòng - an ninh mà còn mở ra cơ hội kết nối giao thương, phát triển kinh tế khu vực biên giới. Do đó, các cơ quan chức năng cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện hồ sơ pháp lý, đánh giá kỹ lưỡng các yếu tố liên quan như cơ sở hạ tầng, thủ tục hành chính, công tác quy hoạch, đồng thời phối hợp với các bộ, ngành Trung ương để triển khai các bước theo quy định.

Bởi lẽ, tỉnh Ratanakiri (Campuchia) có địa hình bằng phẳng, diện tích trồng sắn rất lớn, có thể phát triển nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản. Từ đây, giúp người dân dọc biên giới hai nước phát triển kinh tế, nâng cao cuộc sống.

Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân yêu cầu: “Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ngãi có nhiệm vụ tiếp tục kết nối, báo cáo Bộ Ngoại giao, đồng thời có văn bản mới để tỉnh kiến nghị Chính phủ Việt Nam trao đổi với Chính phủ Hoàng gia Campuchia trong việc mở cửa khẩu phụ Hồ Le”.

Tin bài khác
SD Việt Nam ký kết phân phối gạo lên men KomeKoji cùng Công ty CP thực phẩm Ngọc Thái

SD Việt Nam ký kết phân phối gạo lên men KomeKoji cùng Công ty CP thực phẩm Ngọc Thái

Lễ ký kết giữa SD Việt Nam và Ngọc Thái – thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Họ Nguyễn Hà Nội – mở đường đưa gạo lên men KomeKoji đến tay người tiêu dùng.
Cục Xúc tiến thương mại cùng Amazon đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu"

Cục Xúc tiến thương mại cùng Amazon đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu"

Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu".
Nghệ An chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước

Nghệ An chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước

UBND tỉnh Nghệ An vừa chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tổ chức triển khai nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
30% doanh nghiệp xuất khẩu Việt dự báo tăng đơn hàng

30% doanh nghiệp xuất khẩu Việt dự báo tăng đơn hàng

Theo khảo sát mới nhất có gần 30% doanh nghiệp xuất khẩu kỳ vọng đơn hàng sẽ tăng trong thời gian tới. Đây là tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế.
Tập đoàn điện lực Hàn Quốc cùng 50 đối tác tham gia Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025

Tập đoàn điện lực Hàn Quốc cùng 50 đối tác tham gia Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025

Ngày 16 tháng/7/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025 (ELECS VIETNAM 2025), Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) giới thiệu khu trưng bày KEPCO Pavilion, quy tụ hơn 50 doanh nghiệp đối tác vừa và nhỏ trong lĩnh vực điện và năng lượng đến từ Hàn Quốc.
Đối tác Hàn Quốc trở lại Việt Nam, hướng tới hợp tác chiến lược với gạo lên men KomeKoji

Đối tác Hàn Quốc trở lại Việt Nam, hướng tới hợp tác chiến lược với gạo lên men KomeKoji

Gạo KomeKoji gây ấn tượng với giới chuyên gia Hàn Quốc nhờ giá trị sức khỏe vượt trội, mở ra hợp tác chiến lược dài hạn.
Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và đặc sản vùng miền qua nền tảng số

Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và đặc sản vùng miền qua nền tảng số

Bộ Công Thương đang đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, làng nghề… quảng bá hàng Việt Nam và sản phẩm đặc trưng vùng miền trên nền tảng số. Đây được xem là giải pháp quan trọng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, đồng thời tạo đà cho hoạt động xuất khẩu trong thời kỳ kinh tế số.
Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Trong bối cảnh bất định về thuế đối ứng từ phía Mỹ, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng Mỹ vẫn không quay lưng với cá tra. Hiện tại, IDI - thành viên của Tập đoàn Sao Mai đang xây dựng nhà máy thứ ba nhằm tăng năng lực xuất khẩu đáng kể trước cánh cửa rộng mở vào thị trường Hoa Kỳ.
Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Triển lãm K-MED & Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025 khai mạc sáng 10/7, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc, mở ra cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ y tế.
Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Tỉnh Quảng Ngãi mới đang sở hữu nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, đầy đủ các yếu tố xây dựng thương hiệu du lịch riêng biệt, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Thanh Nam nhấn mạnh: "Mô hình OCOP không còn là chương trình riêng của Việt Nam, mà đã trở thành một mô hình có thể chia sẻ và nhân rộng toàn cầu, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển ở châu Á và châu Phi.”
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Lễ ký kết hợp tác giữa Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Crystal Holidays diễn ra vào ngày 07/7/2025 tại Vân Đồn (Quảng Ninh), đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu và kích cầu du lịch Quảng Ninh.
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Tin từ Bộ Công Thương, vào đầu tháng 8 tới, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).
40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) vừa phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” tại Go Nguyễn Thị Thập, Phường Phú Thuận, TP. Hồ Chí Minh.
Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại khu vực bùng nổ, triển lãm tlacSEA 2025 sẽ là điểm hội tụ chiến lược thúc đẩy phục hồi, số hóa và bền vững ngành logistics Đông Nam Á – đặc biệt là Việt Nam.