Thứ năm 19/09/2024 08:01
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Đặc sản tỉnh nào đứng đầu danh sách 100 món ăn ngon nhất Việt Nam?

05/08/2024 15:59
Danh sách này được xây dựng dựa trên sự đánh giá của các chuyên gia và thực khách quốc tế, với tiêu chí chọn lựa dựa trên độ nổi tiếng, hương vị thơm ngon, sự độc đáo và tính đại diện cho ẩm thực địa phương, với thang điểm tối đa 5 sao.
aa

Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới Taste Atlas vừa cập nhật danh sách 100 món ăn ngon nhất Việt Nam, nhằm gợi ý cho du khách quốc tế những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Danh sách này được xây dựng dựa trên sự đánh giá của các chuyên gia và thực khách quốc tế, với tiêu chí chọn lựa dựa trên độ nổi tiếng, hương vị thơm ngon, sự độc đáo và tính đại diện cho ẩm thực địa phương, với thang điểm tối đa 5 sao.

Trong danh sách, mì Quảng được Taste Atlas đặc biệt nhấn mạnh như một món ăn tiêu biểu của người dân Quảng Nam và được nhiều người yêu thích trên toàn quốc. Taste Atlas mô tả mì Quảng là một món ăn đậm đà, thường được ăn kèm với rau sống và có thể kết hợp với các nguyên liệu như thịt heo, thịt gà, tôm, cá, trứng và đậu phụng. Món ăn này được đánh giá 4,4/5 sao.

Trong danh sách, mì Quảng được Taste Atlas đặc biệt nhấn mạnh như một món ăn tiêu biểu của người dân Quảng Nam
Trong danh sách, mì Quảng được Taste Atlas đặc biệt nhấn mạnh như một món ăn tiêu biểu của người dân Quảng Nam.

Ngoài mì Quảng, Taste Atlas cũng xếp các món ăn khác vào top 10 món ăn ngon nhất Việt Nam, bao gồm: Bánh mì thịt, bún bò Nam Bộ, bò lúc lắc, chạo tôm, phở bò, bò kho, nước chấm, chả giò và bún bò Huế.

Trước đó, vào tháng 3 năm 2024, Taste Atlas đã đưa mì Quảng vào danh sách top 100 món ăn ngon nhất Đông Nam Á. Món mỳ Quảng được Taste Atlas định danh thuộc tỉnh Quảng Nam và đạt thang điểm 4,4/5 sao. Cũng theo Taste Atlas, mỳ Quảng có nguồn gốc từ Quảng Nam, dần dà món ăn này đã được phổ biến ở nhiều vùng của Việt Nam và được người dân ưa chuộng.

Taste Atlas, được thành lập vào năm 2015, hiện kết nối hơn 9.000 nhà hàng địa phương và giới thiệu hơn 10.000 món ăn đến với độc giả, với hàng nghìn đánh giá và nghiên cứu từ các chuyên gia ẩm thực và đầu bếp. Trang web này hướng tới việc trở thành bản đồ thế giới về các món ăn truyền thống làm từ nguyên liệu địa phương.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Sa Pa, điểm du lịch của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.
Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi mời cơm miễn phí cho các đoàn xe cứu trợ

Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi mời cơm miễn phí cho các đoàn xe cứu trợ

Trong ngày 14 và 15-9, Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ đã tổ chức "Điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí" cho lái xe vận chuyển hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Bắc.
Cristiano Ronaldo lập kỷ lục 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội

Cristiano Ronaldo lập kỷ lục 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội

6 nền tảng mạng xã hội được Cristiano Ronaldo và đội ngũ đưa ra tính toán gồm Instagram, Facebook, X, YouTube, Kuaishou và Weibo.
Hành trình đáng nhớ của ‘đường đua xanh’ Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Hành trình đáng nhớ của ‘đường đua xanh’ Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch tại giải Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024.
Anna Võ ra mắt bộ sưu tập Ascesa

Anna Võ ra mắt bộ sưu tập Ascesa

Vừa qua, nhà thiết kế Anna Võ đã chính thức ra mắt bộ sưu tập Ascesa với 24 bộ trang phục mang phong cách cổ điển và hiện đại nhằm kỷ niệm 16 năm sự ra đời thương hiệu Anna Vo.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son