Thứ bảy 03/05/2025 10:18
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

“Điểm mặt” chiến dịch truyền thông số ấn tượng của các thương hiệu quốc tế dịp lễ Halloween

31/10/2023 15:53
Nhiều thương hiệu đã tận dụng dịp lễ Halloween ra mắt các sản phẩm theo phong cách “ma quái”, gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng và thu về hàng triệu lượt tương tác trên các nền tảng số.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Burger King: Thông điệp lúc nửa với phim kinh dị “The Call”

Ngày 13/10 vừa qua, thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng Burger King hợp tác với agency Dentsu Creative cho ra mắt phim ngắn mang tên “The Call”. Chiến dịch lần này nhằm quảng bá hai món ăn mới nhân dịp Halloween có tên “Ghost Pepper Whopper” và “Ghost Pepper Chicken Fries”.

Theo đó, “The Call” bắt đầu với phân cảnh cô gái ngồi xem phim một mình ở nhà, sau đó cô bất ngờ nhận được một cuộc gọi từ đầu số lạ. Đầu dây bên kia nói rằng: “It’s back. It’s coming for you” (Tạm dịch: Nó đã quay trở lại. Nó đang đến với cô đấy). Quá bất ngơ và sợ hãi, cô gái đã lên ô tô và chạy trốn ngay trong đêm.

Phân cảnh cô gái nhận được cuộc gọi lạ
Phân cảnh cô gái nhận được cuộc gọi lạ.

Không khí hồi hộp được gia tăng khi xe của nhân vật bỗng chết máy giữa một con đường vắng vẻ và tăm tối. Thậm chí, cửa ô tô bất ngờ bị kẹt khiến cô không thể nào mở cửa xe và tiếng chuông điện thoại vẫn liên tục réo không ngừng. Theo phản xạ, cô la hét trong hoảng loại, đưa tay bật radio và giọng nói trong điện thoại lúc nãy lại xuất hiện: “You can’t run from the heat” (Tạm dịch: Bạn không thể chạy thoát khỏi “sức nóng”). Nhìn về phía sau, nữ chính nhìn thấy 2 món ăn nằm trong bộ sưu tập Halloween của Burger King: Ghost Pepper Whopper và Ghost Pepper Chicken Fries.

Trong phân cảnh tiếp theo, 2 món ăn bỗng bay lên không trung, trôi lơ lửng về phía nhân vật. Ngay lúc đó, tiếng leng keng ma quái kinh điển mỗi dịp Halloween vang lên tạo cảm giác rợn tóc gáy cho người xem.

Trái với suy đoán về một phân cảnh thót tim sau đó, thay vì sợ hãi, nhân vật đã chọn ăn chúng và livestream (Tạm dịch: Phát trực tiếp) chia sẻ về cảm nhận của mình đối với 2 món ăn mới của Burger King. Điều bất ngờ đã xảy ra ở những giây cuối cùng, “The Call” mang đến cảm giác ghê rợn cho người xem khi chính nữ nhân vật đang livestream trên điện thoại thì bất ngờ nhìn thẳng vào ống kính, sắc mặt lẫn tông giọng đều trở nên đáng sợ và gửi lời cảnh báo đến người xem: “It’s coming for you too” (Tạm dịch: Nó cũng đang đến với bạn đó).

IKEA: Series “Monsters Not Included”

Khéo léo khai thác nỗi sợ quái vật xuất hiện trong phòng của trẻ con, gợi liên tưởng đến nỗi sợ thời thơ ấu của nhiều người, IKEA cùng với agency Ogilvy UK và Ogilvy Germany sản xuất một series mang tên “Monsters Not Included” (Tạm dịch: Không có quái vật) nhằm giải quyết nỗi lo lắng trên với các món đồ nội thất của IKEA.

Chỉ trong 30 giây quảng cáo, từng TVC trong series “Monsters Not Included” lần lượt chỉ ra những “ngóc ngách” gợi cảm giác lo sợ trong nhà: tưởng tượng có quái vật trốn dưới gầm giường, sau cánh cửa tủ quần áo, hoặc có lẽ là sau tấm rèm. Đối với người trưởng thành, nỗi ám ảnh ấy đôi khi vẫn xuất hiện và giờ đây được gợi nhắc một lần nữa trước ống kính của “Monsters Not Included”.

Ảnh từ TVC
Ảnh từ TVC.

