Sáng 13/11, lực lượng công an bất ngờ xuất tại các cơ sở của thẩm mỹ viện Mailisa ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Vụ việc này đã gây chú ý khi đây là chuỗi thẩm mỹ tư nhân lớn bậc nhất Việt Nam, lượng khách mỗi ngày lên đến hàng nghìn lượt.
Theo tìm hiểu, Mailisa là thương hiệu đã gây dựng gần ba thập kỷ, do bà Phan Thị Mai (sinh năm 1975, quê quán Hà Tĩnh) hay còn gọi là Maiisa (tên của thẩm mỹ viện) và chồng là ông Hoàng Kim Khánh sáng lập từ năm 1998.
Hệ thống Mailisa được giới thiệu là bắt đầu từ một cơ sở nhỏ trên đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận, TP HCM trước đây, nay là phường Cầu Kiệu, TP. HCM
"Mạng lưới" của Mailisa tới nay đã mở rộng lên đến 16 chi nhánh, "phủ sóng" rộng khắp các thị trường giàu tiềm năng nhất như Hà Nội, TP. HCM... và thâm nhập cả thị trường "ngách" như Nghệ An hay Đắk Lắk.
“16 chi nhánh của Mailisa là 16 tòa nhà nguy nga, lộng lẫy, và đều là của vợ chồng Mai Khánh” – bà chủ thẩm mỹ viện Mailisa chia sẻ trên mạng xã hội. Theo bà, các tòa nhà này không chỉ đẹp về mặt thiết kế mà còn rất chiến lược về vị trí.
Thay vì thuê mặt bằng, Mailisa đầu tư sở hữu đất, xây dựng tòa nhà cao tầng nguy nga, sang trọng, tọa lạc tại những vị trí đắc địa ở trung tâm các thành phố lớn. Theo phía Mailisa, đây không chỉ là một bước tiến chiến lược giúp tối ưu chi phí lâu dài, mà còn khẳng định sự bền vững và đẳng cấp của thương hiệu.
Bà Mai cũng từng nhiều lần nhấn mạnh những yếu tố làm nên tên tuổi của thẩm mỹ viện này đến từ hạ tầng sang trọng, máy móc hiện đại nhập khẩu, đội ngũ bác sĩ – chuyên viên có chứng chỉ hành nghề, cùng cam kết sử dụng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.
Ngoài ra, Mailisa còn là chuỗi thẩm mỹ hướng đến mô hình “hàng hiệu – giá bình dân”, nhờ đó thu hút đông đảo khách hàng ở nhiều tỉnh thành.
Mailisa được quảng cáo rầm rộ như: phun xăm thẩm mỹ (chân mày, môi, mí), điều trị da (mụn, nám, sẹo rỗ), triệt lông, bán mỹ phẩm và đầu tư máy móc công nghệ cao. Thương hiệu cũng tổ chức các lễ khai trương, chương trình tri ân khách hàng, sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, kể cả sao hạng A để tăng độ nhận diện.
![]() |
| Tòa lâu đài của thẩm mỹ viện Mailisa ngay trên trục đường đắc địa Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng. Ảnh: Mailisa. |
Đặc điểm phương thức kinh doanh của cặp vợ chồng bà Mai là thành lập rất nhiều pháp nhân.
Về phía bà Phan Thị Mai, bà đã đứng tên tại: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Mai Li Sa (năm 2009, đã ngừng hoạt động); Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Maikabeauty (năm 2023); Công ty TNHH Mai Li Sa (năm 2007).
Ông Hoàng Kim Khánh, chồng bà Mai cũng đứng tên loạt doanh nghiệp như Công ty TNHH Dịch vụ Mailisa (thành lập năm 2018); Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu MK Skincare (năm 2017); Công ty TNHH Thương mại Mailisa (2015).
Trong đó, Công ty TNHH Mai Li Sa (thành lập năm 2007) được xem là doanh nghiệp khởi nghiệp đầu tiên của bà Phan Thị Mai, đồng thời là đơn vị chủ chốt trong hệ sinh thái Mailisa. Doanh nghiệp này có trụ sở tại 86-92 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM, với vốn điều lệ 1 tỷ đồng.
Theo dữ liệu của Báo Công thương, trong năm 2023, Công ty TNHH Mai Li Sa ghi nhận doanh thu 307,6 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2022, mức cao nhất trong lịch sử hoạt động.
Tính lũy kế 5 năm (2019-2023), tổng doanh thu của công ty vượt ngưỡng 1.000 tỷ đồng, tương đương trung bình hơn 200 tỷ đồng mỗi năm, một con số đáng lưu tâm so với vốn điều lệ vỏn vẹn 1 tỷ đồng. Với mức bình quân 200 tỷ đồng/năm, nguồn thu Mailisa thậm chí còn hơn cả một số doanh nghiệp đang niêm yết trên sàn chứng khoán.
Lợi nhuận ròng của Công ty TNHH Mai Li Sa vô cùng tốt, đạt trên 412 tỷ đồng trong cùng khung thời gian nêu trên. Như vậy, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu là hơn 41%, con số đáng mơ ước với rất nhiều doanh nghiệp tập đoàn lớn, điều này cho thấy cứ 10 đồng thu về, vợ chồng bà Mailisa đã "đút túi" hơn 4 đồng.
![]() |
| Vợ chồng bà chủ thẩm mỹ viện Mailisa thường xuyên khoe bộ sưu tập siêu xe với trị giá hàng trăm tỷ đồng. Ảnh: Mailisa. |
Sở hữu chuỗi thẩm mỹ viện trải dài, hai vợ chồng bà Mai – ông Khánh thường xuyên “khoe” khối tài sản kếch xù trên các trang mạng xã hội. Trong đó, ông Hoàng Kim Khánh có tiếng là một tay chơi siêu xe top đầu Việt Nam. Một số mẫu xe nổi bật trong đó là Ferrari SF90 Stradale (giá lăn bánh trên 40 tỷ đồng), Lamborghini Aventador S (ước tính 45 tỷ đồng), McLaren Senna (hơn 30 tỷ đồng), Ferrari 488 Pista Spider (hơn 40 tỷ đồng), Aston Martin Vantage (khoảng 15 tỷ đồng)...
Tháng 8/2024, trên trang cá nhân có tick xanh, bà Mailisa bật mí có khoảng 40 chiếc xe với rất nhiều loại từ siêu xe đến siêu sang. Để vận hành một lượng siêu xe nhiều như vậy thì lượng tài xế và giúp việc của Mailisa số lượng lên đến 40-50 người.