Theo thống kê của Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư, Diễn đàn các sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long có 180 đơn vị tham gia với 360 gian hàng. Từ ngày 28/4 đến 03/5 đã thu hút 35.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm; doanh thu khoảng 9,6 tỷ đồng và thiết lập 30 đại lý phân phối, tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Nhiều hoạt động tại Diễn đàn mang lại hiệu quả cao như: Hội nghị xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long với các nhà phân phối trong và ngoài nước đã có 34 biên bản ghi nhớ được ký kết; Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối giao thương - tour tuyến du lịch giữa doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp năm 2022, có 14 biên bản ghi nhớ được hai bên ký kết.
Hội thi trực tuyến tìm hiểu về sản phẩm OCOP và Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu sản phẩm OCOP thu hút trên 1.200 lượt tham gia. Thỏa thuận hợp tác về tổ chức sự kiện Festival Hoa trên địa bàn thành phố Sa Đéc cũng được ký kết giữa thành phố Sa Đéc và thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Hội thi “Sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022” đã lựa chọn được 23 sản phẩm tiêu biểu để trao giải, trong đó Đồng Tháp có 02 sản phẩm.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp - Huỳnh Minh Tuấn đánh giá, nhìn chung Diễn đàn đã đạt được mục tiêu đề ra, tuy nhiên cũng cần rút kinh nghiệm một số nội dung để tổ chức tốt hơn trơng thời gian tới như về thời điểm tổ chức, công tác phối hợp giữa các cơ quan, địa điểm tổ chức v.v..
Ghi nhận đóng góp trong công tác tổ chức Diễn đàn, dịp này Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 14 cá nhân.
Nguyệt Ánh/dongthap.gov