Chủ nhật 14/09/2025 03:07
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cú bắt tay giữa Amazon và Huyndai trong việc cung cấp dịch vụ bán xe trực tuyến

20/11/2023 14:51
Sự hợp tác đầu tiên giữa Amazon và một nhà sản xuất ô tô sẽ là một bước tiến và có thể dẫn đường cho các nhà sản xuất ô tô và các nền tảng thương mại trực tuyến khác đi theo.
Amazon bắt tay với Huyndai để cung cấp dịch vụ bán xe trực tuyến. Ảnh: CNN.
Amazon bắt tay với Huyndai để cung cấp dịch vụ bán xe trực tuyến. Ảnh: CNN.

Tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2023 mới đây, “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon cùng đối tác Hyundai đã chính thức giới thiệu tới công chúng dịch vụ bán xe hơi trực tuyến trên website Amazon.com bắt đầu từ nửa cuối năm 2024.

Hyundai sẽ là thương hiệu đầu tiên được bán trên cửa hàng Amazon.com tại Mỹ. Các hãng khác dự kiến sẽ ra mắt sau đó.

Chia sẻ thêm về dịch vụ, đại diện hai công ty cho biết, khách hàng có thể khởi đầu với thao tác tìm hiểu nhu cầu và sở thích về dòng xe (model), kiểu dáng, màu sắc và tính năng. Sau đó người mua chọn chiếc xe ưa thích và thanh toán trực tuyến với các phương thức có sẵn mà nền tảng cung cấp. Theo tiết lộ của Amazon, khách hàng sẽ có thể mua xe, phụ kiện trực tuyến và sau đó nhận nó tại showroom hoặc được giao hàng bởi chính đại lý địa phương. Tính năng mới được cho là sẽ hỗ trợ các đại lý nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy cho biết, sự hợp tác với Hyundai sẽ thay đổi cách khách hàng mua xe trực tuyến. Ngoài ra, như một phần của thỏa thuận, Hyundai cũng sẽ tích hợp trợ lý giọng nói Alexa của Amazon vào ô tô của mình bắt đầu từ năm 2025.

Sự hợp tác đầu tiên giữa Amazon và một nhà sản xuất ô tô sẽ là một bước tiến và có thể dẫn đường cho các nhà sản xuất ô tô và các nền tảng thương mại trực tuyến khác đi theo.

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy hoạt động mua sắm online và việc ngành xe hơi đẩy nhanh quá trình chuyển đổi này cũng không là ngoại lệ. Các nhà sản xuất ô tô đã tận dụng xu hướng xe điện như một cơ hội để số hóa hoạt động bán lẻ ô tô.

Một phát ngôn viên cho biết, Hyundai hy vọng nền tảng của Amazon sẽ giúp tăng doanh số bán hàng, tuy vậy hãng sẽ vẫn duy trì mô hình đại lý vì vai trò quan trọng của họ trong dịch vụ xe cộ.

Với động thái này, khách hàng có thể mua ô tô trên Amazon, song đại lý vẫn là người bán cuối cùng. Trước đó, vào tháng 10/2021, Hyundai cũng ra mắt phòng trưng bày Evolve trên Amazon để người mua hàng có thể duyệt qua các sản phẩm và mẫu mã một cách thoải mái như ở nhà bởi thực tế nghiên cứu cho thấy, quá trình mua một chiếc xe hơi khá phức tạp với nhiều người.

“Điều mà nhiều người ghét khi mua xe hơi chính quá trình mua chúng”, Angela Zepeda, Giám đốc Tiếp thị của Hyundai Motor America cho biết. “Chúng tôi sẽ giúp cho trải nghiệm mua xe dễ dàng như mua tivi”.

