Thứ năm 19/09/2024 08:06
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Cổ phiếu Trump Media giảm xuống mức thấp nhất sau tranh luận Tổng thống

12/09/2024 15:46
Giá cổ phiếu của Trump Media (mã cổ phiếu: DJT) đã lao dốc xuống mức thấp nhất sau phiên tranh luận Tổng thống với bà Kamala Harris hôm thứ Ba (10/9).
aa

Giá cổ phiếu của Trump Media đã lao dốc xuống mức thấp nhất kể từ khi công ty bắt đầu giao dịch công khai với mã DJT trên sàn Nasdaq. Cổ phiếu DJT giảm mạnh ngay sau khi cựu Tổng thống Donald Trump đối đầu với Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc tranh luận được tổ chức bởi ABC News.

Bài liên quan
Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng viên Tổng thống nói gì về kinh tế Mỹ trong buổi tranh luận đầu tiên
Hình ảnh màn tranh luận nảy lửa giữa Trump và Harris
Toàn cảnh thị trường ngày 12/9 sau tin CPI và tranh luận Tổng thống Mỹ
Sự đối lập trong kế hoạch kinh tế của Donald Trump và Kamala Harris

Cụ thể, cổ phiếu của Trump Media, công ty sở hữu ứng dụng Truth Social, đã giảm hơn 10% vào ngày thứ Tư (11/9), chỉ một ngày sau khi cổ đông lớn nhất của công ty, cựu Tổng thống Donald Trump, có màn trình diễn bị chỉ trích rộng rãi trong cuộc tranh luận tổng thống so với bà Kamala Harris.

Theo đó, giá cổ phiếu của công ty đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ khi chủ sở hữu của nền tảng Truth Social bắt đầu được giao dịch công khai với mã DJT vào cuối tháng Ba. Theo ýe kiến của nhiều chuyên gia, việc đầu tư vào cổ phiếu của Trump Media thường được coi là một cách để đặt cược vào vận mệnh chính trị của ông Trump, cựu tổng thống và là ứng cử viên đảng Cộng hòa hiện tại.

Trump Media đã tuyên bố rằng hoạt động kinh doanh của họ phụ thuộc phần nào vào sự nổi tiếng của ông Trump, và các nhà phân tích cho rằng giá trị của công ty sẽ tăng hoặc giảm dựa trên triển vọng bầu cử của ông này. Do đó, sự sụt giảm giá cổ phiếu có thể là dấu hiệu cho thấy một số người ủng hộ Trump không hài lòng với những gì họ thấy trong cuộc tranh luận vào tối thứ Ba tại Philadelphia.

Cổ phiếu Trump Media giảm xuống mức thấp nhất sau tranh luận Tổng thống
Cổ phiếu của Trump Media giảm xuống mức thấp nhất sau cuộc tranh luận tổng thống (Ảnh: CNBC).

Các nhà bình luận chính trị tự do và bảo thủ đều cho rằng bà Harris có vẻ đã chuẩn bị kỹ lưỡng, rõ ràng và điềm tĩnh hơn so với tỷ phú Trump, người nhiều lần bị dẫn dắt khỏi chủ đề bởi những chiến thuật của Phó Tổng thống Harris.

Ngoài ra, đội ngũ của bà Harris đã thể hiện sự tự tin và thách thức ông Trump tham gia thêm một cuộc tái đấu ngay sau khi cuộc tranh luận đầu tiên kết thúc. Đáp lại, ông Trump nói rằng ông có thể sẽ không đồng ý với điều đó. Trong một bài đăng trên Truth Social vào thứ Tư, ông lặp lại tuyên bố rằng bà Harris chỉ muốn một cuộc tranh luận khác vì bà đã "thất bại thảm hại".

“Tại sao tôi phải tham gia vào một cuộc tái đấu?”, ông viết trong bài đăng.

Cổ phiếu Trump Media giảm xuống mức thấp nhất sau tranh luận Tổng thống
Ông Donald Trump trong cuộc tranh luận với bà Kamala Harris hôm thứ ba 10/9.

Trước đó, cổ phiếu của Trump Media đã tăng tới 10% trong phiên giao dịch hôm thứ Ba, cho thấy dấu hiệu của sự lạc quan về cách ông Trump sẽ thể hiện trong cuộc tranh luận.

Tuy nhiên, cổ phiếu của công ty tăng điểm vào hai phiên giao dịch ngày thứ Hai và thứ Ba chỉ là một quãng hồi ngắn hạn của đợt suy giảm kéo dài nhiều tuần, khiến giá cổ phiếu này giảm tới 75% so với mức cao nội phiên hồi cuối tháng Ba. Vào thời gian này, Trump Media, khi đó còn là công ty tư nhân, đã sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC).

Thêm vào đó, đợt suy giảm này trùng hợp với việc Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng, và ủng hộ bà Harris thay ông ở vị trí đứng đầu trong liên danh của đảng Dân chủ. Đồng thời, nó cũng diễn ra ngay trước thời điểm ông Trump và những thành viên khác trong công ty có thể bắt đầu bán cổ phần của mình.

Theo đó, ông Trump sở hữu gần 57% cổ phiếu của công ty. Tính theo giá đóng cửa hôm thứ Tư, số cổ phần này có giá trị khoảng 1,9 tỷ USD. Hiện chưa rõ liệu ông Trump có dự định bán cổ phần của mình khi thỏa thuận "lock-up" hết hạn vào ngày 19 tháng 9 hay không.
Tin bài khác
Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target có trụ sở tại Minnesota cho biết họ có kế hoạch tuyển dụng khoảng 100.000 công nhân thời vụ cho mùa lễ năm nay.
Mỹ xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam

Mỹ xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam

Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố kết quả cuối cùng về mức thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam trong vòng 120 ngày kể từ khi có kết quả sơ bộ.
Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones tăng lên đỉnh mới, trong khi chỉ số S&P 500 đang tiến sát đỉnh lịch sử khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách của Fed.
Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

Doanh nghiệp xuất khẩu sang Indonesia phải thực hiện khai báo "Prior Notice" (Thông báo trước) đối với tất cả các sản phẩm động vật, sản phẩm cá, thực vật.
Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ việc bắt đầu từ ngày 8/3/2024, khi CBSA khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với dây thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập, và Việt Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son