Trẻ em thường sợ hãi những nơi như gầm giường, cửa sổ,... bởi chúng cho rằng những con quái vật hay ma quỷ đáng sợ có thể đang ẩn náu tại đó. Thế nhưng, nỗi sợ này đã nhanh chóng biến mất và trở thành nên an toàn khi có đèn IKEA chiều sáng. Hoá ra, chẳng có quái vật nào ở đây cả mà do trí tưởng tượng thêu dệt nên.

Chiến dịch đã chứng minh tính thiết thực, đồng thời gửi gắm thông điệp rằng: phòng ngủ của con bạn sẽ không bao giờ có quái vật xuất hiện nếu có những chiếc đèn của IKEA.

Không chỉ thể hiện tính thẩm mỹ, IKEA còn mang đến cảm giác an toàn cho khách hàng ở mọi lứa tuổi: từ trẻ em đến người lớn, những ai đã có có con và từng trải qua cảm giác run sợ khi nhìn vào cửa sổ, tủ quần áo, hay phía sau tấm rèm cửa sổ.

Fanta: Quét mã QR trên bao bì khi mua sản phẩm để tăng trải nghiệm kinh dị cho người dùng

Từ giữa tháng 9/2023, Fanta đã rục rịch “thay áo mới” nhằm hưởng ứng không khí lễ hội Halloween,. Theo đó, những bao bì có chủ đề liên quan đến Halloween cũng được sản xuất với số lượng có hạn. Đặc biệt, quay trở lại trong mùa Halloween năm nay, Fanta đặc biệt chú trọng tăng cường trải nghiệm và kích thích người tiêu dùng bằng những quà tặng bất ngờ khi quét mã QR nằm trên bao bì.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong thời gian từ ngay 11/09 đến ngày 07/11, những ai mua được phiên bản Halloween của sản phẩm có thể quét mã QR trên bao bì, đường link sẽ đưa khách hàng đến ứng dụng Coca-Cola để tham gia trò chơi chủ đề Halloween và săn giải thưởng. Tổng giải thưởng trị giá 70.000 bảng Anh - được xem là giải thưởng lớn nhất từ ​​trước đến nay của Fanta.

Trong chiến dịch lần này, thương hiệu đã triển khai loạt hình thức truyền thông như quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo ngoài trời,... Ông Rob Yeomans, Phó Chủ tịch Phát triển Thương mại tại Coca-Cola Europacific Partners GB cho biết: “Chúng tôi tin rằng tổng giải thưởng trị giá 70.000 bảng Anh lớn nhất từ ​​trước đến nay của Fanta và các hoạt động quảng bá sẽ giúp Fanta cũng như khách hàng bán lẻ của chúng tôi đạt được một năm tăng trưởng mạnh mẽ nữa vào dịp Halloween.”

Tuấn Golf

Tin bài khác
TP Hồ Chí Minh: Đến 24/5 sẽ áp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cho 100% hộ kinh doanh

TP Hồ Chí Minh: Đến 24/5 sẽ áp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cho 100% hộ kinh doanh

Việc triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là cơ hội để các hộ kinh doanh thích ứng với một môi trường kinh doanh minh bạch, chuẩn hóa và ngày càng chuyên nghiệp.
Hà Nội lập đoàn kiểm tra, giám sát xử lý phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi

Hà Nội lập đoàn kiểm tra, giám sát xử lý phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi

Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình kiểm tra phản ánh trên ứng dụng iHanoi, đoàn sẽ báo cáo và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Phải số hóa hoàn toàn kinh doanh xăng dầu trước 30/4/2025

Phải số hóa hoàn toàn kinh doanh xăng dầu trước 30/4/2025

Các đơn vị kinh doanh xăng dầu phải thực hiện đầy đủ quy định về hóa đơn điện tử, bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo từng lần bán hàng, đồng thời bảo đảm kết nối dữ liệu với cơ quan thuế.
99.000 người đã được hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động qua eTax Mobile

99.000 người đã được hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động qua eTax Mobile

Ứng dụng công nghệ hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động bắt đầu từ ngày 4/4 đã nhanh chóng phát huy hiệu quả. Chỉ trong vòng chưa đầy hai tuần, đến ngày 16/4, hệ thống đã tự động xác định hoàn thuế cho 98.721 hồ sơ, với số tiền gần 490 tỷ đồng.
Thái Nguyên mở rộng kênh bán hàng nông sản trên nền tảng số