Mike Sullivan, Chủ tịch và chủ sở hữu của một số đại lý xe ở khu vực Los Angeles đã công khai ủng hộ tin tức này khi phát biểu trên sân khấu của Triển lãm ô tô Los Angeles: “Chúng tôi hiện đang hợp tác với một trong những nhà bán lẻ kỹ thuật số hàng đầu thế giới. Amazon đã đi đầu trong việc mang lại sự thuận tiện cho khách hàng và giờ đây họ sẽ giúp chúng tôi đưa trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới. Amazon cũng hỗ trợ cho khả năng tiếp cận và tiếp thị rộng rãi để kết nối với nhiều khách hàng hơn. Chúng tôi rất nóng lòng để bắt đầu dự án đầy tiềm năng này”.

Trước đó, vào năm 2016, với chiến dịch “Prime Now, Drive Now”, Hyundai cũng hợp tác với Amazon để thiết kế lại trải nghiệm mua sắm ô tô. Bằng việc sử dụng dịch vụ vận chuyển Amazon Prime Now, khách hàng được khuyến khích đăng ký lái thử xe và đặc biệt, thay vì phải đến đại lý, chiếc xe sẽ được đại diện Amazon Prime Now chuyển đến tận nhà. Mục tiêu của chiến dịch là nâng cao trải nghiệm lái thử cho khách hàng bằng cách tiết kiệm thời gian cho khách hàng và giảm bớt một phần áp lực của việc mua xe mới.

Đình Lâm (T/h)

TAGS:

Tin bài khác
Bông Sen liên quan bà Trương Mỹ Lan lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ đồng

Bông Sen liên quan bà Trương Mỹ Lan lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ đồng

Công ty cổ phần Bông Sen – doanh nghiệp trong hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát gắn với bà Trương Mỹ Lan – tiếp tục chìm sâu trong thua lỗ. Báo cáo tài chính nửa đầu năm 2025 cho thấy, lợi nhuận sau thuế âm hơn 355 tỷ đồng, nâng tổng lỗ lũy kế đến cuối tháng 6 lên gần 3.092 tỷ đồng.
Hội nghị về phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf Việt Nam

Hội nghị về phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf Việt Nam

Ngày 31/10/2025 sẽ diễn ra Hội nghị Chủ đầu tư sân golf Việt Nam (Vietnam Golf course Owners Summit - VNGOS 2025) tại Laguna Lăng Cô Golf Resort, thành phố Huế.
Hưng Thịnh Land thoát lỗ sau hai năm, báo lãi gần 15 tỷ đồng

Hưng Thịnh Land thoát lỗ sau hai năm, báo lãi gần 15 tỷ đồng

Sau hai năm liên tiếp thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land vừa công bố lợi nhuận sau thuế gần 15 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025, đánh dấu sự trở lại với sắc xanh lợi nhuận.
Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng bị nhấn mạnh nợ quá hạn hơn 259 tỷ đồng

Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng bị nhấn mạnh nợ quá hạn hơn 259 tỷ đồng

Từng ghi nhận lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, nhưng kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Phần mềm diệt Virus Bkav (Bkav Pro) – doanh nghiệp do ông Nguyễn Tử Quảng làm Tổng giám đốc – đang cho thấy sự sụt giảm đáng kể. Cùng với đó, báo cáo tài chính mới nhất đã nêu rõ nhiều khoản nợ quá hạn với tổng giá trị hơn 259 tỷ đồng.
Báo cáo soát xét: Nhiều doanh nghiệp lớn “hụt hơi” lợi nhuận

Báo cáo soát xét: Nhiều doanh nghiệp lớn “hụt hơi” lợi nhuận

Mùa báo cáo tài chính bán niên soát xét năm nay tiếp tục khẳng định vai trò “tấm gương phản chiếu” của kiểm toán đối với hoạt động doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sản xuất dép nhựa tại Đắk Lắk  xuất lô hàng thứ 2 sang thị trường Hoa Kỳ

Doanh nghiệp sản xuất dép nhựa tại Đắk Lắk xuất lô hàng thứ 2 sang thị trường Hoa Kỳ

