Thứ năm 19/09/2024 08:09
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Công ty chế biến thịt lớn nhất thế giới tạm đóng cửa vì bị tấn công mạng

01/06/2021 13:11
JBS - Nhà cung cấp thịt lớn nhất thế giới đang phải đối mặt với một cuộc tấn công bởi tin tặc, điều này khiến JBS phải tạm đóng cửa, đi kèm với đó là hàng nghìn công nhân phải nghỉ việc không lương.
aa

Brent Eastwood, Giám đốc điều hành JBS cho biết, có ít nhất 6 cơ sở chế biến thịt của công ty này tại bang Queensland và nhiều cơ sở khác tại bang Victoria, New South Wales và Tasmania bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công này. Bộ trưởng Nông nghiệp Australia David Littleproud cho biết, chính quyền Australia đã biết về vụ việc và hiện đang phối hợp để giúp công ty JBS khôi phục mạng máy tính.

"Việc giải quyết sự cố sẽ mất khá nhiều thời gian, có thể làm trì hoãn hoạt động xuất khẩu một vài mặt hàng thịt nhất định tới khách hàng và các nhà cung ứng của công ty", Brent Eastwood, Giám đốc điều hành JBS cho hay

JBS - Nhà cung cấp thịt lớn nhất thế giới đang phải đối mặt với một cuộc tấn công bởi tin tặc
JBS - Nhà cung cấp thịt lớn nhất thế giới đang phải đối mặt với một cuộc tấn công bởi tin tặc.

Sự cố này làm gián đoạn hai ca làm việc và buộc một trong các nhà máy đóng gói thịt lớn nhất Canada cùng một số lò giết mổ gia súc và cừu ở Australia phải tạm dừng dây chuyền chế biến. Tuy nhiên, chưa có báo cáo nào về nguy cơ gián đoạn tại ở các nhà máy ở Mỹ.

Theo đó, các hoạt động sản xuất và đóng gói thịt ở Úc sẽ không thể thực hiện được nếu không có quyền truy cập vào hệ thống thông tin và Internet. Vụ việc cũng khiến hàng nghìn công nhân phải tạm nghỉ việc không lương.

Công ty thưc phẩm JBS là công ty chế biến thịt lớn nhất của Australia với 47 cơ sở chế biến nằm rải rác ở nhiều nơi trong cả nước. Mỗi ngày, công ty này giết mổ 8.500 đầu gia súc và khoảng 6.500 con cừu. Không chỉ riêng tại Australia, vụ tấn công này còn gây ảnh hưởng tới các cơ sở của JBS tại Mỹ, và Canada và có thể là các cơ sở chế biến của công ty này tại Nam Mỹ vào ngày 1/6.

PV (TH)

Tin bài khác
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An.
Tập đoàn Thiên Long miễn nhiệm cùng lúc 4 Phó tổng Giám đốc

Tập đoàn Thiên Long miễn nhiệm cùng lúc 4 Phó tổng Giám đốc

Tập đoàn Thiên Long cũng bổ nhiệm bà Võ Thị Hải Hà, hiện là Phó Tổng Giám đốc Tài chính và Kế toán, giữ chức Phó Tổng Giám đốc công ty kể từ ngày 16/9.
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa công bố báo cáo bán niên 2024, trong đó doanh thu từ trái cây đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son