Thái Nguyên mở rộng kênh bán hàng nông sản trên nền tảng số

Thái Nguyên trở thành tỉnh đầu tiên triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, mở ra cơ hội lớn cho nông sản địa phương vươn xa toàn cầu, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trong thương mại điện tử.
Đến năm 2030, 80% người dân và doanh nghiệp sẽ dùng dịch vụ công trực tuyến

Đến năm 2030, 80% người dân và doanh nghiệp sẽ dùng dịch vụ công trực tuyến

Theo Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 71/NQ-CP của Bộ Nội vụ, đến năm 2030, tối thiểu 80% người dân và doanh nghiệp sẽ sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.
Quận Bình Tân: Hưởng ứng chương trình chuyển đổi số và Đề án “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh”

Quận Bình Tân: Hưởng ứng chương trình chuyển đổi số và Đề án “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh”

Sáng 29/3, Phường Bình Hưng Hoà B- quận Bình Tân, tổ chức Lễ phát động hưởng ứng phong trào “Nhân dân phường Bình Hưng Hoà B hãy trở thành Công dân số Thành phố Hồ Chí Minh”.
Tổ chức đấu giá lại băng tần 700 MHz: Cơ hội phát triển mạng 5G diện rộng

Tổ chức đấu giá lại băng tần 700 MHz: Cơ hội phát triển mạng 5G diện rộng

Việc đấu giá thành công băng tần 700 MHz, đặc biệt là khối băng tần B2-B2', sẽ giúp thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai mạng 5G tại Việt Nam.
Chuyển đổi số và AI: Cơ hội mới cho thị trường đầu tư Việt Nam

Chuyển đổi số và AI: Cơ hội mới cho thị trường đầu tư Việt Nam

Chuyển đổi số và ứng dụng AI đang mở ra cơ hội lớn cho thị trường đầu tư Việt Nam, thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh chóng và bền vững hơn trong bối cảnh mới.
Thông báo: Tạm dừng các hệ thống thuế điện tử

Thông báo: Tạm dừng các hệ thống thuế điện tử

Cục Thuế khuyến nghị người nộp thuế tiếp tục thực hiện các thủ tục hành chính thông qua hệ thống thuế điện tử, tiếp nhận trực tiếp hoặc qua bưu chính, ngoại trừ nộp thuế điện tử.
Sơn La: Khai thác tiềm năng kinh tế số cho doanh nghiệp và hợp tác xã

Sơn La: Khai thác tiềm năng kinh tế số cho doanh nghiệp và hợp tác xã

Tỉnh Sơn La đã thực hiện những bước đi quan trọng nhằm khai thác tiềm năng kinh tế số thông qua việc khuyến khích sự tham gia của doanh nghiệp và hợp tác xã (HTX) vào các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được: Thành phố đang hội tụ đủ yếu tố “thiên thời - địa lợi - nhân hòa”

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được: Thành phố đang hội tụ đủ yếu tố “thiên thời - địa lợi - nhân hòa”

Thành phố đang hội tụ đủ yếu tố “thiên thời - địa lợi - nhân hòa” để hiện thực hóa Nghị quyết 57, tạo bước đột phá mạnh mẽ và đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Việt Nam thí điểm sàn giao dịch carbon từ tháng 6/2025

Việt Nam thí điểm sàn giao dịch carbon từ tháng 6/2025

Cục Biến đổi khí hậu, thuộc Bộ Nông nghiệp và Môi trường, đang tích cực chuẩn bị cho giai đoạn thử nghiệm sàn giao dịch carbon bằng cách xây dựng hệ thống đăng ký hạn ngạch và tín chỉ carbon quốc gia.
Công nghệ Phygital - Xu hướng chuyển đổi số trong ngành du lịch

Công nghệ Phygital - Xu hướng chuyển đổi số trong ngành du lịch

Công nghệ Phygital với sự kết hợp giữa thế giới thực và kỹ thuật số, đang trở thành một xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên chuyển đổi số, đồng thời định hình tương lai ngành du lịch, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển trong thời gian tới.
Báo chí dữ liệu: Cuộc cách mạng mới trong ngành truyền thông số

Báo chí dữ liệu: Cuộc cách mạng mới trong ngành truyền thông số

Chiều ngày 5/3 đã diễn ra buổi tọa đàm “Báo chí dữ liệu và sự phát triển bền vững thị trường chứng khoán” kết hợp với Lễ ra mắt Chuyên trang Thị trường Tài chính – Hệ thống dữ liệu Fitrade.