Chiều 06/9, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Việt Thắng (Công ty Việt Thắng) có trụ sở và nhà máy tại lô D3A, Cụm Công nghiệp Ea Đar, xã Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã xuất lô hàng thứ 2, với 28.000 đôi dép nhựa PVC sang thị trường Hoa Kỳ.
Tăng tốc đáp ứng EUDR và phát triển cao su phát thải thấp: Tấm hộ chiếu xanh VRG chinh phục thị trường EU

Tăng tốc đáp ứng EUDR và phát triển cao su phát thải thấp: Tấm hộ chiếu xanh VRG chinh phục thị trường EU

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đẩy mạnh thực hiện quy định EUDR và chiến lược cao su phát thải thấp, mở rộng thị trường xuất khẩu và khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững ngành cao su.
Central Retail Việt Nam hỗ trợ 14 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Central Retail Việt Nam hỗ trợ 14 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Ngày 04/9/2025, tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn - SECC (TP.HCM), tập đoàn Central Retail Việt Nam đồng hành cùng Bộ Công Thương quảng bá hàng Việt tới các nhà thu mua lớn trên thế giới tham dự Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025 (Vietnam International Sourcing 2025).
Tập đoàn Kido giảm 38% lợi nhuận sau soát xét, mới hoàn thành 11% kế hoạch năm

Tập đoàn Kido giảm 38% lợi nhuận sau soát xét, mới hoàn thành 11% kế hoạch năm

Sau nửa đầu năm, Tập đoàn Kido mới hoàn thành 32% kế hoạch doanh thu và vỏn vẹn 11% chỉ tiêu lợi nhuận, cho thấy áp lực hoàn thành mục tiêu kinh doanh còn rất lớn.
Petrolimex lý giải nguyên nhân lợi nhuận sụt giảm nửa đầu năm 2025

Petrolimex lý giải nguyên nhân lợi nhuận sụt giảm nửa đầu năm 2025

Người được ủy quyền công bố thông tin của Petrolimex cho biết, hoạt động kinh doanh xăng dầu trong nửa đầu năm 2025 gặp nhiều thách thức.
Novaland bị kiểm toán cảnh báo rủi ro hoạt động liên tục

Novaland bị kiểm toán cảnh báo rủi ro hoạt động liên tục

Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland chưa thực hiện một số cam kết nghĩa vụ nợ đến hạn liên quan đến các khoản vay, trái phiếu và phải trả khác.
Sắc đẹp và tri thức hội tụ tại chuỗi sự kiện Trung Nguyên Legend dịp Quốc khánh

Sắc đẹp và tri thức hội tụ tại chuỗi sự kiện Trung Nguyên Legend dịp Quốc khánh

Trong khuôn khổ triển lãm A80 diễn ra tại Hà Nội, sự góp mặt của Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, “thần đồng âm nhạc” Izara Thiên Nga và Hoa khôi Phạm Tâm Anh Thy đã mang đến sức hút đặc biệt cho không gian trưng bày của Trung Nguyên Legend.
Nhiều tập đoàn Trung Quốc bày tỏ mong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Nhiều tập đoàn Trung Quốc bày tỏ mong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh các tập đoàn Trung Quốc quan tâm, lựa chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tư lâu dài.
TTC IZ phát triển bền vững cùng bất động sản công nghiệp xanh, tín dụng xanh

TTC IZ phát triển bền vững cùng bất động sản công nghiệp xanh, tín dụng xanh

Định vị trở thành KCN kiểu mẫu tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, TTC IZ chú trọng nâng hạng các chỉ số xanh bền vững. Đặc biệt, về chỉ số tài chính, Công ty đã hoàn trả đầy đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn và phát hành thành công đợt trái phiếu 300 tỷ đồng vào ngày 15/10/2024.
Công ty Xi măng Long Sơn chào mừng Quốc khánh 2/9

Công ty Xi măng Long Sơn chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ những năm 1970 của thế kỷ trước, vùng núi đá vôi Bỉm Sơn – Thanh Hóa đã được các chuyên gia Liên Xô khảo sát và đánh giá là vùng nguyên liệu tốt nhất để sản xuất Xi măng ở Việt Nam.